Ai cũng có một thiên thầ

(Sóng trẻ) - Trong mỗi chúng ta, ai cũng có ít nhất một thiên thần…

Chúng ta sinh ra không ai được quyền chọn lựa cha mẹ, chọn lựa cuộc sống ban đầu. Nhưng chúng ta được phép chọn cách sống, cách trở thành chúng ta của tương lai. Và trên chặng đường ấy, có mấy ai không từng vấp váp, không từng thấy đớn đau, có đôi khi còn rơi vào tuyệt vọng. Có người dừng lại. Cũng có người đã vượt qua. Và những người ấy thấy trong mình một thiên thần đẹp lắm…

Bạn sinh ra trong một gia đình quanh năm khốn khó mưu sinh với đủ thứ nghề. Bạn nhìn chúng bạn xung quanh được sung túc đủ đầy, trong lòng bỗng thấy sao mình thiệt thòi quá đỗi. Có hề chi vì cuộc sống ấy cho bạn khát vọng đổi thay. Trong bạn có một thiên thần ước mong vươn lên mạnh mẽ.

Bạn học không giỏi cũng thấy mình chẳng thông minh. Với bạn những bài toán, những câu tiếng anh luôn có một trở lực vô hình rất lớn. Bạn luôn thầm ước ao về một cái đầu bác học nào đó để mọi vấn đề được giải quyết dễ dàng. Nhưng có gì đâu vì điều này đang dạy cho bạn cách tin vào chính bản thân mình. Bạn có thể không giỏi việc này nhưng sẽ giỏi việc kia, nhất định đấy. Trong bạn có một thiên thần mang niềm tin mãnh liệt.

f8842d371_1348389866304409_366157683459176_3845.jpg
Ai cũng có một thiên thần ( Ảnh minh họa Internet)

Bạn không có một gương mặt xinh đẹp, một thân hình đúng chuẩn. Bạn cứ hoài những người mẫu, diễn viên hay ca sĩ nào đó vì họ thật đẹp, thật lung linh. Bạn mơ một giấc mơ rằng một ngày bất chợt khi mở mắt đón bình minh bạn sẽ thấy mình trong gương đúng những gì bạn chờ đợi. Điều này có gì sai đâu khi con người ta luôn hướng tới cái đẹp hoàn mỹ. Nhưng bạn ơi, hãy nên nhớ rằng nét đẹp thực sự nằm ở tâm hồn mỗi chúng ta. Trong bạn có một thiên thần thiện lương và trong sáng.

Bạn đã yêu và thất bại trong tình yêu. Bạn đã hết lòng tin tưởng và gặp dối lừa xảo trá. Bạn cảm thấy mọi thứ trên đời này cũng chỉ đến thế mà thôi. Trước mắt bạn là những khoảng xám đen mênh mang như muốn nhấn chìm rồi nuốt chửng bạn vào đó. Nhưng hình như bạn quên rằng phía trước hoặc đằng sau bạn vẫn còn những mảng màu sáng tươi, những rực rỡ bạn đã từng qua hoặc chuẩn bị bước tới. Trong bạn có một thiên thần màu hồng đáng để tin yêu.

Còn nếu như bạn đã dừng lại ở một chặng lưng chừng nào đó hay đã phạm điều sai lầm tệ hại trong quãng thời gian nào đó thì đơn giản chỉ là bạn chưa giữ chặt thiên thần của mình mà thôi. Bạn đã từng có một thậm chí một vài thiên thần và bạn hoàn toàn có thể tìm đường quay về với những thiên thần của bạn. Trong bạn chắc chắn có ít nhất một thiên thần, bạn cứ tin đi.

Thiên thần không phải ở nơi thiên đàng xa xôi cũng chẳng nhất thiết phải có cánh đâu. Thiên thần ở trong tâm mỗi người đấy thôi. Bạn thân mến, luôn có ít nhất một thiên thần trong mỗi chúng ta…

Bích Thủy
Báo in K33A1  

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN