Mâm cỗ chay đắt khách ngày Rằm tháng Giêng

(Sóng trẻ) - Bên cạnh mâm cỗ truyền thống, trong dịp Rằm tháng Giêng, mâm cỗ chay cũng được nhiều người ưa chuộng. Nhiều nơi còn thuê thêm nhân viên thời vụ để kịp tiến độ giao hàng cho khách.

Theo ghi nhận của PV, những ngày này, trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo…, dịch vụ đặt đồ chay cúng đang được rao bán nhộn nhịp.

Được biết, giá mỗi mâm cỗ chay dao động từ 500.000 – 1 triệu đồng, tương ứng từ 5 - 7 món cơ bản như: giò, chả chay, canh nấm và các món chiên, luộc, xào. Với những mâm cỗ cao cấp gồm bò chay, sườn chay chua ngọt, cá thu chay sốt... sẽ có mức giá dao động từ 1,6 - 2 triệu đồng/mâm. Khách hàng cũng có thể chọn mua riêng từng món.

2.jpg
Quá tải đơn hàng đặt mâm cỗ chay là tình trạng chung của nhiều cơ sở dịch vụ trong dịp Rằm tháng Giêng.

Một số tài khoản trên Facebook còn nhận đặt thêm mâm cỗ cúng chúng sinh gồm: cháo loãng, cơm trắng, canh, xôi, chè, khoai lang (hoặc khoai sọ) luộc, bỏng ngô, hoa quả, bánh kẹo, trầu cau, gạo, muối… giá 200.000 đồng.

Hơn 5 năm kinh nghiệm phục vụ cỗ chay, chị Minh An (Tây Hồ, Hà Nội) – chủ cửa hàng bán đồ chay cho biết: “Hiện nay, lượng khách đặt tăng khiến cửa hàng trong tình trạng quá tải, ngừng nhận đơn mới. Khách quen tôi không yêu cầu đặt cọc nhưng khách lạ qua Facebook, Zalo, tôi đề nghị đặt cọc một nửa”.

Cũng theo chị Minh An, cúng chay không chỉ thể hiện tấm lòng thành kính với tổ tiên, tránh sát sinh, tránh xui xẻo và xá tội vong nhân, mà còn giúp con người hướng thiện, mang đến nhiều điều may mắn, bình an cho gia đình. Do vậy, ngày càng nhiều người lựa chọn thực phẩm chay và dịch vụ cỗ chay.

1.jpg
Mâm cỗ chay đang được nhiều người ưa chuộng. Ảnh: NVCC

Tương tự, chị Phương Thanh, chủ cơ sở nấu cỗ ở Hàng Bè (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, năm nay, do ngày Rằm rơi vào ngày đầu tuần nên người dân đổ xô nhờ đến dịch vụ nấu cỗ thuê. Như vậy vừa đảm bảo được công việc, lại chu toàn được việc nhang khói.

“Tôi phải thuê thêm 3 nhân công làm việc theo giờ mới kịp trả hàng cho khách. Các mâm cỗ bên tôi ở mức giá 1 - 1,5 triệu đồng. Do ảnh hưởng dịch bệnh, nguyên liệu tăng nên giá sẽ tăng từ 100.000 – 200.000 đồng so với năm ngoái. Mỗi mâm sẽ có 9 đến 13 món như: Xôi vò hạt sen, gà chay hấp lá chanh, nem hoa quả, ngao xào ngũ sắc, canh nấm…”

Chị Bảo Ngọc (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, khác mọi năm, năm nay chị chọn đặt mâm cỗ với các món chay cho lạ vị. "Tiếng là đồ chay, nhưng mâm cỗ vẫn đủ đầy các món như món mặn truyền thống, như gỏi nấm tam tơ, nấm bỏ lò phô mai, bún nấm thang, bánh chưng, nem cốm nấm... Nhà tôi đặt 2 mâm cỗ chay để cúng, vừa tiết kiệm thời gian lại đảm bảo sức khỏe", chị Ngọc chia sẻ.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN