Triển lãm Hương sắc – Một nét chấm phá riêng về cái đẹp

(Sóng Trẻ) - Triển lãm tranh “Hương sắc” của họa sĩ trẻ Nguyễn Ngọc Dân được khai mạc vào ngày 16/12 tại Bảo tàng Mĩ thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.


Khác với những triển lãm tranh hiện đại đình đám, luôn hướng tới việc tìm tòi những góc độ sáng tạo mới mẻ, thậm chí trừu tượng, triển lãm lần này của Nguyễn Ngọc Dân lại giản dị với một đề tài hội họa vô cùng quen thuộc: Hoa. Hàng chục bức tranh về các loại hoa tạo nên một bộ sưu tập cái đẹp rực rỡ, đa chiều và nhiều màu sắc.

ce84b6579_6548787461_e4f23aa611.jpg

Một góc triển lãm

Nếu ngắm nhìn kĩ mỗi sáng tác của anh, chúng ta lại thấy ở mỗi loài hoa, Nguyễn Ngọc Dân lại dành một nét chấm phá riêng, không trộn lẫn, không trùng lặp. Có những bức họa tổng thể với nét vẽ phá cách hoàn toàn, có những mảng màu nguyên, thô đối nhau chan chát, gồ ghề, được gắn đủ thứ bút, chổi, bay, tuýp màu lên bề mặt tranh, thậm chí dùng mặt sau tấm toan để gắn và bôi quệt.

 Lại có những bức tranh phác họa đơn thể một loài hoa: Loa kèn, phượng vĩ, sen đỏ , hồng trắng, mai vàng, bằng lăng tím. Mỗi loài hoa dưới đôi mắt và nét vẽ điệu nghệ của người nghệ sĩ đều hiện lên với một cái hồn riêng, một cốt cách riêng, phảng phất chút cổ điển, mỏng manh và tinh tế. Sự phối hợp cường độ màu sắc cũng vừa phải, nhẹ nhàng hơn.

8bf210983_6548787283_85d0f37ec1.jpg

Tranh vẽ hoa đào Nhật Tân

Mỗi triển lãm của Nguyễn Ngọc Dân là một tìm tòi mới về cái đẹp để dâng cho đời. Sau những bức tranh về cảnh biển với vô vàn các sắc thái cảm xúc mãnh liệt đến những phóng tác về búi dây điện rối mòng mang tính tượng trưng và ẩn dụ sâu sắc, Nguyễn Ngọc Dân lại quay về hiện đại hóa một chủ đề cổ điển. Hoa – chính là “Hương sắc” và hương sắc chính là hồn cốt của hoa. Người xem triển lãm trở về đã mang trong lòng mình một chiều đầy hương sắc.

Triển lãm kéo dài từ ngày 16 đến hết ngày 23/12.

Vũ Thu Phương
Lớp Báo mạng Điện tử K.29

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN