Unstoppalbe us - cuốn sách truyền động lực trên hành trình chinh phục tri thức

(Sóng trẻ) - “Hãy bỏ bia rượu đi, dành thời gian với con, đọc sách và chia sẻ kiến thức cho con” là những lời mà anh Nguyễn Quang Thạch nói trong sự kiện ra mắt sách “Unstoppable us - Không thể dừng bước”.

Vào 9h30 ngày 4/12, buổi ra mắt sách “Unstoppable us - Không thể dừng bước” được Omega+ tổ chức, đồng thời mời đến các diễn giả, khách mời chia sẻ thêm về chủ đề: Hành trình đưa con đến với sách khoa học, lịch sử.

“Unstoppable Us – Không thể dừng bước” là tác phẩm lịch sử dành cho thiếu nhi được chuyển thể từ tác phẩm nổi tiếng “Sapiens – lược sử loài người” của tác giả Yuval Noah Harari nói về giống loài quyền lực nhất hành tinh. Đây là dự án ấp ủ từ lâu của tác giả với mong muốn đưa kiến thức lịch sử đến gần hơn với các độc giả nhí.

Đây là cuốn sách dành cho thiếu nhi với cách diễn đạt dễ hiểu, thú vị, lồng ghép những câu chuyện sinh động để phục vụ trẻ em từ 8 tuổi trở lên. Tuy nhiên bất cứ ai cũng có thể đọc và thưởng thức, bởi nó chứa đựng rất nhiều câu hỏi khiến độc giả phải bận tâm như, “Tại sao chúng ta gặp ác mộng?”, “Tại sao chúng ta thích ăn đường?”, hay “Tại sao con người tin vào các vị thần?” và “Tại sao chiến tranh trên thế giới lại nhiều đến thế?”. Cho dù 9 hay 99 tuổi, tác phẩm này vẫn phù hợp với từng đối tượng bạn đọc.

Phiên bản tiếng Việt của cuốn sách đã được Lily- một cô bé 10 tuổi - trực tiếp dịch. “Lily dịch văn rất đẹp và sáng sủa”, là lời khen mà nhà báo Phan Đăng dành tặng cho dịch giả nhí đầy tài năng này.

anh-2-12.jpg
Nhà báo Phan Đăng xúc động khi cầm trên tay cuốn sách lịch sử đồ sộ do chính một em bé Việt Nam làm dịch giả. (Ảnh: Ngọc Anh)

Theo chia sẻ từ bố của Lily, không tự nhiên mà em có niềm đam mê đọc sách. Bố mẹ đã xem việc đọc sách như một cách thai giáo, khi em lớn lên thì tiếp tục đọc sách cho Lily nghe, giúp em tiếp cận những con chữ từ đơn giản đến phức tạp. Chia sẻ với khách mời, bố của em dở khóc dở cười: “Tôi vừa vui vừa buồn, vui vì con phát triển sớm, buồn vì con bé chóng già”. Mỗi lần tiếp cận sách là thêm một lần Lily tiến bộ trong tổng hợp thông tin và trau chuốt vốn từ của mình.

anh-3-8.jpg
Dịch giả nhí Lily và dàn diễn giả đang trò chuyện về cách giáo dục con trẻ tiếp cận với sách, đặc biệt là sách lịch sử. (Ảnh: Ngọc Anh)

Bàn về phương pháp dạy con của gia đình Lily, nhà nghiên cứu Nguyễn Quốc Vương cho rằng gia đình đã có cách tiếp cận đúng khi xuất phát từ sự hứng thú của trẻ. “Giáo dục khó vì người lớn phải hạ mình xuống, phải nhìn đời dưới con mắt trẻ thơ, đứng ở địa vị của trẻ con, lấy con trẻ làm trung tâm”.

Anh Nguyễn Quang Thạch - đại diện Sách Hóa Nông Thôn, bày tỏ sự đồng tình với cách bố mẹ Lily đồng hành cùng con, đồng thời đưa ra thông điệp “Hãy bỏ bia rượu đi, dành thời gian với con, đọc sách và chia sẻ kiến thức cho con”.

Cuối sự kiện, Lily cũng trả lời một số câu hỏi của khách mời và cho biết hiện em chưa có ý định dịch thêm cuốn sách nào.

anh-4-8.jpg
Những “món quà tri thức” mà Omega+ dành tặng cho diễn giả. (Ảnh: Ngọc Anh)
anh-5-7.jpg
Hình ảnh các bạn trẻ hứng thú với những cuốn sách lịch sử được trưng bày tại sự kiện. (Ảnh: Ngọc Anh)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN