Vinh danh 183 giáo viên tiêu biểu năm 2018

(Sóng Trẻ) – Bộ GD&ĐT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Lễ tri ân, tôn vinh những tấm gương tiêu biểu năm 2018 vào sáng 18/11 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Đến dự buổi lễ ý nghĩa này có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Vũ Minh Đức, Tổng Biên tập báo Giáo dục và Thời đại Triệu Ngọc Lâm cùng 183 nhà giáo tiêu biểu toàn quốc.

d0c4ca979_3.jpg
183 thầy cô giáo có mặt ở buổi lễ.

Buổi lễ trao bằng khen cho 183 nhà giáo (133 giáo viên từ các trường mầm non, tiêu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông; 50 thầy cô đến từ các trường đại học, cao đẳng trong toàn quốc). Đây đều là những tấm gương tiêu biểu được bình chọn từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước và các trường cao đẳng, đại học trực thuộc Bộ GD&ĐT.

d0c4ca979_1.jpg
Quang cảnh lễ tri ân nhà giáo tiêu biểu năm 2018 tại Văn miếu Quốc Tử Giám.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo Nguyễn Hữu Độ khẳng định trong hơn 70 năm qua, nền giáo dục Cách mạng luôn được Đảng, Nhà nước và nhân dân quan tâm, chăm lo, sự nghiệp giáo dục và đào tạo từng bước đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào, góp phần quan trọng trong quá trình phát triển của đất nước, trong đó đội ngũ nhà giáo ngày càng phát huy được phẩm chất tốt đẹp, sáng tạo, đổi mới, tâm huyết với nghề.

d0c4ca979_2.jpg
Thứ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo Nguyễn Hữu Độ ghi nhận những thành quả mà các thầy cô đã cống hiến cho sự nghiệp giáo dục.

Ông Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh: “Biết bao tấm gương nhà giáo đã vượt khó vươn lên, bám trường, bám lớp, tình nguyện công tác ở những vùng núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo, hy sinh cả tuổi thanh xuân, hết lòng vì học sinh thân yêu, mang hết tâm sức, trí tuệ của mình để cống hiến cho sự nghiệp trồng người cao cả.”

d0c4ca979_6.jpg
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các thầy cô giáo tiêu biểu toàn quốc năm 2018.

Thay mặt 183 nhà giáo được vinh danh tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, cô giáo Lê Thị Lợi-Giáo viên Trường THCS Ngô Sỹ Liên (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: “Tất cả giáo viên, trong đó có tôi, khi đứng trên bục giảng, trước những thế hệ học sinh thân yêu đều tâm niệm trách nhiệm và niềm tự hào về nghề mà mình đã chọn - nghề giáo. Bởi vậy, chúng tôi luôn luôn tận tâm, tìm tòi, nghiên cứu và đổi mới phương pháp, tiếp cận kiến thức mới, cố gắng hết mình để truyền thụ tri thức, quan tâm chăm lo, giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh phát triển toàn diện, để học sinh trở thành công dân tốt, đóng góp vào công cuộc phát triển của đất nước”.

d0c4ca979_500.jpg

Cô giáo Lê Thị Lợi – Giáo viên Trường THCS Ngô Sỹ Liên (Hoàn Kiếm, Hà Nội) phát biểu.


Cô giáo Nguyễn Thị Hoa Huệ (Hà Tĩnh) và cô giáo Mùa Thị Chứ (Sơn La) chia sẻ cảm nghĩ.

Phương Anh 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN