Chàng sinh viên hết lòng làm từ thiệ

(Sóng trẻ) - Thời gian gần đây, nhiều bạn sinh viên hay người dân ở Hà Nội đã quen với hình ảnh chàng sinh viên gầy gò ốm yếu chạy xe ôm, vận động quyên góp tiền, quần áo, sách vở và mặc bộ đồ thú bông cho người khác ôm, chụp ảnh vận động gây quỹ từ thiện để giúp đỡ những học sinh nghèo và các gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn.


Cơ duyên làm từ thiện



Nguyễn Bảo Ngọc sinh năm 1992, hiện đang là sinh viên học liên thông trường Cao đẳng Truyền hình Hà Nội, quê ở Quảng Bình. Ngọc bị mắc bệnh ung thư tủy nhưng vẫn thường xuyên tổ chức các hoạt động từ thiện. Là một sinh viên ngành báo chí nên anh đã đi nhiều nơi, biết nhiều về cuộc sống khó khăn vất vả, nhất là các em học sinh vùng cao Quảng Bình và các tỉnh miền núi phía Bắc. Cảm thương những mảnh đời bất hạnh, những đứa trẻ nghèo, Ngọc quyết định tham gia hoạt động tình nguyện. Nhưng khi các kế hoạch hoạt động đang triển khai thì bất ngờ anh đổ bệnh. 


 4e7fded84_anh1.jpg


 Nguyễn Bảo Ngọc với các em nhỏ vùng cao


Ban đầu biết trong mình mang căn bệnh ung thư tủy quái ác, Ngọc bị sốc, đóng cửa thu mình trong phòng trọ nhiều ngày liền, không liên lạc với người thân, bạn bè, cả thế giới như sụp đổ trước mắt. Anh tâm sự: “Bệnh tật cũng buồn lắm chứ. Nhưng rồi những câu chuyện về các mảnh đời bất hạnh, những đứa trẻ nghèo vùng cao... đã tiếp thêm sức mạnh, động lực cho mình chống chọi lại bệnh tật, rồi bao đau khổ, buồn phiền cũng dần tan biến. Từ đó, tự nhủ với lòng mình phải sống tốt những ngày tháng tiếp theo có ý nghĩa hơn”. Nghĩ là làm, Ngọc đã bắt đầu ngay vào tổ chức các hoạt động gây quỹ từ thiện.



Làm từ thiện xuất phát từ cái tâm



Tự chạy xe ôm làm từ thiện, nhiều lần Ngọc bị choáng váng do sức khỏe yếu, nhưng Ngọc vẫn cố chịu đựng để vượt qua nỗi đau bằng những nhiệt huyết. Ngọc kêu gọi bạn bè giúp đỡ quyên góp quần áo, chăn ấm... Đứng ra tổ chức chương trình nghệ thuật “Quảng Bình quê ta ơi”, hoạt động này đã thu hút đông đảo mạnh thường quân đến quyên góp, ủng hộ với số tiền và quà có trị giá hàng trăm triệu đồng đã được chuyển về giúp đỡ cho người dân và học sinh nghèo Quảnh Bình.


4e7fded84_anh2.jpg


Hoạt động “ Xe ôm từ thiện”


Đầu tháng tư, Ngọc vừa được rời khỏi giường bệnh sau mấy tuần trị liệu, chàng sinh viên lại tiếp tục tổ chức chương trình “Ôm tôi đi” tại cổng trường Đại học và Cao đẳng trên địa bàn Hà Nội, để gây quỹ hỗ trợ các em bé vùng cao (Trường mầm non Sùng Đô, Văn Chấn, Yên Bái). Trong bộ đồ gấu bông, Ngọc đứng trước cổng trường cùng với các bạn mình đang đứng chờ mọi người đến ôm và quyên góp tiền. 

 

4e7fded84_anh3.jpg


Thông điệp: “Vì trẻ em vùng cao, hãy ôm tôi đi và nếu bạn không phiền, xin trả tôi 5 nghìn một lần ôm”.


Nguyễn Bảo Ngọc chia sẻ: “Ôm tôi đi - rất mong muốn có thật nhiều người đồng hành và cùng chung tay giúp các em bé vùng cao (Sùng Đô - Vân Chấn - Yên Bái) có thêm động lực tới trường. Mùa hè hay mùa đông thì ở nơi đấy, buổi tối khá là lạnh. Các em tới lớp với những chiếc quần áo cũ đã trờn vải, những  đôi chân trần và cái bụng không được no. Thấu hiểu cuộc sống nơi đây còn quá khắc nhiệt, nghèo đói nên "ôm tôi đi" đang hướng tới 206 suất học bổng đồng hành cùng 206 em học sinh trường mầm non Sùng Đô. Con số 206 có đạt được hay không, tất cả là nhờ vào các bạn - những mạnh thường quân đáng kính”.

4e7fded84_anh4.jpg


Nhiều bạn trẻ ủng hộ “Ôm tôi đi”


Trước nghĩa cử cao đẹp, rất đông các bạn sinh viên đã đến ôm để ủng hộ cho Nguyễn Bảo Ngọc và quyên góp số tiền nhỏ cho quỹ từ thiện. Khi được hỏi: “Bản thân cũng là người cần được giúp đỡ, anh có nghĩ mình cũng xứng đáng được nhận số tiền để lo chữa bệnh không? Nguyễn Bảo Ngọc tâm sự: “Chưa bao giờ mình có ý định lấy những đồng tiền mọi người quyên góp để  lo cho bản thân. Đấy là chương trình mình thực hiện nhằm giúp những hoàn cảnh khó khăn khác. Những việc làm từ thiện của mình xuất phát bằng cả tấm lòng, không phải lúc mang bệnh rồi mình mới đi làm thiện nguyện. Hơn nữa, việc viết báo dù không cho mình dư giả về kinh tế nhưng cũng giúp mình trang trải được cuộc sống của bản thân và giúp đỡ gia đình”.

 

4e7fded84_anh5.jpg


Nguyễn Bảo Ngọc với nhóm tình nguyện “Ôm tôi đi”


Hoạt động chung với bệnh tật không phải là điều dễ dàng, nhưng với Nguyễn Bảo Ngọc thì công việc từ thiện đã khiến cho những ngày chiến đấu với bệnh tật trở nên có ý nghĩa hơn, dù bản thân vẫn đang truyền hóa chất điều trị tại bệnh viện. Nụ cười hiền từ vẫn luôn nở trên gương mặt gầy ốm của chàng sinh viên. Chính ý chí, nghị lực và tấm lòng nhân ái đó đã làm lan tỏa sự ủng hộ cao đẹp của cộng đồng một cách hết sức mạnh mẽ.

Bàn Mùi

TH K32A1

(Nguồn ảnh: NVCC)

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN