Bóng bay dâm loạn- Kỳ 5: Sa lưới pháp luật

(Sóng Trẻ)- Những ngày cuối cùng trước khi bị bắt giữ bởi Công an điều tra Quận Đống Đa, có một tài khoản facebook comment trong bài viết của Duy bóng bay:’’ Mày sắp chết rồi con ạ’’. Linh cảm thấy điều gì đó chẳng lành, Duy tỏ ra hết sức đề phòng và cảnh giác. Tuy nhiên lưới trời lồng lộng, tuy thưa nhưng khó thoát, cuối cùng Duy cũng phải trả giá cho những hành vi của mình.

Hi vọng mong manh

Qúa trình theo dõi Duy đang tiến hành thuận lợi khi nhóm PV, CTV của báo Lao động đã chiếm được lòng tin của Duy, thậm chí là không ít lần được Duy mời đi ăn thì diễn ra một sự cố. Duy bị một đứa trẻ hack mật khẩu điện thoại iphone 5 và bị tống tiền. Sau vụ việc này Duy tránh tối đa việc tiếp xúc với người lạ và đề phòng cảnh giác. Khi được đề nghị đến chơi và xin một số hình ảnh bóng bay để làm trang web bán bóng bay onlie Duy đã từ chối. Điều này gây ra rất nhiều khó khăn cho PV.

Trong tình huốn này bắt buộc phải chuyển sang phương án bắt quả tang vì phương án đặt camera thu hình ảnh của Duy khi đang quan hệ hoàn toàn đổ bể. Song song với việc bắt quả tang PV vẫn tiếp tục sử dụng tài khoản facebook Hoàng Xuân Long để nhắn tin dẫn dụ Duy. Nhưng việc này cũng không khả thi do Duy rất đề phòng, không bao giờ quay phim, chụp ảnh khi đanh quan hệ.

Một bất lợi nữa đối với nhóm PV là cả ba đứa trẻ viết đơn tố cáo Duy đều từ chối gặp công an. Do những mặc cảm và sợ sệt trong tâm lý nên chúng rất ngại phải nói ra chuyện này đặc biệt là với công an. Bên Rồng Xanh cũng như luật sư Vân ra sức thuyết phục ba đứa trẻ lên Hà Nội. Nhưng chúng không đồng ý.

Trong tình thế như vậy đối tượng Duy lại tỏ ra vô cùng cảnh giác. Tính đến thời điểm cuối cùng Duy mang trẻ về là ngày 21/10/2016 thì trong vòng gần 2 tháng trời hắn không dắt thêm bất cứ một đứa trẻ nào về phòng. Nếu có người đi bán bóng cùng thì hắn cũng gọi những đứa đã lớn tuổi 18, 19 tuổi, thậm chí là thanh niên. Đây là một điều vô cùng bất thường vì theo dõi đối tượng gần một năm cùng với những thông tin có được có thể khẳng định, Duy không bao giờ dừng mang trẻ về nhà lâu như thế. Có chăng lần lâu nhất là 1 tuần Duy mới đem trẻ về. Điều này mang lại không ít lo lắng cho chúng tôi. Có cảm giác là Duy đã biết có người theo dõi Duy hoặc Duy đã thay đổi địa điểm từ nhà sang một nơi khác, có thể là nhà nghỉ. Nhưng khi theo dấu Duy thì giả thiết kia được chứng minh là không xảy ra. Nếu Duy không mang trẻ về nhà thì không có cách nào bắt được hắn. Trong khi đó những đứa trẻ làm đơn tố cáo Duy lại không chịu lên gặp luật sư và công an. Tình thế vô cùng nan giải, những hi vọng để bắt được Duy tưởng chừng mong manh hơn bao giờ hết.

554b905d0_15965497_954970404638450_4254062431609846600_n.jpg

Trước giờ G: Công an Quận Đống Đa phối hợp với Công an phường Văn Chương bắt giữ đối tượng Trương Văn Duy

Sa lưới pháp luật

Khi chúng tôi trao đổi những khó khăn này với luật sư Tạ Ngọc Vân là người đã từng theo dõi đối tượng Hoàng Văn Lan trước kia. Anh Vân có chia sẻ cũng phải mật một năm theo dõi Lan mới có thể bắt được hắn. Do vậy chuyện của Duy cũng có thể giải thích được. Cách giải thích hợp lý nhất là Duy không tìm được trẻ. Vì khi chat với Duy hắn vẫn dụ dỗ Long xuống nhà hắn để ngủ. Chúng tôi gọi điện cho H là một nạn nhân của Duy và thường xuyên qua lại với Duy để thăm dò ý tứ của Duy. Duy vẫn chưa biết mình bị theo dõi. Hi vọng lại lóe lên, chúng tôi một mặt tiếp tục kiên trì theo dõi, đeo bám Duy chờ thời cơ. Một mặt sử dụng nick ảo để chat với Duy hi vọng moi được thêm thông tin và hình ảnh từ hắn. Song song với đó, bên tổ chức Rồng Xanh và luật sư Vân cũng đã thuyết phục được bọn trẻ lên Hà Nội gặp Công an. 

Đúng như dự đoán của chúng tôi. Duy vẫn chưa biết mình bị theo dõi. Thứ hắn dề phòng chính là chiếc điện thoại iphone 6 plus của hắn. Hắn lo sợ sẽ bị mất cắp như đợt vửa rồi và không mảy may nghi ngờ thân phận của chúng tôi, nhưng hắn đề phòng hơn trước. Duy vẫn đi tìm trẻ sau khi bán bóng bay về, nhưng thời gian hắn về nhà rất sớm vì trời lạnh. Có một đôi lần Duy đi bán bóng bay cùng một thanh niên nhưng thanh niên đó không ngủ tại phòng Duy. Cho nên không có chứng cứ buộc tội hắn.

Ngày 9/01/2017 sau nhiều ngày không dắt trẻ về phòng, đêm đó Duy có dắt một cậu bé nhỏ con về phòng của mình. Nhận thấy đây là một cơ hội tốt kết thúc vụ việc này. Nhóm PV, CTV báo Lao động đã gọi điện trình báo Cơ quan điều tra Quận Đống Đa. Đồng chí Khánh được giao nhiệm vụ phụ trách bắt giữ Duy. 4h sáng ngày 09/01/2017, kết hợp với công an phường Văn Chương với lý do kiểm tra hành chính. Cơ quan Công an Điều tra Quận Đống Đa đã bắt giữ nghi can Trương Văn Duy tại nhà riêng của hắn. Tại thời điểm đó Duy và cậu bé kia đang ngủ say không biết giữ.

Áp giải đối tượng Duy về trụ sở Công an Quận Đống Đa. Tại đây, theo ghi nhận ban đầu, Duy một mực chối tội, khẳng định mình làm ăn lương thiện và không có hành vi lạm dụng trẻ em. Thậm chí Duy còn ‘’khoe’’ có rất nhiều người nhà và người quen đang làm trong công an. Tuy nhiên trước những lập luật, bằng chứng không thể chối cãi từ phía nhà báo và công an, Duy đã cúi đầu nhận tội về hành vi của mình. Cùng thời điểm đó, các PV đã vận động được những đứa trẻ làm đơn tố cáo Duy ra gặp công an. Theo thông tin từ phía Công an Quận Đống Đa, đối tượng Duy sẽ bị khởi tố hình sự với tội danh dâm ô.

Như vậy một hành trình dài đấu tranh với tên ấu dâm Trương Văn Duy đã có một kết thúc có hậu. Đối tượng chắc chắn sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Nhưng liệu rằng những đứa trẻ đã từng bị Duy lạm dụng suốt bao nhiêu ngày tháng qua có thể lành vết thương cả về thể xác lẫn tinh thần. Liệu rằng A và H có được giảm nhẹ hình phạt và có cơ hội làm lại cuộc đời. Và liệu rằng khi ra tù Duy có từ bỏ được suy nghĩ , hành vi bệnh hoạn của mình hay không ? 

                                                                                                                                         V. Ninh
                                                                                                                           Đa phương tiện K34 A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN