Apple thống trị bảng xếp hạng 10 smartphone bán chạy nhất toàn cầu

(Sóng trẻ) - Apple áp đảo với 8 cái tên góp mặt trong danh sách 10 smartphone bán chạy nhất toàn cầu 2022 vừa được công bố. 2 cái tên còn lại trong danh sách thuộc về Samsung.

Theo thống kê mới nhất của Counterpoint Research ngày 8/3 về 10 smartphone bán chạy nhất thế giới năm 2022, chỉ còn lại 2 thương hiệu là Apple và Samsung có mặt trong danh sách này. Danh sách 10 mẫu smartphone này cũng chiếm đến 19% tổng thị phần smartphone toàn cầu năm 2022.

anh-1-1.jpg
Bảng xếp hạng 10 smartphone bán chạy nhất 2022. Nguồn: Counterpoint Research.

 

Trong đó, Apple chiếm ưu việt trong danh sách khi có tới 8 cái tên trải dài từ Iphone 12 ra mắt năm 2020 đến Iphone 14 Pro Max mới ra mắt cuối năm 2022 của hãng.

Iphone 13 đứng đầu bảng xếp hạng với doanh số vượt trội là 5% tổng thị phần smartphone. Điều này cũng dễ hiểu vì Iphone 13 là mẫu máy cân bằng nhất từ mức giá, hiệu năng đến trải nghiệm sử dụng.

anh-2-1.jpg
Iphone 13 có doanh số vượt trội so với phần còn lại của bảng xếp hạng. Nguồn: Internet. 

 

Iphone SE 2022 là mẫu smartphone giá rẻ duy nhất của Apple có mặt trong danh sách ở vị trí thứ 9.

anh-3-1.jpg
Iphone SE 2022 - công nghệ hiện đại trong vỏ bọc cũ kỹ. Nguồn: Internet. 

 

Mẫu máy này từng nhận được nhiều chê bai khi Apple ra mắt nhưng ngay sau đó rất được ưa chuộng và có doanh số đáng kinh ngạc tại thị trường châu Âu và châu Mỹ.

Trong khi đó, Samsung chỉ có hai đại diện góp mặt trong danh sách, đó là Galaxy A03 và A13. Hai mẫu máy này đều ở phân khúc smartphone giá rẻ. 

anh-4-1.jpg
Galaxy A13 là một trong hai mẫu máy giá rẻ của Samsung nằm trong danh sách. Nguồn: GSMArena.

 

Thực tế, doanh số 2 mẫu smartphone này phần lớn đến từ việc Samsung đã hợp tác với các nhà mạng để mang đến người dùng những smartphone “rẻ như cho” hoặc tặng miễn phí trong các chương trình trợ giá của nhà mạng. Các chương trình trợ giá này phổ biến ở thị trường châu Âu và châu Mỹ.

Như những năm gần đây, danh sách chứng kiến sự biến mất của các mẫu smartphone Android phân khúc cao cấp. Lần cuối cùng các smartphone Android cao cấp xuất hiện trong danh sách là vào năm 2018 với bộ đôi Galaxy S9/S9 Plus của Samsung.

Năm 2022, danh sách smartphone bán chạy cũng không có tên của các mẫu điện thoại thông minh đến từ Trung Quốc. Những năm trước, bảng xếp hạng ghi nhận sự góp mặt của 1-2 mẫu máy đến từ Xiaomi, Oppo.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN