20 tấn sách bày bán tại Hội sách cũ Hà Nội

(Sóng trẻ)- Sau những hội sách cũ trước đó, hội sách cũ Hà Nội tháng 8 – 2017 tiếp tục mang đến cho bạn đọc yêu sách gần 20 tấn sách cũ, đặc biệt hội sách còn mang tới nhiều tài liệu có giá trị; những đầu sách, báo quý hiếm.

Hội sách cũ Hà Nội tháng 8 – 2017 diễn ra trong 4 ngày từ 17 – 20/8 tại sân Hồ Văn (Văn Miếu, Quốc Tử Giám) do Hội sách cũ Hà Nội tổ chức. Hội sách được tổ chức nhân kỉ niệm 72 năm cách mạng  Tám và Quốc Khánh 2 – 9. 

Với khối lượng gần 20 tấn sách, lên tới hàng vạn đầu sách, hội sách cũ lần này thực sự đã mang tới cho bạn đọc yêu sách Thủ đô cơ hội có một không hai tìm kiếm cho mình những cuốn sách hay, có giá trị.

3c0f46675_anh_1.jpg
 Một khối lượng sách vô cùng lớn được mang tới Hội sách cũ Hà Nội tháng 8 – 2017.

Các đầu sách tại hội sách cũ đa dạng, phong phú cả về nội dung và hình thức. Không những các đầu sách đều có ở tất cả các lĩnh vực như: văn học, lịch sử, văn hóa, đời sống, kinh doanh, quân sự, kĩ năng sống, quân sự, luật, khoa học, chính trị, nại văn, thiếu nhi, đông – tây y, giáo trình sinh viên, truyện tranh,... Với độ bao phủ gần như toàn bộ các lĩnh vực, hội sách đã đáp ứng nhu cầu của tất cả mọi người ở các độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích khác nhau.

3c0f46675_anh_2.jpg
 Các đầu sách vô cùng đa dạng, phong phú cả về thể loại lẫn hình thức trình bày.

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho bạn đọc yêu sách có được những cuốn sách ưng ý, tại hội sách cũ độc giả có thể mua những cuốn sách chỉ từ 5.000 – 20.000 đồng. Không những vậy có những loại sách giảm giá từ 40% - 50%. Cơ hội để sở hữu một cuốn sách hay với mức giá vô cùng rẻ dành cho bạn đọc là rất nhiều. 

3c0f46675_anh_3.jpg
Nhiều  cuốn sách có giá vô cùng rẻ và được giảm giá để bạn đọc dễ dàng có được những cuốn sách đúng ý.

Một điều đặc biệt ở hội sách cũ lần này là những tập sách cổ, những tờ báo đã có từ rất lâu cũng được trưng bày, bày bán. Không dễ dàng gì để có được những tài liệu lịch sử có giá trị như vậy, người sưu tầm đã phải dày công sưu tập, bảo quản các đầu sách, tài liệu đó một cách kĩ lưỡng.

d8420e8a7_anh_4.jpg
 Những tờ báo đã có từ rất lâu xuất hiện tại hội sách cũ Hà Nội tháng  8 – 2017.

d8420e8a7_anh_5.jpg
Những đầu sách cổ được dày công bảo quản cũng được đem ra bày bán.

Một số tờ báo ra đời cách đây hơn 60 năm xuất hiện tại hội sách cũ có thể kể đến như tờ NHÂN DÂN số ra ngày 5 – 10 – 1953 , tờ CỨU QUỐC số ra ngày 11 – 3 – 1954,... Những tờ báo này có giá trị lịch sử vô cùng lớn giúp chúng ta nhìn lại một thời kì đã qua của báo chí nước nhà. Có thể nói rằng chỉ có thể ở hội sách cũ mới có được những tài liệu lịch sử quý, hiếm như vậy.

Là nơi quy tụ một số lượng sách cũ khổng lồ cũng như các tài liệu lịch sử, những đầu sách có giá trị, quý hiếm hội sách cũ tháng 8 – 2017 nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt từ độc giải yêu sách Thủ đô. 

d8420e8a7_anh_6.jpg
 Các độc giải yêu sách chăm chú đọc tìm, đọc những cuốn sách ưng ý cho mình.

Chia sẻ cảm nhận về hội sách cũ lần này, bác Nguyễn Đình Bôi (Ba Đình, Hà Nội) cho biết: “ Đây là lần thứ 3 tôi đến với hội sách cũ Hà Nội. Lần này có nhiều sách hay và đúng ý tôi hơn, nhất là các sách về lịch sử. Lần nào đến cũng toàn gặp mấy anh bán sách quen mặt nên mua được nhiều sách quý.  Mỗi lần đi hội sách về là tôi phải mua dăm bảy cuốn về, già rồi cũng chỉ biết đọc sách cho vui.”

Với hội sách cũ Hà Nội đã không chỉ còn là nơi để trao đổi, mua bán sách cũ mà thông qua đây bạn đọc yêu sách còn bày tỏ, thể hiện niềm đam mê của mình với sách. Trong thời gian diễn ra hội sách chắc chắn ai khi đến đây cũng đều có thể tìm được cho mình những cuốn sách ưng ý.

Đàm Công Bắc






Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN