Bảo tàng gốm Bát Tràng: Điểm đến độc đáo của du lịch văn hóa làng nghề Việt Nam

(Sóng trẻ) - Mặc dù đến tháng 6/2021 mới chính thức đi vào hoạt động nhưng thời gian gần đây, bảo tàng gốm Bát Tràng với mức đầu tư 150 tỷ đồng tại xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội thu hút đông đảo du khách đến tham quan và chụp ảnh.

1.jpg
Công trình này thuộc dự án "Tinh hoa làng nghề Việt" do văn phòng kiến trúc của kiến trúc sư Hoàng Thúc Hào thiết kế từ năm 2018. Công trình tọa lạc tại số 28, thôn 5, làng cổ Bát Tràng, (Gia Lâm - Hà Nội).
2.jpg
Công trình có diện tích 3.300m2, được thiết kế 3 tầng và lấy cảm hứng từ hình ảnh 7 vòng xoáy dựa trên bàn xoay của gốm – một trong những công cụ không thể thiếu của những nghệ nhân làm gốm.
3.jpg
Vào bên trong thăm quan, du khách sẽ được chiêm ngưỡng không gian của một lò bầu cổ – nơi để nung ra những sản phẩm bằng gốm thể hiện bàn tay, trí tuệ, khối óc, sự sáng tạo của con người Bát Tràng.
4.jpg
Công trình được xem là nơi triển lãm các sản phẩm làng nghề kết nối thủ công mỹ nghệ truyền thống để du khách có thể tham quan, chiêm ngưỡng những sản phẩm tinh hoa.
5.jpg
Các vật liệu truyền thống của làng nghê Bát Tràng như gạch gốm cổ truyền, ngói nung, gạch men mosaic… cũng được tận dụng để tạo nên màu sắc chân thực nhất cho bảo tàng.
6.jpg
Tầng 1 của Bảo tàng gốm là nơi trưng bày, quảng bá sản phẩm làng nghề để du khách có thể trải nghiệm cũng như mua về làm kỷ niệm.
7.png
Những pho tượng được làm bằng đất khắc họa chi tiết về các bước làm nên một sản phẩm gốm truyền thống.
8-2.jpg
Công trình được được tô điểm thêm bởi màu xanh của cây cỏ.
9.jpg
Sau 3 năm xây dựng, bảo tàng gốm dự kiến sẽ đưa vào hoạt động từ tháng 6/2021.
vy-anh.jpg
“Mình ấn tượng với kiến trúc độc đáo này, bởi nó giúp mình học hỏi được nhiều điều ý nghĩa về giá trị nghệ thuật. Đặc biệt, chỉ cần đưa điện thoại lên là góc nào cũng có ảnh sang – xịn – mịn. Mình tin rằng, khi công trình này hoàn thiện sẽ là 1 địa điểm không thể bỏ qua đối với du khách đến thăm làng gốm Bát Tràng”, bạn Vy Anh (Hà Nội), chia sẻ.
11.jpg
Bảo tàng gốm Bát Tràng hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn dành cho du khách trong và ngoài nước khi chính thức đi vào hoạt động. Bời đây không chỉ là nơi lưu giữ văn hóa của làng gốm Bát Tràng mà còn là nơi để du khách có thể tham quan, chiêm ngưỡng những tác phẩm giá trị của làng nghề.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN