Triển lãm “Giao niên”: Trân trọng nghệ thuật - Trân trọng cuộc sống

(Sóng trẻ) - “Giao niên” được tổ chức bởi The Muse Art Space từ ngày 01/12/2022 đến ngày 15/01/2023 nhằm đánh dấu thời khắc chuyển giao hàng năm, là cơ hội để lắng nghe xúc cảm của những người nghệ sĩ và truyền tải năng lượng tích cực đến với khán giả.

Nghệ thuật là người bạn đồng hành với cuộc sống của con người. Thông qua nghệ thuật, chúng ta trình bày cuộc sống cá nhân theo một cách gần gũi nhất, đồng thời sáng tạo nên một thế giới mới đầy phong phú theo cách mà ta cảm nhận. Nghệ thuật là đường biên của cảm xúc, là cái nhìn sơ khai và đầy bản năng. Đây chính là thông điệp mà The Muse Art Space muốn truyền tải thông qua chuỗi trưng bày “Giao niên” của mình. 

1.jpg
Lời ngỏ từ The Muse Art Space nhằm truyền tải thông điệp đến khán giả (Ảnh: Tú Trinh)
2.jpg
Không gian buổi triển lãm được xây dựng gần gũi, giản dị nhằm thể hiện thông điệp (Ảnh: Tú Trinh)

Các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày với nhiều trường phái và phong cách từ các nghệ sĩ khác nhau. Từ đó, triển lãm đem đến không khí sôi nổi đa dạng và để lại nhiều xúc cảm trong lòng khán giả. Ngoài ra, đây là thời điểm giao thoa năm cũ và năm mới, mọi người có thể cùng nhau nhìn lại, cảm nhận một năm đã qua để chuẩn bị một tâm thế vui vẻ đón nhận năm mới với nhiều năng lượng tích cực. Chị Vân Vi - Art Curator của The Muse Art Space bày tỏ: “Giao niên là khoảnh khắc mọi người mong cầu sự sum vầy, sự ấm áp và những cảm giác không những khơi gợi đến vẻ truyền thống mà còn bộc lộ vẻ mới mẻ. Những người nghệ sĩ đã nắm bắt điều đó để tạo nên buổi triển lãm”.

3.jpg
Tác phẩm sơn mài “Người quê” của hoạ sĩ Triệu Khắc Tiến khai thác chủ đề không mới nhưng sử dụng cách truyền tải hiện đại gây ấn tượng với người xem (Ảnh: Tú Trinh)
4.jpg
Bộ tranh “Tố nữ” do tác giả Hà Huy Hiệp sáng tạo từ những mảng khối độc lạ (Ảnh: Tú Trinh)
5.jpg
Nguyễn Thành Chung với bức tranh sơn mài “Hoa lan” là đặc trưng của ngày Tết ở Việt Nam (Ảnh: Tú Trinh)
6.jpg
Hoạ sĩ Nguyễn Văn Thắng với 3 tác phẩm “Ô cửa mùa thu”, “Sắc thu” và “Vấn vương (Vẽ sợi tơ trời)” lấy hình ảnh chủ đạo là con mèo thể hiện đặc trưng của năm mới (Ảnh: Tú Trinh)
7.jpg
Tranh sơn mài “Bên khung cửa” của hoạ sĩ Nguyễn Văn Thắng với nhiều sắc màu được sắp xếp một cách hài hoà (Ảnh: Tú Trinh)
8.jpg
Triệu Khắc Tiến với tác phẩm sơn mài “Vũ điệu bầy đàn” đem đến cảm giác nhộn nhịp, sôi nổi những ngày chuyển giao năm mới (Ảnh: Tú Trinh)
9.jpg
Tranh sơn mài “Hoa mẫu đơn” và “Sen cạn” của hoạ sĩ Nguyễn Thành Chung thể hiện những nét phổ biến, không thể thiếu của người dân mảnh đất hình chữ S trong những ngày Tết (Ảnh: Tú Trinh)
10.jpg
Nguyễn Tiến Quang cùng 3 bức tranh “Tháng Chạp”, “Chớm đông”, “Tháng Giêng” thể hiện khoảnh khắc giao niên nhằm giúp người xem nhìn lại một năm đã qua và vui vẻ chào đón năm mới (Ảnh: Tú Trinh)

Nghệ thuật là phương tiện đầu tiên để diễn đạt ý nghĩa trước khi có chữ viết, vì thế, nghệ thuật không bao giờ là xa lạ với con người. Con người nói chung và thế hệ trẻ ngày nay nói riêng cần có ý thức tôn trọng nghệ thuật. Qua đó, đúc kết tinh hoa từ quá khứ và mang năng lượng tích cực chào đón tương lai.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN