Workshop “Bản sắc cộng đồng”: Thấu hiểu tâm lý cộng đồng khi sáng tạo nội dung

(Sóng trẻ) - Tối 12/6, CLB Báo chí và Truyền thông Học viện Ngoại giao tổ chức Workshop “Bản sắc Cộng đồng”. Tại đây, hai diễn giả bao gồm: nhà sáng tạo nội dung Tun Phạm và Làn (Dương Thùy Dung) mang đến cho hơn 300 khán giả những kiến thức về cách xây dựng nội dung thấu hiểu mong muốn và truyền giá trị tích cực đến cộng đồng.

Khai thác chủ đề bản sắc trong ngành sáng tạo nội dung hiện nay, chuỗi sự kiện “Hành trình bản sắc” gồm 2 workshop: Workshop 1: Bản sắc Cá nhân và Workshop 2: Bản sắc Cộng đồng. “Hành trình bản sắc” từ cá nhân đến cộng đồng góp phần kiến thiết nên sự độc bản ở mỗi con người - kim chỉ nam cho những nội dung độc đáo.

Qua chuỗi workshop, CLB Báo chí và Truyền thông Học viện Ngoại giao muốn góp phần định hướng cho các bạn trẻ trên con đường đi tìm bản sắc ở lĩnh vực sáng tạo nội dung nói riêng và trong cuộc sống nói chung; để tự tin và tỏa sáng theo cách riêng. 

Workshop 2 “Bản sắc cộng đồng” với những chia sẻ ý nghĩa của 2 diễn giả Tun Phạm và Làn đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc “hiểu cộng đồng” nhằm tạo ra nội dung giá trị đối với người làm sáng tạo.

dsc08940_dxo.jpeg
Sự tham gia của 2 diễn giả Tun Phạm và Làn giúp các bạn trẻ tiếp thu nhiều kiến thức bổ ích về lĩnh vực sáng tạo nội dung (Ảnh: BTC).

Tại phần 1: “C-COMPREHEND” với chủ đề “Thấu hiểu”, Làn và Tun Phạm kể về cơ duyên trở thành một content creator. 2 diễn giả đưa ra những góc nhìn về thực trạng thị trường sáng tạo nội dung hiện nay, những vấn đề người sáng tạo thường vướng mắc. Đồng thời, 2 content creator sinh năm 1997 cũng chia sẻ về cách thức, kỹ năng phân tích, tìm hiểu mong muốn của cộng đồng khán giả.

Diễn giả Tun Phạm nhấn mạnh: “Cách vượt qua nỗi sợ hãi là phải đối diện với chính nó”, cần “nỗ lực thử” rồi từ đó tích lũy kinh nghiệm. Làn cũng nhấn mạnh vai trò của “sự kiên trì, nghiêm túc” và cần “tạo dựng giá trị” trong quá trình sáng tạo nội dung thay vì chạy theo xu thế nhất thời. 2 diễn giả đều đồng tình với việc cần có sự luyện tập, trau dồi và rút kinh nghiệm để từ đó mang đến những sản phẩm chất lượng hơn tới công chúng.

a2-tun.jpeg
Diễn giả Tun Phạm truyền cảm hứng tới khán giả qua những câu chuyện có giá trị cao. (Ảnh: BTC)

Tiếp nối chương trình, trong phần 2: “C - CONNECT” với chủ đề “Kết nối”, Tun Phạm và Làn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng cộng đồng thông qua sáng tạo nội dung. 2 vị diễn giả cùng trò chuyện, đưa ra những quan điểm sâu sắc, đa chiều về cách lên kế hoạch cho sản phẩm của mình, phân tích cụ thể về 2 dạng nội dung: ngắn và dài.

Tun Phạm chia sẻ về việc nên có người bạn cùng đồng hành trên hành trình sáng tạo nội dung: “Sau những trải nghiệm, Tun tin rằng mình trưởng thành hơn khi học cách làm việc cùng mọi người”. 

Diễn giả Làn cũng đặc biệt nhấn mạnh việc “cần biến cộng đồng thành môi trường trường hai chiều” với những trao đổi giữa người sáng tạo và khán giả; cùng với đó là “học cách tạo ra một môi trường tích cực, lành mạnh sẽ góp phần tạo dựng một cộng đồng văn minh”.

3lanf.jpeg
Diễn giả Làn nhấn mạnh mối quan hệ giữa người làm sáng tạo với công chúng. (Ảnh: BTC)

Không chỉ chia sẻ về việc kết nối khán giả, 2 diễn giả còn khẳng định việc kết nối với cộng đồng content creator cũng giúp ích nhiều cho quá trình sáng tạo nội dung. Điều này giúp các sản phẩm đạt hiệu ứng truyền thông tốt hơn, lan tỏa những giá trị nhân văn đến cộng đồng.

Làn tâm sự về video minh họa MV “Nấu ăn cho em” (Đen Vâu) do chị và một content creator khác thực hiện với mong muốn lan tỏa hơn nữa dự án “Nuôi Em” để ngày càng nhiều em nhỏ vùng cao được nhận nuôi, có cơ hội đến trường với tương lai tốt đẹp hơn. 

Đặc biệt, workshop còn có sự góp mặt của anh Hoàng Hoa Trung, Người sáng lập và điều hành dự án “Nuôi Em”. Anh chia sẻ về việc xây dựng nội dung truyền thông cho những dự án cộng đồng, cách kết nối với những người nổi tiếng để giúp các dự án thiện nguyện được lan tỏa hơn.

4trung.jpeg
Sự góp mặt bất ngờ của anh Hoàng Hoa Trung mang đến nhiều cảm xúc đặc biệt cho khán giả. (Ảnh: BTC)

Đến với phần cuối cùng: “C-CREATE” với chủ đề: “Sáng tạo”,  2 diễn giả cùng đưa ra những nhận xét và định hướng cho kế hoạch xây dựng kênh truyền thông của khán giả. Đối với nền tảng TikTok, Tun Phạm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng những “tình huống, câu chuyện gây tò mò, hứng thú với khán giả”. Về vấn đề đăng tải nội dung sách lên các nền tảng số, Làn đưa ra lưu ý đặc biệt về vấn đề bản quyền trong sáng tạo nội dung.

Bên cạnh lắng nghe chia sẻ của diễn giả, khán giả còn được tham gia giao lưu, đặt câu hỏi trực tiếp tới diễn giả về chủ đề workshop. 2 vị diễn giả đã đưa ra những lời khuyên bổ ích, tư vấn cụ thể cho các bạn mong muốn trở thành một content creator chuyên nghiệp.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Tin nổi bật3 ngày trước

(Sóng trẻ) - Nhiều trường học trên cả nước đã tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm hướng tới Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tạo không khí thi đua phấn khởi cho học sinh, sinh viên và đội ngũ nhà giáo.

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Tin nổi bật4 ngày trước

(Sóng trẻ) - 94 năm qua, Mặt trận Thống nhất Việt Nam đã trở thành biểu tượng của sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, góp phần quan trọng trong sự nghiệp giải phóng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

[Infographic] Lịch sử ngày Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

[Infographic] Lịch sử ngày Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Tin nổi bật4 ngày trước

(Sóng trẻ) - Ra đời vào năm 1950, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (Vietnam Union of Friendship Organizations - VUFO) đã góp phần to lớn trong việc xây dựng và phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác với các quốc gia và tổ chức quốc tế.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN