Xuất hiện biến thái tại khu vực Đại học Quốc gia

(Sóng trẻ) - Theo phản ánh của một số sinh viên, từ một năm trở lại đây trên khu vực từ Đại học Sư Phạm Hà Nội nối với Đại học Quốc Gia xuất hiện một đối tượng là nam giới, khoảng 25 - 30 tuổi, đi xe mô tô tiếp cận với một số học sinh nữ khu vực bến chờ xe buýt, trên đường nhằm thực hiện những hành vi dâm ô, biến thái.

Những bài đăng ẩn danh tố cáo về hành vi của gã biến thái này đã xuất hiện ngày một nhiều trên các trang tin của các trường đại học trên địa bàn TP Hà Nội. Những hành vi của gã “biến thái” ngày càng có dấu hiệu công khai và lộ liễu hơn.

anh-2-jpg.png

Các bạn sinh viên Đại học Sư Phạm Hà Nội chia sẻ tình huống gặp “biến thái” trên Confessions của trường. (Nguồn: HNUE confessions)

Khi chuyện gặp biến thái không còn trở nên xa lạ

Phóng viên đi tìm hiểu sâu về vụ việc, phỏng vấn những sinh viên ở trong trường. Và từ đó được biết: kẻ biến thái này thường xuyên xuất hiện trước cổng trường Đại học Sư Phạm Hà Nội, sau trạm xe buýt và cả trong những con đường khuất ánh sáng giữa Đại học Quốc gia và Đại học Sư phạm. 

Kẻ biến thái thường đóng giả là nhân viên grab, mặc quần short bò và bịt kín khuôn mặt. Gã di chuyển bằng xe máy, bằng một cách tinh vi, khéo léo gã lấy những dụng cụ nhằm che dấu biển số xe của mình (khẩu trang). Hắn luôn nhằm vào những bạn nữ có vẻ ngoài nhỏ con hay là những bạn nữ vừa xuống xe buýt chưa kịp định hình xung quanh. Bằng những hành động biến thái bất ngờ khiến cho các bạn nữ hoảng sợ, kinh hoàng và không kịp chống trả. Đối tượng còn táo bạo hơn khi khống chế các bạn nữ, cưỡng chế các bạn ấy nhìn vào hành động dâm ô của mình.

anh-3-jpg.png
 Hình chụp phía sau gã biến thái ( ảnh do nạn nhân cung cấp)

 

Chia sẻ với phóng viên, Q.T - sinh viên năm nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội bày tỏ: “Dù chỉ mới học tập ở đây chưa đầy hai tháng nhưng em đã bắt gặp biến thái tận 2 lần. Mỗi lần khi chứng kiến hành vi kia em cảm thấy rất là sốc và chạy đi ngay. Đến tận bây giờ, khi nhắc lại những cảnh tượng ấy luôn khiến em hoảng sợ và em bị ám ảnh rất nhiều”.

Bạn N.Q - sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội cho biết bản thân cũng đã từng gặp và trở thành nạn nhân của những hành vi trái chuẩn mực đạo đức của tên biến thái này. Bản thân là một phái yếu nên khi gặp phải trường hợp này, N.Q cho biết bạn đã rất sốc và kéo theo đó là sự ám ảnh khiến N.Q gặp biến cố về sức khỏe, phải nghỉ học hai tuần. Cũng theo chia sẻ của N.Q, bản thân đã nghe về những lần gặp phải của các anh chị, bạn bè rất nhiều lần, và được biết những hành vi của tên biến thái này diễn ra rất thường xuyên.

Tình trạng biến thái xuất hiện ngày càng nhiều kèm theo đó là nỗi lo lắng của những sinh viên khi hàng ngày phải đối mặt với hành vi ghê tởm của một gã đàn ông méo mó nhận thức. Vậy câu hỏi đặt ra là ai sẽ là người giải quyết tình trạng này? Sinh viên cần làm gì để đối mặt với tình trạng đó?

anh-4-jpg.png
Nỗi lo của các bạn sinh viên về những tình huống bất ngờ này. (Nguồn: HNUE confessions)

 

Cần làm gì để tránh trở thành “nạn nhân” của những kẻ biến thái?

Theo tìm hiểu,  khu vực hoạt động của tên biến thái là khu vực bên ngoài các trường đại học, không thuộc quản lý của bất kỳ cơ quan nào. Con đường dẫn từ Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đến Đại học Quốc gia Hà Nội là một khu vực mở cho tất cả phương tiện. Bất cứ ai dù có phải sinh viên hay không phải sinh viên đều có thể ra vào một cách dễ dàng mà không cần sự cho phép của bất cứ ai. Bến xe buýt là khu vực công cộng dành cho tất cả mọi người. 

Chính điều này cũng tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của tên biến thái diễn ra một cách dễ dàng và công khai. Bảo vệ hay chính ban quản lý nhà trường cũng không thể có đủ trách nhiệm, điều kiện, thẩm quyền để có thể theo dõi, xử lý hành động vô đạo đức này. Và với cơ quan chức năng, những bài đăng tố cáo trên trang confession thôi là chưa đủ mà còn cần cả những bằng chứng chứng minh hành động dâm ô, trái luân thường đạo lý của gã.Để giải quyết hành vi này, cần sự phối hợp của tất cả các cơ quan chức năng có thẩm quyền và sự nhận thức, hành động của tất cả mọi người.  

Khi gặp phải hoặc chứng kiến những cảnh tượng này, thường các bạn học sinh, sinh viên rất sợ hãi, có khi còn lưu thành ấn tượng xấu suốt cuộc đời, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, ảnh hưởng đến chất lượng các mối quan hệ, gây khó khăn trong việc chia sẻ vấn đề này với mọi người, đặc biệt là khi lập gia đình, họ có những sợ hãi nhất định, do ấn tượng đó quá mạnh. Thông thường những sự việc này xảy ra đột ngột, do những kẻ biến thái này đã có sự sắp đặt nên rất khó để tránh. 

Đồng chí Khổng Ngọc Dũng - giảng viên Học viện Cảnh sát Nhân dân đã có những chia sẻ về một số cách tự phòng tránh, phòng vệ khỏi những tên “biến thái” :

“Đa số những tên biến thái có chủ ý nhằm vào các bạn nữ vì đây là đối tượng thể lực yếu, ít có khả năng chống trả. Vì vậy, để hạn chế những trường hợp xấu có thể xảy ra lưu ý đến một số điểm sau:

Các bạn nữ không nên đi ra ngoài đường một mình khi đã khuya. Khi ra ngoài đường vào buổi tối nên đi cùng ít nhất 2-3 người. Những đối tượng chủ ý xấu luôn lựa chọn những đoạn đường vắng vẻ để thực hiện hành vi biến thái của mình vì vậy cần tránh đi lại những đoạn đường thưa thớt người qua lại. Không nên ăn mặc hở hang để tránh tạo "điều kiện" cho kẻ xấu chú ý.

Nếu phát hiện kẻ xấu tiến lại gần có ý định sàm sỡ, thì hãy nhanh chóng tìm đến chỗ đông người để phòng tránh. Trường hợp không may kẻ xấu tiếp cận được thì đây là một số cách để đối phó: Phán đoán và tìm kế hoãn binh: Cố gắng thoát khỏi thế bị động, bình tĩnh đối phó để tính kế thoát thân. Tìm cách nói chuyện để gây mất tập trung cho đối tượng...

Trong trường hợp bị ôm cứng không nên la hét chống cự dữ dội, vì sẽ khiến chúng kích thích và có bạo hành như bẻ tay, bóp cổ…Đánh vào chỗ hiểm: nhắm vào hạ bộ, chỗ hiểm nghèo nhất của đàn ông...Trong tư thế bị bế lên khỏi mặt đất: Dùng hai chân kẹp chặt lấy hông. Dùng hai bàn tay chụm lại lấy hết sức vỗ mạnh vào hai lỗ tai. Chạy thoát thân và kêu cứu: Trong lúc đối tượng bất ngờ bị phản công, bạn gái cần chạy thật nhanh để thoát thân”.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN