“Nhật ký Người lớn tập sự”: Hành trình tập lớn của tân sinh viên trường Báo

(Sóng trẻ) - Sau hơn 1 tuần phát động, cuộc thi ảnh online “Nhật ký Người lớn tập sự” đang dần đi đến hồi kết. Nhiều sinh viên háo hức chờ đợi kết quả. 

IJC Festival 2024 là sự kiện chào tân đầu tiên của Viện Báo chí - Truyền thông thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Cuộc thi “Nhật ký: Người lớn tập sự” là một trong những sự kiện đồng hành thú vị nhất tại chương trình. 

Cuộc thi lấy “căn phòng thí nghiệm giấc mơ” là nơi khởi nguồn cho hành trình ươm mầm hoài bão của mỗi tân sinh viên. Tại đây, với tinh thần xông pha, những “người lớn tập sự” sử dụng các nguyên tố, năng lượng, bước đầu hiện thực hóa giấc mơ của riêng mình. Mỗi lớp sẽ sản xuất ra những bức hình độc đáo với đạo cụ có sẵn là chiếc vali, tượng trưng cho hành trang của tân sinh viên khi bước vào môi trường mới. Bộ ảnh của từng đội thi kể câu chuyện về những khó khăn trong ngày đầu tiên trở thành "người lớn tập sự" và cách họ vượt qua chúng. 

anh-1-5.jpg
Cuộc thi ảnh online “Nhật ký Người lớn tập sự” là hành trình khóa 44 làm quen với thế giới của người lớn. (Ảnh: BTC)

 

Cuộc thi không chỉ là một trải nghiệm thú vị, mà còn là bước đệm đầy hứng khởi cho tân sinh viên trong hành trình bốn năm đại học sắp tới. Đây là dịp để các bạn sinh viên khóa 44 thể hiện niềm đam mê sáng tạo và có cơ hội rinh về nhiều phần quà giá trị từ Ban Tổ chức. Ngoài ra, cuộc thi sẽ lưu giữ toàn bộ tác phẩm các lớp tham gia như một minh chứng cho tinh thần nhiệt huyết của “tân binh” trường Báo. 

anh-2-4.jpg
Nhiều phần quà hấp dẫn đang chờ đợi các tân sinh viên tại “Nhật ký Người lớn tập sự”. (Ảnh: BTC)

“Nhật ký Người lớn tập sự” có sự tham gia của 10 lớp khóa 44 thuộc Viện Báo chí - Truyền thông. Mười bộ ảnh, mười câu chuyện, mười cá tính khác nhau tạo nên một thế giới đa sắc màu. Các sản phẩm Ban Tổ chức đăng tải đều được hưởng ứng nhiệt tình và nhận về lượt tương tác “khủng”. 

anh-3-4.JPG
Lớp Truyền thông đại chúng K44 A2 nổi bật cùng bộ ảnh phong cách “có 102”. (Ảnh: BTC)
anh-4-3.JPG
Bộ ảnh “Ngã ba chấp niệm - hiện thực” nhanh chóng hút về “bão tim” chỉ sau vài giờ đăng tải. (Ảnh: BTC)

 

Bạn Nguyễn Linh Chi - Phó Ban Tổ chức IJC Festival 2024 cho biết: “Mặc dù được phát động trong thời gian ngắn nhưng cuộc thi năm nay nhận được nhiều sản phẩm chất lượng. Mỗi bộ ảnh có một phong cách, một màu sắc riêng nhưng đều chứa đựng đầy đủ sự sáng tạo, nhiệt huyết, năng động của các bạn tân sinh viên khóa 44. Qua cuộc thi này, Ban Tổ chức hy vọng các tân sinh viên sẽ sớm hòa nhập vào mái nhà chung và sẵn sàng cho một hành trình đáng nhớ sắp tới tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền”. 

anh-5-1.JPG

Ấn tượng với những tấm hình biết kể chuyện về cuộc sống của những “người lớn tập sự”. (Ảnh: BTC)

Chia sẻ về quá trình thực hiện bộ ảnh, bạn Nguyễn Thị Ngọc Anh - sinh viên lớp Truyền thông đa phương tiện K44 A3 bày tỏ: “Điều đáng nhớ nhất đối với mình trong quá trình hoàn thành bộ ảnh là cuộc họp chật vật trong 3 tiếng, kéo dài từ 11 giờ đêm hôm trước tới 2 giờ sáng hôm sau. Dù mệt mỏi nhưng chúng mình vẫn cố gắng hoàn thành cùng nhau. Tác phẩm dự thi là thành quả nỗ lực của mọi người nên dù có chiến thắng hay không thì chúng mình vẫn cảm thấy vui và tự hào”. 

Kết quả thắng cuộc sẽ được Ban Tổ chức công bố chính thức vào ngày 29/09. Trong thời gian tới, chương trình hứa hẹn mang đến nhiều hoạt động hấp dẫn, bất ngờ, đặc biệt là đêm hội chào tân bùng nổ dành cho sinh viên khóa 44 Viện Báo chí - Truyền thông nói riêng và sinh viên trường Báo nói chung. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN