Bài học ý nghĩa từ Brendon’s Flea Market


(Sóng tr) Sáng 24/3 hội chợ đồ cũ do trường Tiểu học song ngữ Brendon phối hợp cùng ban phụ huynh học sinh tổ chức tại công viên Nghĩa Đô. Hội chợ là sân chơi bổ ích giúp các em ý thức được việc tiết kiệm và quý trọng công sức lao động.


Flea Market (hội chợ đồ cũ) khá phổ biến ở các nước phát triển, đặc biệt là các nước Tây Âu như Pháp, Đức, Bỉ, Hà Lan, Tây Ban Nha... Người ta bán bất cứ thứ gì mà gia đình không dùng đến nữa hoặc tuy vẫn mới nhưng không có giá trị sử dụng đối với họ.

2090db213_anh_3.jpg

Gian hàng của phụ huynh và các em học sinh

Du nhập vào Việt Nam chưa lâu nhưng hội chợ đồ cũ đã thu hút được sự chú ý, quan tâm của nhiều người. Tiếp nối sự thành công của nhiều đơn vị tổ chức, Flea Market lần đầu tiên được tổ chức tại trường tiểu học Brandon. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo phụ huynh và học sinh.

2090db213_anh_2.jpg

Nhiều mặt hàng được bày bán

Chị Vũ Mai Linh Giang – giáo viên trường chia sẻ: “Trung bình một tháng trưởng tổ chức một hoạt động nại khóa cho các em, học đi đôi với hành các em sẽ tiếp thu nhanh hơn, các hoạt động vui chơi cũng tạo sự phấn khởi, khiến các em yêu trường lớp hơn, từ đó có hứng thú hơn trong học tập. Các em rất háo hức cho hội chợ lần này, vừa chuẩn bị những món đồ để bán, vừa qua các gian hàng chọn lựa cho mình những món đồ ưng ý”.

Hội chợ là cơ hội giúp các em được giao lưu và quan trọng hơn là học được cách ý thức tiết kiệm "cũ người mới ta". Các em được tham gia bán hàng cùng bố mẹ và nhiều hoạt động ý nghĩa tại hội chợ.

2090db213_anh_5.jpg

2090db213_anh_4.jpg

Các em học sinh còn tham gia nhiều hoạt động vui chơi khác

Buổi hội chợ đã tạo ra môi trường thân thiện, gắn kết giữa nhà trường với gia đình, giúp các em và bố mẹ có được một ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ và đầy ý nghĩa. Những bài học không phải chỉ được rút ra từ ghế nhà trường là thông điệp mà trường Brendon muốn gửi tới các em học sinh và phụ huynh.

Mai Linh
Báo mạng điện tK30

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN