Triển lãm ảnh “Film & Hà Nội”: Ngắm vẻ đẹp thủ đô qua góc máy ảnh film

(Sóng trẻ)- Trước thời kì bùng nổ của công nghệ hiện đại, máy ảnh film dần mất đi chỗ đứng của mình. Nhưng những vẻ đẹp sắc cạnh, chân thực qua những góc ảnh film luôn có một sức hấp dẫn lạ kì. Đến với triển lãm ảnh “Film & Hà Nội” ta sẽ được ngắm nhìn những bức ảnh film như thế về một Hà Nội đẹp, độc, lạ mà quen.

Triển lãm ảnh “Film & Hà Nội” được tổ chức nhằm hướng tới chào mừng kỷ niệm 72 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2017). Triển lãm do Trung tâm Thông tin Văn hoá Hồ Gươm kết hợp với các diễn đàn ảnh Classic Film Camera & Photography, Vietnam Film Photo và 36+ Lab & Coffe – Zone 5 tổ chức.

39cd39d4b_anh_1.jpg
 Triển lãm ảnh “Film & Hà Nội” với các tác phẩm nhiếp ảnh được chụp hoàn toàn bằng máy ảnh film

Các tác phẩm được trưng bày tại triển lãm được sáng tác 100% bằng máy ảnh film – một loại máy ảnh tưởng như đã bị lãng quên trong thời đại lên ngôi của máy ảnh kĩ thuật số như hiện nay. Các tác phẩm nhiếp ảnh độc đáo, đặc sắc của gần 30 nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên đem đến cho công chúng thủ đô một Hà Nội thân thương thật đẹp thậm chí là lạ mất qua những góc máy ảnh film.

39cd39d4b_anh_2.jpg
 Vẻ đẹp của thủ đô Hà Nội được truyền tải qua các tác phẩm nhiếp ảnh bằng film tại triển lãm.

Với 100 bức ảnh được sáng tác, một thủ đô ngàn năm văn hiến với những vẻ đẹp của cuộc sống thường nhất được truyền tải một cách chân thực đến với công chúng. Đâu đó có cả những góc máy độc đem đến cho người dân Hà Nội và du khách một cái nhìn thật lạ về thủ đô thân thương, yêu dấu.

Các tác phẩm nhiếp ảnh được giới thiệu chủ yếu đi sông khai thác cuộc sống sinh hoạt của người dân Hà Nội cũng như những thắng cảnh nổi tiếng tại thủ đô. Hình ảnh về Hà Nội qua góc nhìn của những lớp trẻ đang sống và làm việc tại Hà Nội được thể hiện trên các chủ đề chính, bao gồm: Phong cảnh, đời sống văn hóa, con người, sinh hoạt đời thường và văn hóa nghệ thuật.

39cd39d4b_anh_3.jpg
Những hình ảnh chân thực về cuộc sống của người đân thủ đô được thể hiện qua những tác phẩm tại triển lãm.

Đến với triển lãm ta có thể bắt gặp những hình ảnh rất đổi thân quen. Đó là những quán trà đá ven đường đôi ba người trò chuyện rom rả, là những gánh hàng rong trở đầy hoa trái, là những người ông cụ bà cụ tập dưỡng sinh mỗi buổi sớm ven hồ, là quán cắt tóc bên vệ đường bao người vẫn thường ghé tới,... Hay là những con phố lá rụng phủ đầy, là mùa sen Tây Hồ bát ngát hương thơm,... Tất cả được lột tả sinh động, gần gũi, giản dị qua những tấm ảnh film màu, đen trắng.

Không chỉ đem đến những khoảnh khắc đẹp của Hà Nội, triểm lãm ảnh “Film & Hà Nội” còn là cơ hội nhằm tái khẳng định giá trị của những tấm film, đồng thời thúc đẩy và khuyến khích phong trào chụp ảnh Film trong cộng đồng, "Film và Hà Nội" chính là một sân chơi thú vị, chất lượng và có đủ chiều sâu cho bất cứ ai muốn tham gia trải nghiệm.

39cd39d4b_anh_4.jpg
Triển lãm thu hút đông đảo sự quan tâm, tham gia của người dân thủ đô và du khách.

Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, triển lãm “Film và Hà Nội” hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân lí tưởng thu hút rất đông công chúng thủ đô đến thăm quan và khám phá những nét đẹp của Hà Nội qua những tấm ảnh film.

Triển lãm ảnh “Film & Hà Nội” diễn ra từ ngày 26/8 đến 3/9 tại Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm (số 2 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Đàm Công Bắc
 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN