Ấm áp mùa đông về!



(Sóng Trẻ) - Năm nay không còn anh bên cạnh, em sẽ tự lo cho bản thân. Em sẽ bắt đầu quen dần một cảm giác, một cái gì đó lạnh lẽo và cô đơn... Mong rằng cái lạnh nài kia sẽ át đi cái lạnh trong tâm hồn.

Tôi thích cái lành lạnh đến thấu xương, đến tím tái cả mặt mày. Thích cái thô thô rám ráp, mông mốc của chân tay. Thích cái cảm giác lạnh buốt đến xì khói: "Gió đã bắt đầu lạnh lên nhiều, thế có nghĩa là mình đã chạm tay vào mùa đông rồi nhỉ?

Mùa thu đã bị xua đuổi bởi những cơn gió nhè nhẹ. Đông về, đem theo những cơn gió thổi mạnh. Cái cảm giác lành lạnh đang len lỏi lan khắp những con đường, ngõ phố. Thích thế! Mùa đông về sẽ thấy ngày ngắn hơn đêm. Trời tối nhanh hơn và có nghĩa là sẽ được ngủ nhiều hơn, được cuộn mình trong những chiếc chăn bông ấm áp lâu hơn.

Cảm xúc đầu tiên khi mùa đông đến cứ làm sao ấy. Khó tả thành lời. Có cái gì đó phấn khích, có cái gì đó xao xuyến, rộn ràng đến lạ lùng. Mùa đông năm nay mình lại sống với đúng con người của mình. Không có anh bên cạnh. 

986849dbf_winter1.jpg

(Ảnh minh họa - nguồn: internet)

Không hiểu sao tôi lại thích cái lành lạnh đến thấu xương, đến tím tái cả mặt mày. Thích cái không khí thoang thoảng, nhè nhẹ không mùi không vị. Thích cái cảm giác rét mướt lượn xe thông rong qua các con phố mua sắm đông đúc, lướt qua những hàng cây khẳng khiu trụi lá đang run lên vì rét.

Thích ngắm những dòng người nườm nượp xuôi ngược đang bọc kín thân mình trong những chiếc áo khoác to sụ. Thích ngắm những đôi tình nhân ngồi nép mình vào nhau đi dạo phố.Thích nhìn ngắm mọi người đi dạo quanh phố trên những chiếc xe máy....

Thích ngắm những chiếc xe hàng rong nghi ngút khói thơm lừng của bắp và khoai nướng. Thích cảm giác đơn côi một mình cảm nhận cái lạnh, cái lạnh của thời tiết, cái lạnh của tâm hồn. Thích một mình chạy xe lòng vòng, không định hướng đi khi nào lạnh lại về, một cảm giác lâu nay mới có dịp trở lại..

Mỗi người đều chọn cho mình một cách đón rét khác nhau mỗi mùa đông đến. Biết bao nhiêu thứ cần phải sắm sửa cho mùa đông. Thích cái cảm giác tay trong tay đi mua áo rét, tìm mua những chiếc khăn quàng cổ, bao tay len sặc sỡ. Rồi thích cảm giác ấm áp mỗi khi xỏ tay vào những chiếc găng tay xinh xinh. Tất cả đều sẵn sàng đón nhận mùa đông đến. 

Năm nay không còn anh bên cạnh, em sẽ tự lo cho bản thân. Em sẽ bắt đầu quen dần một cảm giác, một cái gì đó lạnh lẽo và cô đơn. Em hứa sẽ yêu mùa đông như em đã từng yêu anh. Mong rằng cái lạnh nài kia sẽ át đi cái lạnh trong tâm hồn…
                                                                                                           Hà Toàn
                                                                                                      Phát Thanh K.31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN