Viết cho người không thuộc về tớ!

(Sóng Trẻ)Tớ chỉ nói là "Nếu" chứ khôg phải là "Giá như" đâu nhé vì tớ chưa bao giờ hối hận khi gặp cậu và yêu cậu. Yêu thì có vẻ to lớn quá cậu nhỉ, chưa đủ lớn để gọi là yêu nhưng nhiều hơn nhiều thứ gọi là tình bạn. Tớ gọi "nó" là "thích" nhé? Tớ thích cậu thích thật lòng. 

Hà Nội bước sang thu rồi cậu nhỉ? Tớ đã từng mong được ngồi sau xe cậu lang thang hết những con đường ngập tràn hoa sữa ngắm lá vàng rơi, khi gió lạnh ùa về tớ sẽ ngồi co mình sau lưng cậu, cậu sẽ nắm lấy bàn tay tớ thật chặt. Tớ đã từng mơ được cùng cậu ăn kem Tràng Tiền vào mùa đông lạnh buốt rét run cầm cập, hai đứa vừa ăn vừa nhìn nhau khúc khích cười. Tớ rất vụng về nhưng vì mùa đông miền Bắc lạnh lắm nên tớ sẽ đan tặng cậu một chiếc khăn len. Tớ sẽ đan vào mùa thu để có một chiếc khen đẹp nhất vào mùa đông tặng cậu… Nhưng tất cả mãi mãi chỉ là một giấc mơ đẹp bởi cậu mãi mãi chỉ là một giấc mơ!

Tớ còn nhớ lần đầu tiên tớ gặp cậu là khi chúng mình học lớp 11. Lúc ấy tớ học tầng 3, vô tình nhìn xuống thấy cậu. Cậu đứng ở cửa lớp cậu cười thật hiền. Tớ không biết cậu là ai nhưng không hiểu sao lúc ấy lại nhen nhóm trong tớ một thứ tình cảm thật lạ. 

Giờ nghĩ lại, nếu như tiết ra chơi ấy tớ cứ ngồi ngủ gật trog lớp như mọi khi, nếu như tớ cứ mải mê buôn chuyện không vu vơ nhìn xuống chắc tớ đã không gặp cậu. Và biết đâu tớ đã có người yêu. Biết đâu tớ đã ở 1 miền đất xa xôi nào đó có thể là Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh… chứ không phải là Hà Nội cậu nhỉ? 

Tớ chỉ nói là "Nếu" chứ khôg phải là "Giá như" đâu nhé vì tớ chưa bao giờ hối hận khi gặp cậu và yêu cậu.

Yêu thì có vẻ to lớn quá cậu nhỉ, chưa đủ lớn để gọi là yêu nhưng nhiều hơn nhiều thứ gọi là tình bạn. Tớ gọi "nó" là "thích" nhé? Tớ thích cậu thích thật lòng. 

Tớ thích nhắn tin cùng cậu, thích được nghe cậu giảng bài , thích lúc cậu cau mày vì giảng mãi đến rát cả cổ họng mà tớ ngờ nghệch không chịu hiểu. Tớ thích cả lúc cậu im lặng khi tớ nhắn tin "đang làm gì đó" vì cậu bảo cậu  không thích trả lời tin nhắn chùm, cậu nói cậu không bao giờ gửi tin nhắn cho 2 người cùng một lúc như khi đã gửi cho tớ thì sẽ khôg gửi cho người khác. 

Tớ biết đó là thói quen của cậu, với tất cả mọi người cậu đều như thế nhưng hãy cứ để tớ tin rằng có thể tớ là người đặc biệt trong trái tim cậu được không?

Tớ thích được cậu quan tâm dù đó chỉ là sự quan tâm của 1 người bạn. Tớ biết tối hôm tớ đi thi Học sinh giỏi về, người đầu tiên gọi điện an ủi tớ là cậu. Tớ nghe được hết, tớ cũng biết cậu đùa với em gái tớ rằng cậu là bạn trai tớ để bảo tớ dậy nghe. Nhưng tớ không thể cậu ạ. Tớ không muốn khóc oà trước mặt cậu. Nhưng mà cậu biết không? Lúc ấy tớ đã ước rằng: giá mà lúc này có cậu ở bên….

Tớ cũng thích cả lúc cậu bảo chúng mình mãi mãi chỉ là bạn, cậu không thích con gái ngốc nghếch như tớ. Buồn thật đấy nhưng giá mà cậu xấu xa một chút, giá mà cậu vô tâm một chút, có lẽ tớ đã chẳng đợi cậu đến 4 năm. 
Tớ thích cả lúc nhắn tin, ngồi lặng yên bên cậu nghe cậu kể về bạn ấy. Tớ ngốc lắm đúng không? Tớ biết cậu yêu bạn ấy nhiều, khi cậu nói cậu và bạn ấy chia tay, tớ cũng thấy mình đau lắm. Tớ còn mong đó chỉ là một hiểu nhầm nho nhỏ, rồi 2 cậu sẽ lại trở về bên nhau. Tớ đúng là ngốc thật cậu nhỉ?

Thế đấy, không biết bao lần buồn vui vì cậu. Hình như là nhiều kỉ niệm buồn hơn là vui cậu ạ. Nhưng tớ không hối hận mà có lẽ phải cảm ơn cậu mới đúng. Vì...nhiều lắm, không kể hết được. Giống như việc 1 con bé có trí nhớ tỉ lệ thuận với chiều cao, mê ngủ hơn mê học có thể đậu Đại học ấy. Buồn cười thật cậu nhỉ?  Giống như việc một con bé ích kỉ chỉ biết nghĩ đến mình có thể sẵn sàng đổi niềm vui của mình cầu mong một người dưng hạnh phúc.

Thế nên cậu phải hạnh phúc đấy nhé. Tớ buông tay!

Trà Nguyễn

Phát thanh K.30

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN