Tưng bừng ngày hội “thực phẩm xanh”


(Sóng trẻ) - Ngày hội BK-FOOD với nội dung “Vệ sinh an toàn thực phẩm- vì sức khỏe cộng đồng” vừa khai mạc ngày 17/4 tại sân C9 Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

BK-FOOD là hội trại truyền thống của CLB FOBIC về thực phẩm, được sinh viên viện công nghệ sinh học - công nghệ thực phẩm trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức.

Ngày hội thực phẩm năm nay không nằm nài mục đích là tư vấn, cung cấp cho sinh viên những hiểu biết thực tế về thực phẩm an toàn, định hướng tiêu dùng và sử dụng thực phẩm hợp lý. Qua đó, nâng cao hơn nữa tiếng nói, hành động của sinh viên về ý thức và cải thiện tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm trong người dân.

Nài ra, các sinh viên ngành công nghệ sinh học và thực phẩm cũng có điều kiện tiếp xúc hàng chục doanh nghiệp lớn để tìm hiểu cơ hội việc làm trong thời gian tới.


86b6a5e71_1601.jpg
Sinh viên rộn ràng chờ đón ngày hội thực phẩm xanh.

Nói về ý nghĩa của hội trại BK-FOOD 2011, thầy Nguyễn Ngọc Hưng-  Bí thư liên chi Đoàn viện Công nghệ Sinh học - Công Nghệ thực phẩm chia sẻ: “Phát huy truyền thống 8 năm của CLB FOBIC, Ban chủ nhiệm kết hợp cùng LCĐ tổ chức hội trại BK-FOOD 2011 “Vệ sinh an toàn thực phẩm” nhằm góp một tiếng nói của sinh viên với tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay và cũng tạo một sân chơi chung cho sinh viên khối sinh học-Thực phẩm của các trường đại học trong thành phố Hà Nội”.

Đến với hội trại, sinh viên Thủ đô còn có thể tham gia vào các hoạt động vui chơi, hài kịch, tư vấn trực tiếp về an toàn thực phẩm, giao lưu với doanh nghiệp. Tham gia tư vấn là các chuyên gia, các thầy các cô trong viện máy Cộng nghệ sinh học – Công nghệ thực phẩm trường Đại học Bách khoa Hà Nội, đại diện các doanh nghiệp và các bạn sinh viên. Đặc biệt tham gia thành phần khách mời có ông Nguyễn Thanh Phong - Phó cục trưởng cục an toàn thực phẩm TW.

Dự kiến sẽ có 50.000 người hưởng ứng tham gia chương trình và hơn 80.000 các bạn học sinh, sinh viên cùng tham gia vào chương trình.

Đây là cơ hội giao lưu cho các bạn sinh viên Thủ Đô, đặc biệt là sinh viên chuyên nghành Sinh học -Thực phẩm đến từ Đại học Bách khoa Hà Nội, ĐH khoa học tự nhiên, ĐH  Mở Hà Nội, Đại Học Nông Nghiệp.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN