Xử lý lấn chiếm vỉa hè tại Thủ đô: Bao giờ vỉa hè thực sự dành cho người đi bộ?

(Sóng trẻ) - Sau hơn 1 tháng lực lượng chức năng đồng loạt ra quân tổng kiểm tra, xử lý vi phạm, vỉa hè lại bị tái lấn chiếm, đẩy người đi bộ xuống dưới lòng đường đầy xe cộ.

Tháng 2/2023, Hà Nội phát động chiến dịch giành lại vỉa hè cho người đi bộ. Đây là chiến dịch lớn sau nhiều năm người dân Hà Nội quen thuộc với cảnh ngang nhiên “xẻ thịt” vỉa hè. Trong 2 giai đoạn đầu của chiến dịch, từ đầu tháng 2 - 31/3, thành phố Hà Nội tuyên truyền, vận động người dân chấp hành quy định, khắc phục hậu quả, ký cam kết không tái phạm cũng như đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự đô thị. 

Giai đoạn 3 của chiến dịch diễn ra từ 1/4 - 1/11, thành phố tiếp tục thực hiện, duy trì các biện pháp tuyên truyền, kiểm tra, xử lý vi phạm, kiên quyết không để vi phạm tái diễn.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Sóng Trẻ News, vỉa hè hiện vẫn chưa thuộc về người đi bộ.

1.png
Phố Nguyễn Thiệp - nơi đông đúc các hộ dân kinh doanh đồ gia dụng, các hộ dân bày hàng tràn ra cả mặt đường. (Ảnh: Nguyễn Thực)
4.png
Vỉa hè hết chỗ, xe cộ đỗ ngay dưới lòng đường khiến người dân thậm chí đi bộ ra giữa đường. (Ảnh: Nguyễn Thực)
5.png
Các hộ dân kinh doanh hàng quán dùng vỉa hè làm nơi rửa bát đũa, tạo nên cảnh tượng nhếch nhác và bốc mùi. (Ảnh: Nguyễn Thực)
6.png
Vỉa hè giờ chỉ còn lối đi vào nhà dân, không có lối đi cho người đi bộ. (Ảnh: Nguyễn Thực)
z4370833529480_8af630848ca9712bd10b3801989508e9.jpg
Không chỉ mặt đường, các tủ điện, không gian trên cao cũng được tận dụng tối đa để bày bán hàng hóa mặc dù đã có những cảnh báo nguy hiểm về điện giật, cháy nổ. (Ảnh: Nguyễn Thực)
8.png
Một góc trên đường Đê La Thành. Ảnh: Nguyễn Thực.
9.png
Khi vỉa hè ở trước cửa nhà để kinh doanh, bày bán, nó được tận dụng làm bãi tập kết rác, phế vật liệu tự phát. (Ảnh: Nguyễn Thực)
10.png
Người đi bộ luôn phải “vượt chướng ngại vật” khi đi trên những vỉa hè dày đặc xe cộ và hàng quán lấn chiếm. (Ảnh: Nguyễn Thực)
11.png
Tại các tuyến phố đi bộ giao nhau, hàng quán không chỉ “xẻ thịt” vỉa hè mà còn lấn ra tới nửa mặt đường bày bàn ghế, mời chào du khách, gây nguy hiểm cho người đi bộ và các phương tiện đi qua. (Ảnh: Nguyễn Thực)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN