Triển lãm “Động đất Đông Nhật Bản”: Sự sống đang hồi sinh

(Sóng Trẻ) - Triển lãm ảnh phóng sự “Động đất Đông Nhật Bản” do báo Asahi Shimbun và tập đoàn Mitsubishi tổ chức, diễn ra từ ngày 27/2 tại Bảo tàng Mĩ Thuật Việt Nam và từ 5/3 tại Trung tâm hợp tác nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật bản.

Triển lãm “Động đất Đông Nhật Bản” là một hoạt động văn hóa được tổ chức nhân dịp kỉ niệm 40 năm quan hệ nại giao Việt Nam – Nhật Bản; bao gồm hơn 50 tác phẩm của các phóng viên báo Asahi Shimbun, tái hiện những hình ảnh của trận thảm họa động đất ở miền Đông Nhật Bản và những nỗ lực của người dân nhằm khôi phục, ổn định cuộc sống.

Triển lãm được chia làm 4 khu vực: khu vực 1 trưng bày các tác phẩm về những thiệt hại sau thảm họa; khu vực 2 là các bức ảnh về thành phố Fukushima đầy đổ nát sau thiên tai; khu vực 3 trưng bày các tác phẩm về sự tiếc thương của những người thân, bạn bè nạn nhân vụ động đất; khu vực 4 mang tên “Ngày mai tươi sáng” với hơn 20 bức ảnh về sự phục sinh sự sống nơi động đất đã xảy ra.

cebf5678b_anh1.jpg

Các thành viên lực lượng phòng vệ mặt đất đã nhận được nhiều thư cảm ơn từ các em nhỏ tại các nhà trẻ. Ảnh chụp ngày 20/7/2011 tại thành phố Rikuzentakata, tỉnh Iwate. (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó, triển lãm còn trưng bày một số bức ảnh về những hành động tình nguyện của người dân một số thành phố khác của Nhật Bản và sự giúp đỡ của Quốc tế nhằm hỗ trợ Nhật Bản sớm khôi phục sau thảm họa.

Điểm đặc sắc nhất của triển lãm chính là phần “gửi tin nhắn” thông qua những tấm thiệp do ban tổ chức chuẩn bị. Người xem có thể viết những cảm nhận, suy nghĩ, tình cảm của mình cho người dân miền Đông Nhật Bản vào những tấm thiệp, sau đó tự tay treo lên cây hoa anh đào phía gần lối ra của triển lãm.

90a4a74f1_anh3.jpg

Sau giờ tan học, trên đường về nhà các em học sinh đứng trên cầu nhảy xuống biển để lặn. Ảnh chụp 1/7/2011 tại thành phố Ishinomaki, tỉnh Miyagi. (Nguồn: Internet)

Triển lãm sẽ mở cửa đến hết ngày 11/3/2013.


Lương Ngọc Ánh - Lê Quang Đức

Lớp Báo mạng điện tử K.32

 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN