Triển lãm ảnh “ Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương ”

(Sóng Trẻ) - Chiều ngày 16/3, tại Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm ảnh “ Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương’’ do Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Hải Quân, CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương và Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm tổ chức.

1d4a1f787_anh1.png

Triển lãm góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền biển đảo. Đồng thời tuyên truyền về chương trình “ Trường Sa xanh ” kêu gọi cả nước tham gia đề xuất nội dung, giải pháp tuyên truyền, nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật, quyên góp nguồn lực chế tạo các thiết bị, kỹ thuật hỗ trợ cán bộ chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà dàn DK1.

1d4a1f787_anh2.jpg

Triển lãm bao gồm 120 bức ảnh phản ánh các mặt hoạt động ở Trường Sa. Cụ thể gồm ba phần chính: tuổi trẻ cả nước hướng về biển, đảo quê hương; chân dung Trường Sa và chủ quyền biển, đảo.

1d4a1f787_anh3.jpg
1d4a1f787_anh4.jpg

Bạn Nguyễn Khánh Ngọc – sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội chia sẻ: “ Đây là một buổi triển lãm ý nghĩa và đa dạng nhiều màu sắc cả về ảnh và mô hình. Mình đặc biệt ấn tượng với bức ảnh vòi rồng nhất – một bức ảnh về thiên nhiên, đối lập với sự vĩ đại của thiên nhiên, nhìn tưởng đẹp nhưng rất la nguy hiểm và các chiến sĩ ở Trường Sa phải đối mặt với điều ấy. ”

1d4a1f787_anh5.png

Nhà báo Nguyễn Mỹ Trà chia sẻ kỉ niệm chuyến đi Trường Sa và bức ảnh tâm đắc nhất của mình được trưng bày trong triển lãm.

 

Đặng Thị Mai Loan

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN