TP.HCM tặng 35.000 vé xe, tàu, máy bay cho người lao động về quê

(Sóng trẻ) – Chiều 4/1, Liên đoàn Lao động TPHCM thực hiện trao tặng vé xe, tàu, máy bay cho đoàn viên công đoàn và người lao động khó khăn về quê đón Tết Nhâm Dần 2022.

Theo đó, ông Phạm Chí Tâm (Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM) chia sẻ: “Công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động vui Xuân bình an đón Tết sum vầy là nhiệm vụ trọng tâm của các cấp Công đoàn TPHCM. Liên đoàn Lao động thành phố đã đề ra phương châm tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết, trọng tâm là chương trình Công nhân vui Tết cùng thành phố.”

anh-1.jpg
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động TPHCM phát biểu tại họp báo. (Ảnh: Dân trí).

Liên đoàn đã ban hành kế hoạch gồm 11 nội dung trọng tâm nhằm tổ chức các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán 2022 cho đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, người lao động. 

Về kế hoạch tặng vé xe, tàu, máy bay cho đoàn viên công đoàn và người lao động, ông Phạm Chí Tâm thông tin thêm: “Đây là chương trình Liên đoàn Lao động TP.HCM đã tổ chức hơn 20 năm và năm nay tiếp tục được thực hiện. Dự kiến trong những ngày tới, Liên đoàn sẽ vận động để tặng khoảng 35.000 tấm vé cho đoàn viên và người lao động khó khăn trong nhiều năm.”

anh-2.jpeg
Liên đoàn Lao động TPHCM tổ chức hoạt động thường niên trao tặng vé về quê cho người lao động. (Ảnh: Dân trí).

Ngoài ra, Liên đoàn Lao động TP.HCM cũng cho biết, các tổ chức công đoàn sẽ xây dựng phương án chi trả lương, thưởng Tết cho người lao động, các khoản phúc lợi trong dịp Tết Nguyên đán. Đồng thời, các đơn vị sẽ sớm thông báo công khai thời gian nghỉ Tết và trả lương, thưởng giúp người lao động yên tâm làm việc.

Theo kế hoạch, các đoàn viên nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỏi thăm và trao quà Tết bằng tiền mặt. Đoàn viên công đoàn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, người lao động mang thai, mới sinh cũng được quan tâm dịp Tết Nhâm Dần 2022. 

Đặc biệt, cơ quan này còn thực hiện trao sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình “Tết cho em” hướng đến nhóm đối tượng trẻ em mồ côi là con đoàn viên công đoàn tử vong do dịch COVID-19.

Liên đoàn Lao động TP.HCM chia sẻ, trong năm 2021, nhiều chương trình thiết thực đã được triển khai nhằm thực hiện tốt công tác chăm lo cho đoàn viên công đoàn, người lao động khó khăn, mất việc do ảnh hưởng dịch COVID-19 với tổng chi phí 400 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN