Từ 1/10 Facebook Live Shopping ngừng hoạt động để chuyển hướng sang Reels

(Sóng trẻ) - Meta thông báo sẽ cho ngừng tính năng Live Shopping trên Facebook để tập trung vào sản xuất các video dạng ngắn.

unnamed.png
 Ảnh: Engadget

Tính năng Live Shopping trên Facebook sẽ chịu ảnh hưởng nhiều khi Meta có kế hoạch chuyển hướng sang tập trung vào Reels. Theo thông báo trên trang web của công ty,người dùng sẽ không thể tiếp tục tổ chức hoạt động mua sắm hay bán hàng online nào mới trên Facebook bắt đầu từ ngày 1/10. 

Tính năng Live Shopping cho phép doanh nghiệp, người bán hàng trên Facebook giới thiệu sản phẩm của họ trong video phát trực tiếp để người dùng có thể theo dõi và mua sắm - tương tự như các hoạt động mua hàng online. Người bán có thể thông báo cho những người theo dõi trang về các sự kiện mua sắm trực tiếp sắp diễn ra hoặc đang điễn ra và việc thanh toán được thực hiện qua Messenger. Tuy nhiên tính năng Live Shopping này không được nhiều người biết đến. 

Người dùng vẫn có thể sử dụng Facebook Live để phát các sự kiện trực tiếp nhưng không thể tạo được các danh mục sản phẩm hay gắn thẻ sản phẩm trong video trực tiếp.

Meta khuyến khích người bán giới thiệu sản phẩm thông qua Reels, quảng cáo trên Reels và gắn thẻ sản phẩm trên Instagram Reels. "Khi nhu cầu của người tiêu dùng đang chuyển sang xem các video dạng ngắn, chúng tôi cũng hướng tới việc chuyển trọng tâm sang Reels - sản phẩm video dạng ngắn của Meta trên Facebook và Instagram" Meta viết trong bài đăng của mình.

Không có gì ngạc nhiên khi Meta đang khuyến khích nhiều doanh nghiệp, thương nhân sử dụng quảng cáo Reels và Reels, trong bối cảnh Reels đã mang lại doanh thu 1 tỷ đô la trong quý II năm nay. 

Bất chấp việc nhiều người dùng có thể bỏ lỡ các thông tin về bạn bè của họ, Instagram và Facebook vẫn tiếp tục chạy quảng cáo trong các bài đăng được đề xuất cho người dùng. Nhưng gần đây nhờ phản ứng dữ dội từ người dùng, Instagram đã đồng ý thu hẹp việc thử nghiệm các tính năng đề xuất video và tập trung hơn vào video của mình - nhưng đây chỉ là hành động mang tính tạm thời.

Trong 2 năm qua, Tik Tok vươn lên trở thành ứng dụng hàng đầu được ưa thích của các bạn trẻ GenZ. Điều này khiến các nền tảng mạng xã hội cũng thay đổi một số chiến lược để thu hút và phục vụ các người dùng nhỏ tuổi. 

Đối mặt với tình trạng doanh thu giảm nhiều trong quý đầu tiên của Meta kể từ khi niêm yết cổ phiếu, CEO Mark Zuckerberg đã chỉ ra Reels trên Facebook và Instagram là yếu tố quan trọng trong kế hoạch góp phần phục hồi công ty. 

Hiện nay, người dùng Instagram dành gần 20% thời gian của họ cho ứng dụng để xem Reels, mặc dù có khả năng lượng thời gian đáng kể này được dành để xem các video của TikTok được đăng lại. Điều này thúc đẩy hai nền tảng này thực hiện một số chỉnh sửa thuật toán để hạ hạng video từ đối thủ cạnh tranh. 

Trong khi đó, Meta khuyến khích người dùng tạo ra nhiều nội dung gốc hơn trên Reels. Adam Mosseri - người đứng đầu Instagram cho biết nền tảng này sẽ tập trung vào video thay vì ảnh - bất chấp những lời chỉ trích từ người dùng. 

Tháng trước, Instagram đã bắt đầu thử nghiệm thuật toán tự động biến video được chia sẻ trên tài khoản Instagram công khai thành Reels và tạo thêm một số mẫu và công cụ giúp sản xuất Reels dễ dàng hơn.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN