Ca sĩ Thành Chung – “viên ngọc” mới “thanh khiết” và riêng biệt của làng nhạc trữ tình cách mạng

(Sóng trẻ) - Với album đầu tay có tựa đề “Quê hương là mẹ”, Thành Chung chứng tỏ được phong cách âm nhạc riêng biệt, thái độ tử tế với nghề và niềm đam mê không gì có thể ngăn cản được đối với dòng âm nhạc trữ tình cách mạng.

27c717e46_i_5308.jpg

Chiều ngày 17/8, nam ca sĩ Thành Chung, sinh viên hệ Đại học chính quy, chuyên ngành thanh nhạc – Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã chính thức ra mắt album đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc mang tên “Quê hương là mẹ”. Có thể nói đây không chỉ là một sản phẩm nghệ thuật mà còn là một câu chuyện dài về số phận và hành trình đi tìm đam mê của chàng trai sinh năm 1986. 

27c717e46_i_5374.jpg

Thành Chung sinh ra trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật nhưng lại sở hữu một giọng nam trung ngọt ngào, tình cảm và đầy nam tính. Nam ca sĩ đến với âm nhạc hay nói đúng hơn là gặp NSƯT Quốc Hưng với một nại hình không ai nghĩ rằng có thể trở thành ca sĩ. Nhưng Thành Chung sớm thay đổi vì đơn giản khi anh đã tìm thấy đam mê đích thực của mình thì anh sẵn sàng hy sinh mọi thứ để theo đuổi đam mê đó.

27c717e46_still0731_00025.bmp

Chưa từng tham gia bất cứ một cuộc thi âm nhạc hay chương trình truyền hình thực tế nào nhưng Thành Chung xứng đáng là một “viên ngọc” của làng nhạc trữ tình cách mạng. Cách hát của Thành Chung không chỉ mới nhờ bản phối mới mà còn mới ở chính tâm trạng mà nam ca sĩ thể hiện. Người hát hay thì nhiều, người hát nhạc cách mạng cũng nhiều nhưng hát tình như Thành Chung thì không phải ai cũng làm được.

27c717e46_still0731_00038.bmp

6 bài hát trong album dường như là 6 câu chuyện chưa từng được ai kể. Ở đó, người nghe thấy một Thành Chung với những tâm sự riêng tư của một tâm hồn dễ xúc động. Nhiều cảnh quay người xem thấy Thành Chung khóc, người ta tưởng nam ca sĩ diễn nhưng không, đó là giọt nước mắt chân thật của một người con lạc mẹ. 

27c717e46_i_20150504_2.jpg

Thành Chung có lẽ cứ nên giữ như vậy trong âm nhạc vì biết đâu khi tham gia những chương trình truyền hình thực tế hay các cuộc thi âm nhạc, người yêu nhạc sẽ không còn thấy một Thành Chung chân chất, tự sự, cảm xúc và rất tình như bây giờ. Thành Chung cứ là một cơn gió mới chứ chẳng cần là một cơn bão hay một trận cuồng phong. Anh đến với âm nhạc từ chữ duyên và có lẽ với anh chữ "duyên" sẽ là định mệnh để anh tiếp tục cuộc hành trình nghệ thuật của mình.

Lê Quang Đức







Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN