Tư vấn đề cương cao học lớp Báo chí K.17


(Sóng Trẻ) - Thực hiện quyết định của ban Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, sáng 28/1, hội đồng tư vấn đề cương luận văn thạc sĩ cho lớp cao học Báo chí K17 (không tập trung) đã có buổi làm việc với các học viên cao học tại phòng Bảo vệ luận án.


Căn cứ vào quyết định số 304/QĐ – HVCTQG ngày 6/3/2006, 1537/QĐ – TTG ngày 22/10/2008, thông tư số 10/2011/TT – BGDĐT ngày 28/2/2011 và đề nghị của trưởng ban Quản lý đào tạo và trưởng khoa Báo chí, 3 hội đồng tư vấn đã được thành lập: PGS.TS Nguyễn Đức Dũng - chủ tịch hội đồng 1; TS. Nguyễn Trí Nhiệm - chủ tịch hội đồng 2, PGS.TS Đinh Văn Hường – chủ tịch hội đồng 3 cùng các thành viên.

1509d1711_anh_1_1.jpg
Các học viên cao học Báo chí trình bày đề cương và nghe tư vấn

Mục đích chính của việc thành lập các hội đồng là tư vấn về tên đề tài luận văn cao học, từ đó học viên có định hướng và hướng đi tốt hơn khi bắt tay vào thực hiện đề tài.

TS. Hà Huy Phượng – Phó trưởng khoa Báo chí, thành viên hội đồng tư vấn 1 cho biết: “Một luận văn cao học tốt trước hết phải bắt đầu từ tên đề tài. Tên đề tài cần đáp ứng một số yêu cầu như: đề tài phải mới; cụ thể về vấn đề, đối tượng, phạm vi nghiên cứu; phải có tính khả thi trong khả năng thực hiện của học viên, phải có ý nghĩa, giá trị về mặt lý luận và áp dụng được vào thực tiễn”.

Phần lớn các đề tài của học viên cao học Báo chí đã được hội đồng tư vấn một cách cụ thể, chỉ ra những ưu điểm và thiếu sót để học viên khắc phục trước khi bắt tay vào thực hiện nghiên cứu.

Thu Thủy
Báo mạng điện tử K30

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN