Vì cuộc đời là những chuyến đi

(Sóng trẻ) - Bạn có đủ can đảm để thực hiện đam mê?

Nhớ khi còn là những cô bé, cậu bé, thế giới trong mắt chúng ta thật nhỏ nhưng lại có bao điều kỳ thú, hấp dẫn. 

Ai đã từng ước sẽ là một siêu anh hùng, bay lượn khắp thế gian, ra tay hành hiệp trượng nghĩa, giúp người nghèo khổ, giải cứu trái đất khỏi thế lực bóng tối và rồi bị mẹ đánh đòn vì làm vỡ bình hoa khi đang truy đuổi kẻ xấu? Dù đòn roi đau lắm, nhưng vẫn cố gắng không khóc, vì bố bảo: “Siêu nhân phải mạnh mẽ, siêu nhân không được khóc”. 

Ai đã từng ngây người ra nhìn ngắm những siêu mẫu khoác trên mình bộ đồ lộng lẫy, kiêu sa bước trên sàn catwalk mà thầm mong một ngày mình cũng có thể tự tay thiết kế những trang phục tuyệt vời đến vậy? Với hộp bút chì màu và tờ giấy trắng, ta có thể thỏa sức tô vẽ, thêu dệt những ước mơ có khi đơn giản, lúc lại thật vĩ đại…

Trở về cùng hiện tại. Ước mơ ấy, những gam màu tuổi thơ ấy vẫn còn cháy trong bạn? Hay giờ nó đã lụi tàn theo thời gian? Phải chăng, bây giờ bạn chỉ đến trường, ngồi học, mong ra trường và kiếm một công việc ổn định? Bạn vẫn có ước mơ, vẫn khát khao, thèm muốn, nhưng lại chẳng dám thực hiện nó. Bạn lo sợ điều gì chăng? Gia đình phản đối? Xã hội chê bai? Khó khăn? Cả hàng ngàn, hàng vạn lý do được đưa ra để ngụy biện.

9c763a8ab_anh1.jpg
Cuộc sống là một hành trình chứ không phải đích đến

Có người nói với tôi rằng: “Thật điên rồ”. Đúng, tôi “điên”. Tôi dám “điên”, để thực hiện những gì tôi mơ ước, những gì người khác cho là không thể. Bạn có dám “điên” như thế? Đừng bao giờ từ bỏ. Hãy cố gắng thực hiện điều bạn mơ theo cách của riêng bạn. Bởi, bạn biết đấy, trở thành siêu nhân đâu nhất thiết phải biết bay? 

Cuộc sống sẽ thật thú vị khi bạn đặt ra một mục tiêu nhất định và nỗ lực hết sức vì nó. Cảm giác tuyệt vời nhất không phải là chỉ đứng trên đỉnh dốc mà tận hưởng, mà là khi bạn gồng mình, leo qua con dốc và nhìn đứa bạn thở hổn hển khi đến đỉnh. Vào tuổi 20, con người ta chẳng có gì nài một đôi chân rất khỏe mạnh và một trái tim ít sợ điều gì chưa đến. Đó là những ngày tháng tốt nhất để đi và học về thế giới. Đừng lãng phí một tuổi trẻ trôi qua lặng lẽ.

Tất nhiên, vinh quang càng lớn thì cạm bẫy cũng tăng lên theo đó. Cuộc đời mà, đâu thiếu những chông gai, cám dỗ hiểm họa? Bạn đang đứng trên đỉnh dốc, hãnh diện về những gì mình đang có, nhưng rồi bạn trượt dốc. Sẽ ra sao nhỉ, nếu bạn sợ hãi và mất bình tĩnh? Đừng lo, có vấp ngã mới có biết đi. Chúng ta thường có thói quen tự đặt ra cho mình một giới hạn mà lẽ ra không nên có. 

Bạn lo sợ đủ điều và rồi can đảm biến mất, bạn chọn từ bỏ. Thôi nào, bạn đã cố gắng chưa? Đam mê chỉ dành cho những con người can đảm. Hãy can đảm lên nào!!
Hãy nhớ: Đam mê không chờ đợi!

Hồng Vân
Truyền hình K32A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN