Tuần phim tưởng nhớ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

(Sóng trẻ) - Tuần phim diễn ra từ 31/3 đến 6/4, được chiếu trên 18 cụm rạp Galaxy Cinema. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện tưởng nhớ 22 năm ngày mất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. 

Từng công chiếu vào 6/2022, phim điện ảnh “Trịnh Công Sơn” do Phan Gia Nhật Linh đạo diễn là phiên bản ngắn hơn của “Em và Trịnh”. Tuy nhiên, bộ phim bị rút khỏi rạp chỉ sau 5 ngày công chiếu vì khán giả cho rằng hai phiên bản có nhiều chi tiết trùng lặp.

"Trịnh Công Sơn" trở lại với khán giả (Ảnh: Phim Em và Trịnh)

Phim khắc họa chân dung Trịnh Công Sơn từ một chàng thư sinh đa tài lãng tử trở thành “người nhạc sĩ viết tình ca hay nhất thế kỷ” với hàng trăm ca khúc về tình yêu và thân phận con người. Phim điện ảnh “Trịnh Công Sơn” tràn đầy cảm hứng và nhiệt huyết của tuổi trẻ về người nhạc sĩ vĩ đại, đã sống, yêu và sáng tác trong một giai đoạn lịch sử của đất nước với tình yêu cứu rỗi, vượt lên mọi tan vỡ, khổ đau. 

Vào thời điểm công chiếu, phim nhận được không ít ý kiến trái chiều khi nhiều người bày tỏ tác phẩm mang hơi hướng phim thần tượng. Một số khán giả cho rằng kịch bản chưa chỉn chu, không tái hiện được trọn vẹn hình ảnh người nhạc sĩ tài hoa. Phim cũng có nhiều tranh cãi về nguyên mẫu các nhân vật.

Ngoài ra, chuỗi sự kiện “22 năm một câu chuyện - Trịnh Công Sơn” do gia đình và Trịnh Công Sơn Foundation tổ chức còn có nhiều hoạt động khác: Viếng thăm bảo tàng 3D ngôi nhà 47C Duy Tân; ra mắt bộ sưu tập tem kỹ thuật số; triển lãm tranh cá nhân của cố nhạc sĩ; ấn phẩm bộ tranh in 12 tác phẩm hội họa họa của Trịnh Công Sơn; đêm nhạc “Trịnh”.

Bảo tàng 3D ngôi nhà 47C Duy Tân là nơi nhạc sĩ đã sinh sống và làm việc tới cuối đời. Bảo tàng sẽ mở cửa từ ngày 1/4, tại đây, người mến mộ tài năng nhạc sĩ được viếng thăm tự do, được “chạm” vào từng chi tiết thực tế của ngôi nhà.

Bộ sưu tập tem kỹ thuật số lưu trữ bằng công nghệ blockchain với số lượng 222 chiếc. Những hình ảnh trong BST được thực hiện bởi nhiếp ảnh Dương Minh Long - người đã chụp, lưu giữ và bảo quản hơn 9.000 tấm phim màu và phim đen trắng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong 33 năm qua.

Bộ tem kỹ thuật số chân dung cố nhạc sĩ (Ảnh: Trịnh Công Sơn Foundation).
Bộ tem kỹ thuật số chân dung cố nhạc sĩ (Ảnh: Trịnh Công Sơn Foundation).

Tiếp theo trong chuỗi sự kiện, qua triển lãm tranh cá nhân của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, lần đầu tiên gương mặt hội họa của nhạc sĩ đến với công chúng yêu nghệ thuật. Đây là những bức tranh được nhạc sĩ sáng tác qua nhiều năm trên các chất liệu: sơn dầu, phấn màu, chì than…Bao gồm những bức tranh như chân dung diễn viên điện ảnh Phạm Linh Đan, chân dung Nhà thơ Bùi Giáng, chân dung người bạn Nhật Bản Michiko, chân dung các em gái Trịnh Vĩnh Tâm, Trịnh Hoàng Diệu, Trịnh Vĩnh Trinh cùng các cháu trong gia đình…

Diễn ra vào tối 9/4, đêm nhạc "The Legend Concert - Trịnh Công Sơn" với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ Tuấn Ngọc, Hồng Nhung, Hà Anh Tuấn hứa hẹn thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Đặc biệt, sự kiện còn có sự tham gia của các nghệ sĩ trong gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn như: ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, biên đạo múa Sebastien Ly từ Pháp và Alexander Tú Nguyễn từ Mỹ.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN