Tuổi trẻ lựa chọn thần tượng như một CHUẨN MỰC để vươn lên?

(Sóng trẻ) - Lựa chọn cho mình một thần tượng để noi theo và học hỏi đang là thực tế của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Đây được xem là một trong những cách làm hết sức thiết thực giúp cho việc xây dựng mục tiêu, xác định những chuẩn mực trong cuộc sống của giới trẻ trở nên dễ dàng và có được những định hướng tốt hơn.
 
Asia Artist Awards (AAA) - lễ trao giải thưởng của Hàn Quốc nhằm tôn vinh đóng góp của các nghệ sĩ Châu Á trong lĩnh vực truyền hình và âm nhạc chính thức được diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình – Hà Nội ngày 27/11 vừa qua. Lễ trao giải có sự góp mặt của rất  nhiều ngôi sao đình đám trong lĩnh vực âm nhạc của Hàn Quốc như: Seventeen, T7, Super Junior, Twice, Lee Kwang Soo, … Với sự thu hút lên tới hàng nghìn khán giả, người hâm mộ, sự kiện này một lần nữa cho thấy văn hóa thần tượng vẫn được rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ theo đuổi và lựa chọn như một “chuẩn mực” để định hướng và vươn lên trong cuộc sống. 

 0aa4d04b3_78088428_480010209287391_2129219733365456896_n.jpg

     Sự kiện âm nhạc Asia Artist Awards thu hút đông đảo người hâm mộ tham gia

Từ lâu, những ca sĩ, diễn viên đến từ Hàn Quốc luôn nhận được tình cảm, sự yêu mến của đông đảo người hâm mộ ở nhiều quốc gia khác nhau, trong đó có Việt Nam. Nhiều bạn trẻ tìm kiếm cho mình những thần tượng như một hình mẫu lý tưởng để vươn lên, hoàn thiện bản thân từ những điều cơ bản nhất. Rõ ràng chúng ta không thể phủ nhận những trường hợp thái quá theo đuổi và bắt chước thần tượng tạo nên những hành động thiếu văn hóa, tuy nhiên, đó là những trường hợp không phổ biến, cá biệt. Giữa cuôc sống thường ngày, ai trong mỗi chúng ta cũng có cho mình những hình mẫu riêng để theo đuổi, rất nhiều bạn trẻ đam mê âm nhạc, thần tượng Hàn Quốc mà có thể phát triển kỹ năng mềm, thành thạo ngôn ngữ nước bạn tạo tiền đề cho tương lai như du học, tìm kiếm việc làm, tự tin hơn trong giao tiếp hằng ngày. Bạn Nguyễn Thủy Tiên (Sinh viên chuyên ngành Truyền thông đại học Sogang – Hàn Quốc) cho rằng: “Mình thích các nghệ sĩ Hàn Quốc không phải là sự cuồng nhiệt, mê mẩn quá mức mà mình thấy thú vị ở hình ảnh và âm nhạc của họ. Để học tốt nại ngữ, giao tiếp và làm việc tốt tại nước bạn hiện nay, với mình, một phần cũng do mình đam mê, tìm hiểu âm nhạc, điện ảnh Hàn từ lâu”. 

“Thần tượng” đôi khi cũng không hẳn là một người nổi tiếng, một bậc vĩ nhân nào đó mà đơn giản hơn, thần tượng đối với một số người là những người gần gũi xung quanh họ, là mẹ, cha, những tấm gương vượt khó,… Nhiều người lại đặc biệt hơn trong cách lựa chọn thần tượng, tức là thần tượng chính mình khi đã vượt qua rất nhiều những khó khăn, nghịch cảnh để đạt được thành công. Anh Nghiêm Xuân Bách - Giám đốc Phát triển chiến lược của Công ty Cinnamon AI Labs, một dự án khởi nghiệp vườn ươm trí tuệ nhân tạo – chia sẻ: “3 lần thất bại trong quá trình khởi nghiêp đó chính là nền tảng để anh có được thành công ngày hôm nay. Bên cạnh rất nhiều những thần tượng trong lĩnh vực kinh doanh thì anh nghĩ chính bản thân anh cũng chính là động lực để anh tiếp tục phát triển và giúp các bạn trẻ khởi nghiệp”. Cuộc sống này không phải lúc nào cũng suôn sẻ và không phải ai cũng có thể cụ thể hóa ước mơ của mình, việc lựa chọn một hình mẫu để soi ngắm, lấy động lực  phát triển là một điều đáng được hoan nghênh. 

 0aa4d04b3_kjk.jpg

Anh Nghiêm Xuân Bách – Giám đốc Cinnamon tại Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp với sinh viên Đại học Kinh tế quốc dân (Ảnh: Phan Cúc)

Tôi rất nhớ một câu nói của John Mason đó là “Mỗi chúng ta sinh ra là một bản thể, đừng chết như một bản sao”, tôi muốn nhắc lại ở đây, bởi mỗi chúng ta hoàn toàn có quyền được lựa chọn cho mình một thần tượng để nỗ lực, học hỏi và hoàn thiện bản thân, tuy nhiên đừng nhầm tưởng với việc ghen tỵ, đố kỵ hay thể hiện thái quá bằng những hành động thiếu văn hóa. Lựa chọn thần tượng cũng phải dựa trên khả năng của mình, phát huy tốt  khả năng đặc biệt của bản thân, để bạn luôn thành công và luôn là chính mình. 

                                                                                                                                                                Phan Cúc 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN