Trải nghiệm mới cùng du lịch thiện nguyệ

(Sóng trẻ) - Trong 3 tháng vừa qua, Tổ chức tình nguyện vì giáo dục (V.E.O) đã tổ chức 4 chuyến đi đến Bản Cỏi (Vườn Quốc gia Xuân Sơn, Phú Thọ) tham gia giảng dạy, giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn. Chuyến đi thứ 5 sẽ diễn ra vào ngày 13 - 14/6/2015.

Du lịch thiện nguyện hay còn gọi là du lịch tình nguyện. Khác với những tua thông thường, du lịch tình nguyện thường ở những vùng miền núi còn khó khăn nhưng có tiềm năng phát triển du lịch. Người tham gia vừa là du khách, nhưng cũng vừa là một tình nguyện viên.

Chương trình “Du lịch thiện nguyện Giáo dục phát triển cộng đồng tại Bản Cỏi, Vườn Quốc Gia Xuân Sơn”là chương trình nằm trong dự án “Duy trì bản sắc văn hóa dân tộc Dao và Thúc đẩy phát triển du lịch cộng đồng tại Bản Cỏi” của tổ chức Tình nguyện vì giáo dục. Chương trình là sự kết hợp tham gia của các tình nguyện Viên Việt Nam cùng với các chuyên gia, tình nguyện viên quốc tế nhằm đóng góp hỗ trợ và xây dựng một nền móng vững bền cho sự phát triển bền vững của đồng bào dân tộc Dao hiện đang còn đói nghèo và cuộc sống khó khăn tại Bản Cỏi.
a391ac3b7_nh_2.jpg
Các bạn TNV cùng chơi và học với các em nhỏ

Tham gia vào chương trình, các tình nguyện viên có cơ hội trải nghiệm các hoạt động tình nguyện đầy ý nghĩa mà còn được hòa mình vào nền văn hóa đặc trưng của dân tộc Dao, vào cuộc sống giữa núi rừng hoang sơ, hùng vĩ.
Với các hoạt động bổ ích như: giảng dạy tiếng Anh cho người dân địa phương nhằm cải thiện và phát triển ngôn ngữ giao tiếp với khách quốc tế; hỗ trợ trang trí, tu sửa cơ sở vật chất cho các hộ gia đình; giảng dạy trong lớp học “Xóa mù” cho một số chị em phụ nữ vẫn còn chưa biết chữ; xây dựng và thực hiện kế hoạch truyền thông Du lịch cộng đồng tại Bản Cỏi,... chương trình nhằm hướng tới mục đích cao cả hơn, đó là gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc Dao đang ngày càng bị mai một. 


Bỏ lại sau lưng cái ồn ã của thành phố náo nhiệt, các TNV tìm về một miền đất mới, nơi cho họ những trải nghiệm tuyệt vời để thấy được mình vẫn may mắn như thế nào so với những con người ở Bản Cỏi. Chắc chắn núi rừng Xuân Sơn và một chuyến tình nguyện sẽ là kỷ niệm không thể nào quên đối với mỗi người.

Đỗ Bích Huệ
Truyền hình K32A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN