Hạnh phúc là khi…

(Sóng Trẻ) - Hạnh phúc đôi khi không qua to tát và xa vời, hạnh phúc đôi khi chỉ là những điều nhỏ bé, giản dị trong cuộc sống. Chỉ cần một phút lắng lòng bạn sẽ tìm thấy niềm hạnh phúc trong mỗi phút giây, nhưng khoảnh khắc sống của mình.

Đã bao giờ bạn thấy mệt mỏi, kiệt sức do chạy theo những vòng quay cuộc sống với biết bao công việc có tên và không tên? Đã bao nhiêu lần bạn tự hỏi hạnh phúc là gì và tại sao mình cố gắng rất nhiều nhưng vẫn không cảm thấy hạnh phúc? Đó chính là khi ta đã quên đi những hạnh phúc bình dị, thân thuộc bị che khuất bởi bánh xe cuộc đời. Chỉ cần một phút lắng lòng, bạn sẽ nhận ra rằng hạnh phúc luôn bên cạnh bạn trong mỗi phút giây, mỗi khoảnh khắc sống của mình.

Hạnh phúc là khi được ban tặng một gia đình hạnh phúc, có cha có mẹ, có những đứa em thân yêu, để thấy rằng mình may mắn và thêm trân trọng cuộc sống bình yên mình đang có.

1523410ce_6582270185_b6b7c7ce58.jpg

 Hạnh phúc không phải là ảo ảnh mà rất giản đơn và dễ kiếm tìm

(nguồn: Internet)

Hạnh phúc là khi nhận được tin nhắn cám ơn đã bình chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành một trong bảy kì quan thiên nhiên thế giới, để tự hào mình đã góp một lá phiếu để Vịnh Hạ Long được đứng ngang hàng với các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của thế giới.

Hạnh phúc là khi nhường chỗ cho một cụ già trên chuyến xe buýt đông nghẹt người và được nhận lại một lời cảm ơn trìu mến, để biết được trách nhiệm cộng đồng vẫn đong đầy trong tim.

Hạnh phúc là khi nhấn nút Like hội “Tôi yêu động vật” trên Facebook, để thấy hàng nghìn con người khác cũng đang góp phần bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta.

Hạnh phúc là khi tự tin nói chuyện với một người bạn nước nài tình cờ gặp trong một chuyến du lịch dù nại ngữ chưa xuất sắc, để biết rằng mình đang từng bước hội nhập và có động lực quyết tâm học nại ngữ tốt hơn.

Hạnh phúc là khi đếm số huy chương trên bảng vàng thành tích của đội tuyển Việt Nam tại SEAGAME 26 vừa qua để biết rằng cũng bấy nhiêu lần quốc kỳ Việt Nam tung bay trên bầu trời nước bạn, và chúng ta lại tiến một bước nữa trên con đường “sánh ngang với các cường quốc năm châu”.

Hạnh phúc là khi được ngồi tâm sự cùng cha mẹ, được khóc trên vai đứa bạn thân, để hiểu rằng mình không cô đơn trên cõi đời này.

Hạnh phúc là khi được sống, được hít thở bầu không khí trong lành, để hiểu rằng phải sống sao cho xứng đáng, để không phải hối tiếc mỗi khi quay đầu nhìn lại.

Và còn nhiều nhiều nữa những hạnh phúc giản đơn như những bông hoa đẹp làm cuộc sống của bạn đáng yêu và đáng sống hơn…

Phạm Lan Anh

Lớp Báo mạng điện tử K30

Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN