“Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng” - Bình yên trong thế giới động vật cùng Nguyễn Nhật Ánh

(Sóng trẻ) - Sáng 14/1, Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh họp báo giới thiệu tác phẩm mới “Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng”. Sách đã bán được 30.000 bản sau 2 ngày ra mắt.

Sáng 14/1, “Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng” chính thức ra mắt đọc giả tại TP.HCM sau chín tháng ấp ủ. Cuốn sách như món quà mừng 2022 mà nhà văn Nguyễn Nhật Ánh muốn dành tặng người hâm mộ.

anh-1-3.jpg
Nhiều bạn trẻ từ sáng sớm đã đến xếp hàng mua sách tại Thảo Cầm Viên (quận 1, TP HCM) vào 16/1. Đơn vị xuất bản sẽ phối hợp Thảo Cầm Viên chăm sóc voọc chà vá - loài đang đối diện nguy cơ tuyệt chủng  (Nguồn ảnh: VnExpress)

Chia sẻ trong buổi họp báo về lý do xuất bản cuốn sách, tác giả cho biết khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh tại TP.HCM, Nguyễn Nhật Ánh bị khủng hoảng một thời gian vì biết tin nhiều người quen đã qua đời. Biến đau thương thành hành động, ông đã cho ra đời “Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng” để kịp thời động viên mọi người mạnh mẽ vượt qua đau thương do dịch bệnh.

Nhà văn chia sẻ: “Lúc đó, tôi không thể bình tĩnh để làm bất cứ chuyện gì. Nhưng rồi tôi biết không thể để nỗi buồn cầm chân mãi. Nếu tôi không nhúc nhích một ngón tay nào, không ai có thể giúp tôi nhấc mình lên khỏi nỗi buồn được. Tôi tin viết sách là cách tốt nhất để chữa lành vết thương trong tâm hồn mình. Thế là tôi lại ngồi vào bàn để viết”.

anh-3.jpg

“Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng” với hai bản bìa cứng và mềm  (Nguồn ảnh: VnExpress)

Ấn phẩm mới gồm 8 phần với 64 chương. Không khí truyện mang màu sắc thanh bình của vườn trại đầy cỏ hoa ở một vùng quê với nhiều nhân vật đáng yêu như con chuột hay hát, chú dế biết kéo đàn, con vịt thích làm văn. Qua đó, tác giả gửi gắm những bài học về lòng thương, tính lương thiện, tình bạn bè, lòng dũng cảm có thể đánh bại sự ác độc, thói xấu xa. 

Nhà văn cho rằng, đây là “một thế giới mà người lớn đã bỏ quên từ lâu”. Sự hồn nhiên, rộn ràng của các con vật ngộ nghĩnh là “vitamin” hữu hiệu để chữa lành tâm hồn, giúp người đọc quay trở lại thời thơ bé yên bình.

anh-2-3.jpg

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại buổi ra mắt sách mới sáng 14/1 tại TP.HCM (Nguồn ảnh: VnExpress)

Tính đến 16/1, “Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng” đã bán được 30% tổng số lượng xuất bản (100.000 cuốn, bao gồm 80.000 bản bìa mềm và 20.000 bản bìa cứng). Trong đó, 1700 bản đặc biệt có chữ ký nhà văn được nhiều fan săn đón. Đây được xem là doanh số khả quan của ấn phẩm mới giúp giới làm sách có thêm nhiều động lực trong bối cảnh dịch bệnh khó khăn.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN