Vòng 1/16 UEFA Champions League: MU 1-2 Real Madrid: Trọng tài phá vỡ cuộc vui.


(Sóng Trẻ) - Real Madrid đã có chiến thắng với tỷ số cần thiết 2-1 để loại MU ra khỏi cuộc đua đến ngôi vô địch châu Âu mùa giải năm nay. Sự tỏa sáng kịp thời của Modric và bàn thắng của siêu sao CR7 đã biến bàn thắng phản lưới của Ramos không có ý nghĩa với đội chủ nhà. Mặc dù vậy, điểm nhấn của trận đấu lại không nằm ở các cầu thủ.

Trước giờ xuất trận đã có nhiều hình ảnh bị lộ về đội hình của MU. Tuy nhiên, tất cả các hình ảnh này đều chỉ là những dự đoán sai lầm dưới con mắt cầm quân của Sir Alex. Rooney không vào sân từ đầu mà thay thế cho anh là Welbeck. Giggs có trận đấu thứ 1000 cho MU trên mọi đấu trường khi ra sân bên hành lang trái. Vidic và Ferdinand tái hợp ở hàng thủ .

Về phần Real, Mourinho giữ nguyên đội hình xuất phát ở trận lượt đi với Ronaldo đá cặp cùng Higuain trên hàng công được hỗ trợ bởi Di Maria và Ozil. Varane với màn trình diễn xuất sắc thời gian gần đâu tiếp tục đá cặp với Ramos ở trung tâm hàng phòng ngự.

Khởi đầu trận đấu, MU chủ động nhường lại thế trận cho Real để lui về phòng ngự. Real cầm bóng hầu hết thời gian nhưng cũng chỉ tạo được một vài cơ hội đáng chú ý lên khung thành của Quỷ đỏ. Ronaldo vẫn luôn là mối đe dọa thường trực bên hành lang trái với những pha đi bóng tốc độ và xâm nhập vòng cấm đầy bất ngờ. Nguy hiểm nhất là pha đón bóng sau đường chuyền dài của Alonso nhưng rất tiếc anh lại xử lý không gọn gàng.

7674054a0_1.jpg

Có thể nói vai trò chủ khách đã hoàn toàn hoán đổi. MU lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công để đối đầu với Mou-team. Họ cũng có vài cơ hội đáng chú ý, nhất là pha đánh đầu của Vidic sau quả phạt góc của Giggs hay 2 cú dứt điểm liên tiếp của Persie và Welbeck bị Die Lopez chặn lại. Xét về thời lượng kiểm soát bóng hay sự áp đảo ở khu trung tuyến thì Real vượt trội nhưng cũng không thể nói là MU chịu trận hoàn toàn.

Sang hiệp 2, tình hình vẫn không có nhiều thay đổi. Tuy nhiên do thời gian còn 1 hiệp đấu mà vẫn chưa ghi được bàn thắng sân khách nên Real có phần đẩy cao đội hình hơn. Do đó, chủ nhà cũng có nhiều khoảng trống bên phần sân đối phương để tổ chức phản công. Trong 1 tình huống như vậy, họ bất ngờ có bàn dẫn trước ở phút 48.

Xuất phát từ pha lên bóng bên cánh phải Rafael, bóng được đưa thằng vào vòng cấm của Van Persie. Cú sút của cầu thủ người Hà Lan bị chặn lại nhưng Nani đã có mặt kịp thời bên cánh đối diện, căng ngang rất khó chịu. Welbeck không chạm được bóng nhưng Ramos bị bất ngờ nên đã đưa chân không đúng lúc dẫn đến bàn đốt lưới nhà. 1-0 cho MU và tinh thần Quỷ Đỏ đang lên cao.

Thế trận lúc này lại thuộc về MU. Họ chủ động phòng ngự nhưng vẫn luôn rình rập các cơ hội. Đội khách Real tràn đội hình lên phần sân chủ nhà hòng tìm bàn gỡ. Sự xuất hiện của Kaka thay cho Di Maria chấn thương khiến cho các đợt hãm thành của Real tập trung nhiều hơn vào trung lộ, đánh vỗ mặt hàng phòng ngự MU. Tuy nhiên nếu cứ tiếp tục như vậy thì sẽ rất bế tắc. Và đúng thời điểm này, trọng tài chính Cüneyt Çakır cho rằng mình nên để lại một dấu ấn nào đó trong trận đấu.

64cc6e402_3.jpg

Từ một pha phá bóng lên của hậu vệ MU, Nani khống chế bóng cao chân. Đúng lúc đó, Aberloa lao vào tranh chấp và va chạm với cầu thủ người Bồ. Nếu là một trọng tài có năng lực tốt hơn và bình tĩnh hơn thì đó sẽ là một quả phạt cho Real và một thẻ vàng cho Nani để anh rút kinh nghiệm. Nhưng ông Çakır lại nghĩ khác. Một thẻ đỏ trực tiếp và MU bị thiệt quân số.

Đây là lúc diễn biến trận đấu rẽ sang hướng khác. Mourinho ngay lập tức tung Modric vào sân nhằm kéo giãn hàng thủ MU. Và đến phút 66, cầu thủ người Croatia đã có một cú sút chuẩn xác gỡ hòa cho đội khách. Tâm lý thoái mái cộng với thuận lợi về quân số Real ngay lập tức gia tăng cách biệt chỉ 3 phút sau.

Higuain có một cú sút chẳng mấy nguy hiểm nhưng nó lại là một đường căng ngang thuận lợi cho Ronaldo băng vào, nâng tỷ số lên 2-1. MU đã mất tất cả chỉ sau 10 phút.

491c14adc_5.jpg

Sau đó đội chủ nhà không còn cách nào khác phải dồn đội hình lên. Rooney được tung vào sân để gia tăng sức ép. Nhưng tất cả đã quá muộn. Thậm chí nếu không may mắn bóng tìm đến cột dọc sau pha đặt lòng của Kaka có lẽ MU đã thủng lưới nhiều hơn. 

Kết thúc trận đấu tỷ số dừng lại ở 2-1 và Real là đội giành quyền đi tiếp. Xin chúc mừng Mourinho và Kền kền tiếp tục con đường đến với Decima của mình. Về phần MU, đây là một thất bại cay đắng và họ hoàn toàn không xứng đáng thua. Một trận đấu họ thi đấu tốt đúng chiến thuật và đã gây không ít khó khăn cho Real. Tuy nhiên, họ đã bị một người Thổ Nhĩ Kỳ cướp đi tấm vé.

Hoàng Duy

Lớp Báo mạng điện tử K.31


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật19 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật22 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN