Chàng trai báo chí gây sốt với cuốn sách “Cô gái U80”

(Sóng Trẻ) - Nằm trong khuôn khổ Ngày hội đọc sách miễn phí - Mừng Tết sách lần thứ VI được tổ chức tại Trung tâm thương mại Indochina Plaza Hà Nội, ngày 7/4 đã diễn ra buổi Ra mắt và kí tặng cuốn sách "Cô gái U80" - cuốn sách được bạn đọc văn học mạng đón nhận và yêu thích trong 1 năm qua do chàng sinh viên báo chí năm cuối viết. 

Nếu bạn là một chàng trai, liệu bạn có tiếp tục yêu một người con gái khi cô ấy có nại hình chẳng khác nào mẹ bạn? Còn nếu bạn là một cô gái, bạn có đủ dũng cảm đứng trước mặt tình yêu lớn của cuộc đời mình trong hình hài già nua, xấu xí để nói lên sự thật về căn bệnh mắc phải không? 

Câu chuyện được tác giả Hà Mạnh lấy cảm xúc từ một chuyện tình yêu có thật gây xôn xao báo chí trong và nài nước của một cô gái bị mắc bệnh hiểm nghèo – bệnh Tế bào vón - khiến cho cô ở độ tuổi 20 bị già hóa như một bà lão. Xuyên suốt truyện còn có những tình tiết xoay quanh cuộc sống của tác giả trẻ và đâu đó thấp thoáng chuyện tình buồn của chính anh.

Là sinh viên năm cuối chuyên ngành Báo mạng điện tử tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hà Mạnh đã cho ra mắt độc giả cuốn sách "Cô gái U80" không đơn thuần chỉ là những câu chuyện tình, mà cả sự suy ngẫm về cuộc đời, tính nhân văn mà anh muốn gửi gắm.

ced1fbf7d_7.4_co_gai_u80_se_ra_mat_doc_gia.jpg

Cuốn sách đã được ra mắt độc giả

Không dùng những chiêu trò như sex, đồng tính để câu khách, “Cô gái U80” hấp dẫn độc giả từ khi nó còn là những trang bản thảo viết dở bởi mỗi tập truyện đem đến cho con người ta một góc nhìn, một quan điểm về cuộc sống từ những điều bình dị nhất. Những tình huống xảy ra trong câu chuyện lần lượt đưa độc giả đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác. 

ad623b83d_i_5400.jpg

TS. Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ những cảm nhận của mình khi đọc cuốn "Cô gái U80"

Tâm điểm của buổi ra mắt và kí tặng sách là phần gặp gỡ và giao lưu với cây bút trẻ Hà Mạnh - tác giả của cuốn sách. Qua những phút trải lòng với từng câu chuyện xoay quanh sự ra đời của cuốn sách, độc giả đã được lắng nghe những chia sẻ của anh về cảm hứng, bối cảnh khi viết tác phẩm cũng như những kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình sáng tác. 

029f4483a_i_5459.jpg

Tác giả Hà Mạnh kí tặng sách cho độc giả


8e3ff60c6_i_5468.jpg

Lời nhắn tới cô bạn thân cùng con dấu rất ngộ nghĩnh

Đặc biệt, những độc giả luôn yêu mến và dõi theo Cô gái U80 có cơ hội để hiểu hơn về Hà Mạnh – một chàng trai mới bước qua tuổi 20, còn rất trẻ, nhưng lại có được những góc nhìn và triết lý về cuộc sống và tình yêu đặt ra khá nhiều vấn đề đáng để nhìn nhận, suy ngẫm.

ad623b83d_i_5435.jpg

Nhiều câu hỏi hay được đặt ra cho "nhà văn" dí dỏm

ad623b83d_i_5452.jpg

500d97a9c_i_5488.jpg

Bạn bè và người thân cũng tới chúc mừng tác giả trẻ tuổi

Cho đến thời điểm kết thúc tập truyện thứ 40, một cuộc tranh cãi nổ ra xoay quanh vấn đề lựa chọn cái kết không mãn nguyện theo số đông của tác giả Hà Mạnh. Hàng trăm lượt share trên Facbook, comment của những độc giả yêu mến, cuốn sách đang “hot” hơn bao giờ hết, bởi phần cuối đầy hấp dẫn của câu chuyện vẫn là một ẩn số đang chờ khám phá. 

Hy vọng đây sẽ là cơ hội để các tác giả trẻ ở Việt Nam được thể hiện mình và đem những trang viết của mình đến gần hơn nữa với độc giả bên cạnh những dòng văn học mạng đã quen thuộc.


Minh Quý - Hà My
Báo mạng K30 & Truyền hình K30

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN