Jasmin Paris với chiến thắng 83 giờ đầy mệt mỏi: “Tôi chỉ có một việc phải làm”

(Sóng trẻ) - Danh hiệu người chiến thắng Cuộc đua khốc liệt “Đi bộ đường dài với em bé” đã giúp Jasmin Paris phá vỡ kỷ lục của nam giới, mặc dù cô phải vắt sữa trên suốt chặng đường. 

Đây được xem là cuộc đua tàn bạo nhất nước Anh với việc người chơi phải chạy 268 dặm không ngừng dọc theo Way Pennine, từ Edale ở Derbyshire vào Scottish Borders diễn ra vào tháng Giêng. Jasmin Pari tham gia chương trình cùng với con gái 14 tháng tuổi Rowan của mình. Cô vẫn đang nuôi con bằng sữa mẹ và đã vắt sữa cho con trên chặng đua. Jasmin Pari là người đã đánh bại 136 đối thủ khác - bao gồm 125 người đàn ông từ 15 quốc gia khác nhau, để giành chiến thắng trong cuộc đua Montane Spine Race. Trước đó, vào thứ 4, cô đã phá vỡ kỷ lục khóa học của đàn ông với hơn 12 giờ.

737c168af_anh1.jpg

Jasmin Pari trong cuộc đua khốc liệt nhất nước Anh

Jasmin là một bác sĩ thú y làm việc tại Đại học Edinburgh và đang nghiên cứu bệnh bạch cầu tủy cấp tính. Theo The Guardian, cô đã lên kế hoạch cai sữa cho con gái mình trước khi cuộc đua bắt đầu, nhưng bệnh nhiễm virut khiến cho bé Rowan không thể uống bất cứ thứ gì nại trừ sữa mẹ. Vì vậy, đến thời điểm cuộc đua diễn ra, cô vẫn cho con bú để tránh viêm vú. 

“Tôi đã phải làm kiểm tra rất nhiều trong suốt cuộc đua nên nó không được thoải mái. Tại điểm kiểm tra đầu tiên, tôi bị chậm lại rất nhiều và sau đó tôi phải nhanh chóng bắt kịp cuộc đua”. Khi cuộc đua càng trở nên quyết liệt, Jasmin cũng ít sữa hơn, vì vậy cô ấy trở nên nhanh hơn. Đó không phải là vấn đề quá nghiêm trọng như cô e sợ.

Để thích nghi với quá trình đào tạo của cuộc đua, Paris phải thức dậy lúc 4 giờ sáng mỗi ngày và chạy trên những ngọn đồi quanh nhà gần Edinburg khi gia đình cô vẫn còn ngủ. Cô cũng đã luyện tập rất nhiều chuyến đi dài với con gái của mình. Tổng cộng, cô đã tham gia khóa học trong 83 giờ và 12 phút, trong đó thời gian tạm dừng để ngủ trưa, ăn và vắt sữa chỉ khoảng bảy giờ. Cô phải mang theo mọi thứ mình cần, xác định hướng đi bằng bản đồ và la bàn một mình. 

Nhưng cô luôn cố gắng không ngừng nghỉ. Người đứng vị trí thứ 2 là Eugeni Roselló Solé từ Tây Ban Nha, đã rất khó khăn để đuổi theo Jasmin Paris và anh buộc phải rút khỏi cuộc đua do quá kiệt sức. Gần 20 giờ sau khi cô kết thúc chặng đường của mình, chỉ có hai người đàn ông đã hoàn thành cuộc đua, những người khác vẫn chưa hoàn thành hoặc đã bỏ cuộc.

Paris cho biết phần khó nhất là 24 giờ đầu tiên. “Thật kỳ lạ, nhưng lúc đó tôi rất nhớ gia đình, và tôi vẫn phải đi xa”. Cô ấy nói rằng cô hoàn toàn bị cuốn hút vào cuộc đua, cố gắng vượt lên trên các đối thủ của mình và nghĩ đến việc nhìn thấy con gái mình một lần nữa. Cô cũng đã nói về ảo giác vì thiếu ngủ. “Ở chặng cuối cùng, tôi cứ thấy những con vật xuất hiện từ mọi tảng đá”, cô ấy nói. 

Vận động viên siêu hạng hàng đầu nước Anh, cựu cầu thủ Spine Race Damian Hall nói: “Hiệu suất của cô ấy thật phi thường - một trong những màn trình diễn siêu chạy tuyệt vời của Anh”.

Một điều đặc biệt ấn tượng là đây là lần đầu tiên Paris thực hiện một cuộc đua như vậy và cô đã chạy đua với một số người chiến thắng trước đó. Paris cho thấy quyết tâm và sự tập trung đáng kinh ngạc của mình. Nữ VĐV Olympic Jo Pavey nói rằng sự thể hiện của Paris đã rất tuyệt vời và truyền cảm hứng cho đội của cô ấy. “Thật đáng kinh ngạc khi cô ấy vượt qua vạch đích và có một đứa con nhỏ ở đó để ôm”.

737c168af_anh2.jpg

Jasmin cùng con gái 14 tháng tuổi của mình

Kể từ khi cuộc đua kết thúc, Paris đã tạo nên một làn sóng xã hội với kì tích của mình. Không chỉ xuất hiện trên truyền hình, cô còn được Chelsea Clinton - ái nữ cựu Tổng thống Bill Clinton và bà Hillary Clinton nhắc tới trong bài đăng của mình.

Tất cả những gì cô ấy khao khát bây giờ là một giấc ngủ nn lành. “Và sau đó tôi có một luận án để viết”, cô nói.
                                                                            
                                                                                   Hà Trang (Theo The Guardian)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN