"Tiến sĩ Jekyll và Ngài Hyde" đến Việt Nam

(Sóng trẻ) - Đầu tháng 3 này, các nghệ sĩ Nhà hát kịch TNT (nước Anh) sẽ mang đến cho khán giả Việt Nam vở kịch mang màu sắc kinh dị “Tiến sĩ Jekyll và Ngài Hyde”, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết lừng danh cùng tên của tác giả Robert Louis Stevenson.

Đứng thứ sáu trong “top ten” những tác giả có tác phẩm được chuyển thể thành phim nhiều nhất của tạp chí Oniok là tiểu thuyết gia người Scotland - Robert Louis Stevenson, với cuốn sách nổi danh Đảo giấu vàng (1883) được chuyển thể hơn 50 lần, và tiểu thuyết Tiến sĩ Jekyll và Ngài Hyde (1886) còn được yêu thích hơn thế với gần 100 lần chuyển thể.

68f688903_anh1.jpg
Cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Tiến sĩ Jekyll và Ngài Hyde

Truyện kể về một nhà khoa học rất tận tâm – Tiến sĩ Jekyll – đã tự mình làm vật thí nghiệm cho một nghiên cứu mới và vô tình “tạo ra” một Ngài Hyde xấu xa, ác độc, trái ngược hoàn toàn với Tiến sĩ Jekyll. Câu chuyện kinh dị nghẹt thở và bi kịch của các nhân vật đã trở thành biểu tượng đến độ vượt khỏi giới hạn của một tác phẩm văn học: cụm từ “Jekyll and Hyde” được sử dụng phổ biến để chỉ sự đa nhân cách, hai mặt thiện – ác trong cuộc sống.

68f688903_anh2.jpg
Hình tượng Tiến sĩ Jekyll và Ngài Hyde được thể hiện trên sân khấu

Tiểu thuyết được hai tác giả Paul Stebbings và Phil Smith dàn dựng thành kịch bản và được đạo diễn dưới bàn tay Paul Stebbings và Eric Tessier Lavigne. Đoàn kịch TNT của Anh sẽ trình diễn vở kịch bằng phong cách kịch nghệ độc đáo của mình. Đó là sự kết hợp giữa sân khấu thông thường với yếu tố điện ảnh như âm nhạc cùng những trải nghiệm của phong cách kịch lãng mạn thời Victoria, phim trinh thám kinh dị hay phim câm để tạo ra một tác phẩm sân khấu kịch tính, hấp dẫn, có thể đi đến những khoảng tối tận cùng trong cuốn tiểu thuyết tuyệt vời này. Nhưng trên hết, vở kịch tập trung thể hiện tinh thần của tiểu thuyết - yếu tố đạo đức con người – hết sức tinh tế, chuyên nghiệp. Đó là lý do vì sao sau các chuyến lưu diễn qua hơn 20 quốc gia, vở kịch “Tiến sĩ Jekyll và Ngài Hyde” đều rất được yêu mến, ca ngợi.

Vở “Tiến sĩ Jekyll và Ngài Hyde” sẽ được trình diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối ngày 4/3, và ba buổi diễn vào hai ngày 6-7/3 tại Nhà hát TP.Hồ Chí Minh.

Trường Giang
Lớp Báo in K32A2
Ảnh: Internet

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN