Chàng trai trẻ đam mê đưa tiếng anh đến gần mọi người

(Sóng trẻ) – “Nhà giáo không phải là những người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn” - chàng trai trẻ Nguyễn Việt Hoàng đang ngày đêm theo đuổi nghiệp giáo viên  để mong muốn tiếng anh đến gần hơn với mọi người!

Cố thủ tướng Phạm Văn Đồng từng nói: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo. Các thầy cô giáo không chỉ dạy con chữ mà còn dạy làm người. Họ cứ như cây thông trên sườn núi, cây quế giữa rừng sâu thầm lặng tỏa hương dâng hiến trí tuệ, sức lực cho đời”. Chính niềm đam mê yêu nghề là động lực to lớn giúp họ vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để truyền lửa cho bao thế hệ học trò. Nghề cao quý ấy cũng chính là đam mê mà chàng sinh viên Nguyễn Việt Hoàng theo đuổi. Lựa chọn con đường giảng dạy là một ngã rẽ hay phải chăng là mối lương duyên kì diệu của chàng trai giao thông…

9279d4a20_5.4.jpg

Nguyễn Việt Hoàng bên cạnh các bạn ( giữa)

Vượt lên hoàn cảnh

Nguyễn Việt Hoàng hiện đang là sinh viên năm cuối theo học chương trình giao thông tiên tiến trường Đại học Giao thông vận tải. Anh sinh ra và lớn lên trong một gia đình không mấy khá giả với mức thu nhập thấp ở Hà Nội: bố làm nhân viên công ty với mức lương 3 triệu/ tháng, mẹ bán quà sáng chỉ đủ tiền sinh hoạt trong ngày và cô em gái đang học lớp 12. Nhà ba thế hệ cùng chung sống trong 1 căn hộ khoảng 25 m2 tại khu nhà A5 - tập thể Nam Đồng - Đống Đa. Sống trong cảnh khó khăn nên ngay từ nhỏ Hoàng đã có ý thức phấn đấu học tốt và xác định chỉ có tri thức mới giúp anh đổi đời. 

Bác Nguyễn Tiên Tố - mẹ anh tâm sự: “Hoàng rất nan và có tính tự lập từ nhỏ, lớn lên thấy gia đình khó khăn nên đã tự học để bố mẹ không phải lo tiền học thêm. Hơn nữa, Hoàng sống rất tình cảm, thương mẹ nên ngày nào cũng dạy sớm gánh hàng ra chợ giúp mẹ và trưa đến lại giúp mẹ dọn hàng”.

Theo học chương trình giao thông tiên tiến với mức học phí cao và hệ đào tạo tiếng anh là áp lực lớn với anh và gia đình. Chính vì vậy, nài việc tự học ở nhà, anh còn đi dạy thêm để phụ giúp mẹ và tham gia các câu lạc bộ, tổ chức tiếng anh để trau dồi thêm kiến thức, kinh ngiệm. “Học tiếng anh là một điều cần thiết và thú vị” - anh chia sẻ.

Sau bao cố gắng và nỗ lực, Hoàng đã đạt được những thành tích thật đáng ngưỡng mộ: được học bổng các kì học, giải Nhất cuộc thi “Be A Future Leader” do ĐSQ Hoa Kỳ tổ chức, giải Nhì Asian Job Express 2012 - đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi tại Tokyo, Nhật Bản; Trợ lý dự án kiêm phiên dịch tại Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA); Intern tại ĐSQ Hoa Kỳ; Giảng viên tại Language Link Việt Nam và hiện tại đang mở lớp I:ZI IELTS.

Ước mơ đưa tiếng anh gần hơn với mọi người…

Đam mê nghề giáo đã thôi thúc anh mở lớp I:ZI IELTS để đưa tiếng anh đến gần hơn với mọi người, đặc biệt là các bạn sinh viên. Lớp học nằm ở khu nhà A6 - tập thể Nam Đồng với một không gian vừa đủ cùng những vật dụng đơn giản đã được anh chàng kĩ sư tận dụng triệt để phục vụ cho việc dạy học. Mỗi lớp học có từ 6-8 người để đảm bảo chất lượng và tạo không gian gần gũi cho học viên.

9279d4a20_2.1.jpg
 
Say mê hoạt động dạy và học

Những giáo trình giảng dạy được Hoàng lấy từ nguồn trên mạng, tuy nhiên có sự chọn lọc và biên soạn phù hợp với trình độ của học viên. Điểm đặc biệt của lớp đó là các bạn học viên được học và thực hành song song, học từ mới bằng flashcard, ứng dụng sơ đồ thông minh Mindmap cho việc học.

9279d4a20_2.2.jpg
 
Học viên chăm chỉ vẽ mindmap và học từ mới

Nài ra còn có các hoạt động nài giờ như thi vẽ tranh, kể chuyện, hát, thuyết trình, cập nhật trạng thái lên Facebook giấy ở lớp học, … tạo ra không khí gần gũi như một gia đình nhỏ.

Bạn Nguyễn Đức Minh - học viên lớp I:ZI IELTS tâm sự: “Hoàng là một người cởi mở, nhiệt tình, luôn giúp mọi người khi gặp khó khăn trong học tập và có phương pháp giảng dạy mới giúp tôi tiếp thu bài hiệu quả. Hơn thế nữa, Hoàng còn tạo điều kiện cho mọi người làm quen nhau tạo một không khí rất đầm ấm như một gia đình vậy. Điều này đã tạo nên sự khác biệt của lớp với các trung tâm tiếng anh khác và tôi cảm thấy yêu tiếng anh hơn”.
 
9279d4a20_5.5.jpg

Sinh nhật lớp I:ZI IELTS

Hoàng tâm sự: “Mình luôn luôn tin tưởng vào công việc hiện tại của mình sẽ giúp đỡ được cho rất nhiều bạn sinh viên và mong muốn nó ngày càng phát triển để giúp các bạn tiếp cận tiếng anh một cách dễ dàng và hiệu quả nhất”.

Nhà giáo không phải là những người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn. Học từ trải nghiệm - đó là những gì mà người thầy đặc biệt này muốn truyền đạt tới các bạn học viên để thực hiện đam mê của mình.

Lê Thị Thu Hương

Truyền hình K.32a1

Học viện Báo chí và Tuyên truyền


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN