Chàng nhạc sĩ mắc bệnh bại não và sự kỳ diệu của âm nhạc

(Sóng trẻ) - Căn bệnh bại não tưởng chừng đã đẩy Hùng vào tuyệt vọng cho đến khi Hùng tiếp xúc với âm nhạc và đam mê sáng tác nhạc. Chính niềm đam mê ấy đã giúp Hùng trở thành một con người mới – nhạc sĩ Thiên Ngôn.

Chơi nhạc bằng đôi chân, viết nhạc bằng rung cảm

Vũ Quốc Hùng (sinh năm 1993) là một người bị bại não bẩm sinh. Cũng giống như những bệnh nhân khác chịu di chứng của căn bệnh này, Hùng gặp nhiều khó khăn, bất tiện trong cuộc sống, từ việc nói năng, đi lại cho đến các sinh hoạt cá nhân. Cũng vì vậy mà Hùng không thể đến trường học tập như bao bạn bè đồng trang lứa, cuộc sống của cậu khép kín trong căn phóng nhỏ cùng nỗi khao khát được bước ra thế giới bên nài.

Tuy không được đến lớp như bạn bè nhưng Hùng là cậu bé hiếu học, thông minh nên gia đình đã tìm giáo viên về dạy học tại nhà. Không chỉ học văn hóa, Hùng còn được tiếp xúc với âm nhạc, chính cái duyên với âm nhạc đã vực dậy ý chí, niềm đam mê trong Hùng, biến cậu bé bại não ngày nào thành chàng nhạc sĩ được nhiều người yêu mến.

b2b8b897f_anh1_1.jpg
Hùng hồi nhỏ với nụ cười trên môi - "vũ khí" giúp cậu chống chọi với căn bệnh bại não

Bắt đầu học nhạc từ khi 12 tuổi, tuy hoạt động tay chân gặp nhiều khó khăn, có khi tay còn bị tê cứng, co giật nhưng với tinh thần vượt khó, không dừng lại mà giờ đây Hùng đã có thể chơi đàn thuần thục và có thể sáng tác nhạc.

Những sáng tác của Hùng cũng chính là tiếng nói từ tâm hồn nhạy cảm, phóng phú của cậu. Hùng khéo léo biến những cảm xúc trong cuộc sống thành những giai điệu, câu hát nhẹ nhàng sâu lắng. Dưới mỗi bài hát được viết ra, Hùng chọn cho mình nghệ danh Thiên Ngôn – âm vang của trời.

1149b150a_anh2_1.jpg
Quốc Hùng - "Thiên Ngôn" chụp ảnh chung với Khắc Việt

Với nỗ lực và khả năng sáng tác, các ca khúc của Hùng đã được các ca sĩ nổi tiếng thể hiện thành công như bài hát "Sợ mất em" (Nam Cường thể hiện), "Hạnh phúc của anh" (Tăng Nhật Tuệ thể hiện). Những ca khúc với ca từ trong sáng, tình cảm đã gây được tiếng vang trong giới trẻ, chàng nhạc sĩ Thiên Ngôn cũng nhận được nhiều sự yêu mến, cảm phục.

Bước ra khỏi cô đơn, đến với tình yêu nhờ âm nhạc

Không chỉ là niềm đam mê hay những thành công bước đầu, âm nhạc còn gián tiếp mang đến cho Hùng một điều kỳ diệu tuyệt vời khác. Đó là khi Hùng gặp được Thùy Dương – con gái cô giáo dạy nhạc của Hùng. Bằng tình cảm chân thành, hai người đã vượt qua những mặc cảm bản thân, rào cản từ gia đình để xây dựng nên một tình yêu đẹp.

b2b8b897f_anh3_1.jpg
Cô gái của cuộc đời Hùng, Thùy Dương mang đến cho anh thêm một lý do để sống

Hùng chia sẻ: “Mình không mơ ước sự nổi tiếng. Âm nhạc là thứ duy nhất kéo mình ra khỏi sự cô đơn. Đặc biệt, mình muốn dành tặng [điều đó cho] người con gái đã dùng lý trí và trái tim dũng cảm để đến với mình. Cô ấy như một lý do để mình muốn sống và cảm thấy cuộc sống này đáng sống hơn, có ý nghĩa hơn''.

Không còn là cậu bé bại não thu mình trong căn phòng nhỏ, âm nhạc đã mở cánh cửa ra thế giới bên nài và giúp Hùng có thêm niềm tin, tình yêu vào cuộc sống. Hiện tại, Hùng vẫn tiếp tục sáng tác nhạc với mong muốn gửi đến cho những ca sĩ mà mình yêu thích.

Trải qua nhiều khó khăn, bất hạnh để vươn lên làm đẹp cho cuộc sống, Hùng là chàng nhạc sĩ đặc biệt được nhiều bạn trẻ yêu mến, nể phục. Nghĩ về quãng đường đi lên từ khó khăn tuyệt vọng của mình, Hùng chia sẻ: “Nỗi sợ cái chết đến từ nỗi sợ cuộc sống. Người sống được hết mình sẽ luôn sẵn sàng chết bất cứ lúc nào. Chúng ta hãy sống sao cho khi chết, ngay cả người làm tang lễ cũng thấy tiếc thương. Đừng có đi loanh quanh mà nói rằng thế giới này nợ bạn cuộc sống. Thế giới chẳng nợ bạn điều cả. Nó ở đây từ trước rồi”.

Trần Thị Thùy Linh
Truyền hình K32A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN