10 ảnh hưởng tiêu cực của Facebook đến giới trẻ

(Sóng Trẻ) - Giới trẻ ngày nay luôn dành nhiều thời gian cho việc truy cập Internet, đặc biệt là sử dụng Facebook mà không hề biết rằng,điều đó gây ra rất nhiều ảnh hưởng tiêu cực.

9a8a207dc_cangnghienfacebookcangdegapbathanh.jpg
Giới trẻ nghiện facebook ngày càng nhiều gây hậu quả nghiêm trọng,

Cách ly
Người ta có thể bị cô lập bởi việc dán mắt vào máy tính suốt nhiều giờ và không đi ra thế giới bên nài trải nghiệm. Khi sử dụng quá nhiều Facebook, giới trẻ sẽ không có sự tương tác cần thiết, mất đi kĩ năng giao tiếp cơ bản. Điều này ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống sau này của họ.

Ảnh hưởng đến sức khỏe
Sử dụng máy tính để lướt Facebook trong nhiều giờ khiến giới trẻ lười biếng và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, không có nhiều thời gian để tập thể dục sẽdẫn đếntình trạng béo phì.

Có những biểu hiện bất thường
Những biểu hiện bất thường thường gặp nhiều nhất ở giới trẻ đó là trầm cảm, lo lắng thái quá, hung hăng quá mức... Nhiều bạn trẻ gặp vấn đề trong tình cảm và quan trọng hóa mọi việc, họ đưa mọi thứ lên facebook qua các dòng status và muốn ngồi hàng giờ chỉ để cập nhật các dòng trạng thái.

Ảnh hưởng xấu đến mắt
Ngồi hàng giờ trước máy tính hay điện thoại sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến đôi mắt của bạn. Các bạn trẻ nên ra nài  tham gia các hoạt động nài trời và hít thở không khí trong lành hơn là ngồi hàng giờ để lướt Facebook.
9a8a207dc_viemkhopdangthapanhhuongdenmatnhuthenao.jpg
 Sử dụng Facebook nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến mắt.

Lừa đảo qua mạng
Trên facebook ta có thể bắt chuyện với rất nhiều người, trong đó có những người mà ta không quen biết. Và trong số những người đó, ta cũng không thể biết được ai là người tốt, ai là người xấu, rất dễ để sập bẫy tội phạm lừa đảo. Ngày nay các thủ đoạn lừa đảo trên mạng ngày càng tinh vi, nếu không đề phòng sẽ rất nguy hiểm.

Vô cảm
Cảm xúc thật là cảm xúc khi giao tiếp mặt đối mặt. Nhưng đối với những người nghiện Facebook, việc bày tỏ cảm xúc bị hạn chế rất nhiều. Nếu tiếp diễn lâu dài có thể dẫn đến bệnh vô cảm.

Lười biếng
Ngồi trước máy tính và duyệt web thông qua Facebook có thể dẫn đến sự lười biếng và lãng phí thời gian.
Thiếu giao tiếp ngôn ngữ cơ thể
Ngôn ngữ cơ thể truyền tải rất nhiều ý nghĩa và thong điệp. Trong Facebook không có giao tiếp ngôn ngữ cơ thể là một điểm yếu trong việc tương tác với người khác.

Thiếu tập trung
Tập trung quá nhiều cho Facebook sẽ khiến giới trẻ xao nhãng những công việc khác, khả năng tư duy kém, khó thành công trong công việc.

Đời sống không lành mạnh
Dành nhiều thời gian cho facebook sẽ khiến người dùng có biểu hiện của việc “sống ảo”, quan tâm đến hình ảnh trên facebook hơn nài đời thực. Chưa kể xu hướng tình dục cũng sẽ không bình thường, khiến nhiều người có những suy nghĩ lệch lạc về tình dục, tạo điều kiện cho tội phạm thực hiện hành vi đồi bại...

Như vậy có thể thấy, Facebook vừa có tác động tiêu cực vừa có ảnh hưởng tích cực. Nếu biết cân bằng giữa việc sử dụng Facebook và  đời thực thì chúng ta có thể làm chủ được cuộc sống, làm được nhiều việc có ích cho xã hội.

Dịch: Thanh Nga –BMĐT K33
(DỊCH: nguồn Nguồn: http://www.paggu.com)


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN