Vượt bãi rắn độc khám phá Cù Lao Câu

[Sóng trẻ] - Cù Lao Câu hay Cù Lao Cau, Hòn Câu là tên gọi của một hòn đảo nhỏ thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết khoảng 110km về hướng Đông Bắc. Hòn đảo hết sức hoang sơ với nước biển xanh ngắt, được bao bọc bởi hàng vạn khối đá có màu sắc và hình thù khác nhau, hoàn toàn cách biệt với thế giới công nghệ vì ở đây còn không có điện và đặc biệt là nơi cư ngụ của rất nhiều loại rắn độc.

df00a9464_anh1.jpg
Đảo cách đất liền điểm gần nhất khoảng gần 10 km, chiều dài của hòn đảo xinh đẹp này là 1.5 km, nơi rộng nhất cũng chưa đầy 800 m.
Nguyên sơ và kỳ vỹ

Để đến được Cù Lao Câu, du khách phải lênh đênh trên thuyền của ngư dân hơn 45 phút bởi ở đây vẫn chưa có hình thức thuyền du lịch hay cano. Thời gian phù hợp nhất để đón thuyền ra Cù Lao Câu là tháng 3 âm lịch. Đây là khoảng thời gian sóng yên biển lặng và bờ biển sóng vỗ nhẹ nhàng, dễ tắm nhất. Tuy nhiên, nhiều ngư dân cho rằng nếu thực sự muốn khám phá và ưa mạo hiểm, có thể đi biển vào cuối mùa hè. Đây là thời điểm có nhiều con sóng cao, vồ lên mạn thuyền, du khách được trải nghiệm cảm giác “ra biển lớn” thực sự nhưng lại không quá nguy hiểm.

df00a9464_anh2.jpg
Con thuyền của ngư dân lênh đênh ra Cù Lao Câu

Vài năm gần đây, Cù Lao Câu  là một trong những điểm đến của các tour du lịch xanh với những ai say mê khám phá vẻ đẹp kỳ thú của đá. Đảo có bãi biển tuyệt đẹp với làn nước màu ngọc bích trong veo, bãi cát trắng hoang sơ nằm bên hàng ngàn khối đá nhiều màu sắc có hình thù độc đáo, đẹp kỳ ảo. 

df00a9464_anh3.jpg
Bàn tay tài tình của tạo hóa đã biến đá nơi đây thành nhiều hình dạng đặc biệt.

Theo địa thế của từng khu, nhiều cái tên độc đáo được dân đi biển đặt cho các bãi đá của hòn đảo nhỏ này, như hang Tình Yêu, khe Sung Sướng, bãi Tắm Tiên, bãi San Hô, bãi Cá Suốt... Tất cả những địa điểm này đều đẹp và vô cùng hoang sơ. 

df00a9464_anh5.jpg
Vẻ đẹp nên thơ hài hòa giữa con người và cảnh vật ở Cù Lao Câu

Nếu muốn khám phá hết vẻ đẹp của Cù Lao Câu, du khách nên ở lại đảo hai ngày. Vì đảo không có cư dân sinh sống nên chỉ có hai hình thức qua đêm tại đây là mang lều theo hoặc xin ngủ đêm tại đồn biên phòng. 

“Đảo rắn độc”

Cù Lao Câu được mệnh danh là “đảo rắn độc” bởi đây là nơi quy tụ của rất nhiều rắn lục và  rắn hồ. Chúng thường nằm dưới những lớp cỏ và trong các bụi cây rất khó phát hiện ra. Lúc trời nóng nực rắn sẽ bò lên các thân cây để trốn nắng. Vì vậy khi tới nơi đây bạn phải cẩn thận, nên đi theo lối mòn và đi theo một hàng dọc dài. 

df00a9464_anh6.jpg
Đường ra bãi Tắm Tiên phải vượt qua nhiều bụi rậm và hốc đá là nơi cư ngụ của nhiều loài bò sát

Anh Nam - một ngư dân quen ra đảo, lưu ý: “Đặc biệt là lúc thời tiết nắng nóng, rắn sẽ lũ lượt bò lên các thân cây trốn nắng, mùa hè đến đảo, du khách không nên ngồi dưới gốc cây. Còn buổi tối, rắn thường “xếp hàng” nằm dài trên những con đường mòn quanh đảo. Ngay cả ban đêm cũng nên cẩn thận với rắn ở đây”.

Tuy nhiên chuyến đi đến Cù Lao Câu cũng sẽ bớt thú vị hơn nếu du khách bỏ qua trải nghiệm qua đêm trên đảo . Chỉ cần lưu ý đi theo nhóm, dựng lều sát bờ biển có bãi cát bằng phẳng và đốt lửa vào ban đêm để tránh các loài rắn và động vật trên đảo. 

c4c1820b6_anh7.jpg
Món quà cho sự dũng cảm chính là cảnh tượng bình minh đẹp đến khó tả trên đảo Cù Lao Câu

Đến Cù Lao Câu, du khách cũng không nên bỏ qua trải nghiệm lặn biển giữa trưa ngắm san hô với đủ loại màu sắc hay thăm hang chim yến. Bên cạnh đó, đây còn là nơi hợp lý để tự tay lặn kiếm những con nhum biển béo ngậy cho bữa trưa hay câu cá đêm.  Và còn rất nhiều trải nghiệm thú vị nữa ở “hòn đảo không điện” này đang chờ bạn khám phá.

Nguyễn Thị Thuận
Báo mạng điện tử K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN