9 bộ phim ấn tượng ít được chú ý trong năm 2018

(Sóng trẻ) - Những bộ phim nổi tiếng luôn tạo ra được tiếng vang lớn bởi khả năng ảnh hưởng rộng rãi của chúng. Song, mọi người thường dễ dàng bỏ lỡ những bộ phim ít nổi tiếng hơn mặc dù chúng có nội dung không tồi. Thậm chí nhiều bộ phim trong số đó còn nhận được những giải thưởng danh giá nhưng được rất ít người biết tới.


In the Aisles


d3d34ac0d_anh1.jpg


Điểm IMDb: 7.1 (Ảnh: In den Gängen/Beta Film)


Tác phẩm của đạo diễn người Đức Thomas Stuber thực sự đã gây ấn tượng mạnh tại Liên hoan phim quốc tế Berlin. Nó đặt ra những câu hỏi quan trọng về sự cô đơn, những trở ngại mà mọi người tạo ra cho chính họ và công thức cuối cùng của hạnh phúc: Về cơ bản tất cả mọi người đều giống nhau.


The Commuter


d3d34ac0d_anh2.jpg


Điểm IMDb: 6.3 (Ảnh: Lionsgate)


Sự có mặt diễn xuất của nam tài tử Liam Neeson là sự bảo đảm chất lượng cho một tác phẩm phim hành động. The Commuter là minh chứng cho điều này. Đây là một bộ phim Pháp - Mỹ cực kỳ ấn tượng. Dù không giữ cốt truyện nguyên bản nhưng mạch phim được xây dựng một cách đơn giản và hợp lý. Nhân vật Neeson thủ vai lần này là một người đàn ông bình thường bị đặt trong một tình cảnh khó khăn. 


The Pig


d3d34ac0d_anh3.jpg


Điểm IMDb: 6.4 (Ảnh: Films Boutique)


Đây là một tác phẩm khác từ Liên hoan phim quốc tế Berlin và là một trong những bộ phim được đề cử cho giải Gấu Vàng. Đó là câu chuyện kỳ lạ về một đạo diễn bị lãng quên được mở ra trong bối cảnh những vụ giết người hàng loạt liên quan đến các đồng nghiệp của anh ta. Bộ phim xoáy vào đề tài tâm lý phương Đông. Nó xuất phát từ một quan điểm khác thường và từ đó làm nổi bật mối quan tâm của chúng ta đối với điện ảnh Iran, điều mà ít tai để ý.


Shoplifters


d3d34ac0d_anh4.jpg


Điểm IMDb: 8.1 (Ảnh: Bright Side)


Bộ phim Nhật Bản này được các nhà phê bình rất yêu thích và trao giải thưởng Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes. Nội dung phim là câu chuyện cảm động về một gia đình nghèo buộc phải đánh cắp mọi thứ để sống sót. Nó khiến người xem phải nhìn lại quan điểm của họ về mặt tốt và mặt xấu của mỗi người, hiểu rằng cuộc sống không chỉ là đen và trắng, tất cả mọi thứ đều không giống như vẻ bên nài của nó. 


Searching


d3d34ac0d_anh5.jpg


Điểm IMDb: 7.8 (Ảnh: Bazelevs)


Đây là một bộ phim khác từ hãng Timur Bekmambetov của Mỹ được thể hiện thông quan màn hình máy tính và điện thoại. Theo các nhà phê bình, đây là một trong những bộ phim hay nhất của thể loại này. Một câu chuyện hay với diễn xuất tuyệt vời và trên tất cả là hình ảnh một người cha, một người đàn ông mất con. 


Hereditary


2eb43e7a2_anh6.jpg


Điểm  IMDb: 7.3 (Ảnh: Palm-Star Entertainment)


Tác phẩm kinh dị của đạo diễn Ari Aster được gắn mác R-rated là câu chuyện về một gia đình. Không giống như những phim kinh dị khác, bộ phim này không có nhiều mánh khóe quen thuộc mà không khí sợ hãi được tạo nên ngay từ khi bắt đầu mạch phim. Đó thực sự là một bộ phim kinh dị thú vị, không nhàm chán và được các nhà phê bình đánh giá cao. 


Braven


2eb43e7a2_anh7.jpg


Điểm IMDb: 6.1 (Ảnh: Ingenious Media)


Đây là một bộ phim hay với khung cảnh tuyệt vời. Bộ phim kể về một người kiểm lâm và gia đình anh ta ở thị trấn nọ. Cuộc sống của họ bị đảo lộn khi băng đảng ma túy xuất hiện và anh ta sẵn sàng làm mọi thứ để bảo vệ gia đình mình.


The Extraordinary Journey of the Fakir


2eb43e7a2_anh8.jpg


Điểm IMDb: 7.0 (Ảnh: Bright Side)


Bộ phim là liều thuốc tốt giúp bạn cải thiện tâm trạng của mình. Cốt truyện nhẹ nhàng, dễ thương được thực hiện bởi một đội ngũ làm phim quốc tế đến từ Pháp, Bỉ, Ấn Độ, Singapore và Mỹ. Vì vậy, nó không có gì lạ khi bộ phim có thể lan tỏa tình yêu đến tất cả mọi người.


In Darkness


2eb43e7a2_anh9.jpg


Điểm IMDb:  5.7 (Ảnh: XYZ Films)


Bộ phim kể về một nghệ sĩ dương cầm tài năng bị mù nhưng có một thính giác độc đáo: khi có một vụ giết người trong căn hộ bên cạnh, cô có thể nghe thấy mọi thứ đến từng chi tiết nhỏ nhất. Và ngay từ giây phút đó, cô phải đối mặt với những nguy hiểm cận kề. Phim được viết và đạo diễn bởi Natalie Dormer. Đây cũng là bộ phim thành công lớn đầu tiên của cô.


Hà Trang (Theo Bright Side)


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN