Trao Giải Báo chí Sóng Trẻ lần thứ VII cho 27 tác phẩm xuất sắc

(Sóng trẻ) - Tối ngày 25/10, Học viện Báo chí và Tuyên truyền long trọng tổ chức Lễ trao giải Báo chí Sóng Trẻ lần thứ VII năm 2022 tại Hội trường C, trong khuôn khổ sự kiện chào tân sinh viên khoa Phát thanh - Truyền hình "Sóng Trẻ Festival 2022: The Victory".

Giải Báo chí Sóng Trẻ là giải thưởng lớn thường niên của Khoa Phát thanh - Truyền hình, ra đời nhằm tạo động lực, khuyến khích sinh viên báo chí nói riêng, sinh viên, học viên của toàn Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói chung tích cực thực hành, sáng tạo các tác phẩm báo chí giàu thông tin, khách quan, đề cập đến các vấn đề thời sự liên quan đến mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Tham dự chương trình có sự góp mặt của: PGS.TS Phạm Minh Sơn - Phó bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang - Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS Trần Thanh Giang - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Giám đốc Học viện; ThS Phan Hoàng Quỳnh - Bí thư Đoàn thanh niên Học viện; ThS Nguyễn Hoàng Oanh - Phó Bí thư Đoàn thanh niên Học viện; PGS.TS Đinh Thị Thu Hằng - Bí thư chi bộ, Trưởng khoa Phát thanh - Truyền hình; TS Đinh Thị Xuân Hòa - Phó Bí thư chi bộ, Phó trưởng khoa Phát thanh - Truyền hình; ThS Đinh Ngọc Sơn - Phó trưởng khoa Phát thanh - Truyền hình cùng với toàn thể cán bộ, giảng viên, các thế hệ sinh viên, đặc biệt là tân sinh viên K42.

1-3.jpg
 PGS.TS Phạm Minh Sơn phát biểu khai mạc buổi lễ

Phát biểu tại lễ trao giải, PGS.TS Phạm Minh Sơn cho biết, trải qua một tháng phát động, giải Báo chí Sóng Trẻ thu hút đông đảo sự tham gia của các bạn sinh viên với gần 200 tác phẩm thuộc về 6 hạng mục, bao gồm: Hạng mục Báo Truyền hình, Hạng mục Báo Phát thanh, Hạng mục Báo Mạng điện tử, Hạng mục Báo In, Hạng mục Báo Ảnh và Hạng mục Phim trẻ. Đặc biệt, hạng mục Báo Truyền hình có nhiều tác phẩm dự thi nhất với 75 tác phẩm. Ban tổ chức đã trao giải cho 27 tác phẩm xuất sắc nhất mùa giải năm nay với 4 giải Nhất, 8 giải Nhì và 15 giải Ba.

2-3.jpg
PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang và PGS.TS Trần Thanh Giang trao giải ba cho 6 hạng mục.  
3-3.jpg
Giải Nhì được trao cho 8 tác phẩm báo chí
4-1.jpg
Các tác giả xuất sắc đạt giải Nhất Giải Báo chí Sóng Trẻ 2022

Đánh giá về chất lượng tác phẩm dự thi năm nay, PGS.TS Phạm Minh Sơn nhận xét các bài dự thi đã thể hiện sự đầu tư và góc nhìn có chiều sâu, thể hiện được trách nhiệm của người làm báo. Các tác phẩm có chủ đề phong phú, đa dạng, phản ánh đa chiều của cuộc sống. Đặc biệt, có nhiều tác phẩm phản ánh được dòng thời sự chủ lưu của đất nước như chủ đề về môi trường và biến đổi khí hậu, những khía cạnh gần gũi của giới trẻ với đời sống học tập và sinh hoạt của sinh viên,... 

Hình thức của nhiều tác phẩm được trình bày công phu, khai thác được ưu thế của công nghệ hiện đại với những thể loại dạng thức mới, hấp dẫn như phim ngắn, e-magazine, longform và infographic. Giải thưởng cho tác phẩm xuất sắc lần này là sự ghi nhận nỗ lực của các tác giả và nhóm tác giả có những tác phẩm đúng với yêu cầu về thể loại, đảm bảo chất lượng, có nội dung tốt và có sự đầu tư về hình thức thể hiện. 

Tham gia Giải Báo chí Sóng Trẻ lần thứ VII, bạn Phạm Loan Anh (Đại diện nhóm tác giả đạt giải Nhì hạng mục Báo Phát thanh) chia sẻ: “Mình cảm thấy bất ngờ và hạnh phúc. Giải thưởng này như một sự công nhận đối với những cố gắng, tâm huyết của mình cùng cả nhóm. Đồng thời, Giải Báo chí Sóng Trẻ còn là cơ hội để những sinh viên như chúng mình tiếp xúc, trải nghiệm với nghề báo”.

Giải Báo chí Sóng Trẻ là một trong những giải uy tín của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, giải thưởng đã tạo cơ hội cho các bạn sinh viên được thể hiện tài năng, đam mê nghề báo ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đây sẽ trở thành tiền đề phát triển, tạo động lực và khuyến khích sinh viên tích cực tham gia sáng tạo các tác phẩm báo chí, trở thành một người nhà báo có tâm, có tầm trong tương lai. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN