Chiêm ngưỡng iPhone 14: Có điểm gì mới?

(Sóng trẻ) -  Apple vừa tung ra những mẫu mới dòng iPhone 14 series đúng 10 giờ sáng (giờ Mỹ) khiến nhiều fan “đứng ngồi không yên”.

Không còn tai thỏ cho dòng Pro và Pro Max

Được CEO Tim Cook của Apple gọi iPhone 14 Pro và Pro Max là “dòng sản phẩm chuyên nghiệp sáng tạo nhất từ ​trước đến nay”. Tại sự kiện công bố dòng iPhone 14 vào rạng sáng này theo 0 giờ Việt Nam, ngoài dòng iPhone 14 và iPhone 14 plus thì iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max được cải tiến từ “tai thỏ” thành “viên thuốc” và được Apple gọi là Dynamic Island. Đồng thời, người dùng có thể tương tác trực tiếp với chúng.

dsc03682.jpg
Nhận diện đầu tiên về dòng Pro và Pro Max là tích dạng "viên thuốc" (Ảnh: The Verge)
dsc03706_edited.jpg
Người dùng có thể dễ dàng tương tác với khuyết đỉnh dạng "viên thuốc" (Ảnh: The Verge)

Hai dòng mới này không những được đổi mới về ngoại hình mà kết cấu còn được nâng cấp hơn so với những phiên bản trước đó. Với việc sử dụng chip xử lý mạnh hơn là A16 Bionic, camera sau được nâng cấp lên đến tận 48 megapixel. Đặc biệt, cụm camera còn quay được video 8K, đây là tính năng lần đầu xuất hiện trên iPhone; ngoài ra việc nâng cấp camera còn hỗ trợ chống rung, thu phóng điện tử,…

2-7663.jpg
Camera được Apple đầu tư lên tới 48MP

Ngoài ra, kích thước màn hình của 2 sản phẩm lần lượt là 6,1 inch và 6,7 inch với nhiều không gian trải nghiệm hơn nhờ loại bỏ "tai thỏ".

screenshot-124.png
Có thể thấy sự chênh lệch kích thước giữa 2 dòng Pro và Pro Max 

Nhiều người cho rằng việc cải tiến camera trong dòng Pro chính là mục đích Apple hướng đến những người tiêu dùng có nhu cầu cao về chụp ảnh. Có thể dễ dàng nhìn thấy, công ty đã có sự phân khúc rõ rệt giữ bản thường và bản Pro, Apple sẽ đưa những công nghệ tối ưu nhất vào phiên bản này. Tùy vào đối tượng khách hàng mà lựa chọn theo nhu cầu vừa phải hay nâng cao.

dsc03612.jpg
Camera "3 mắt" được cho là lớn và lồi sâu hơn các dòng trước (Ảnh: The Verge)

Hiện nay, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max có giá bán 999 và 1.099 USD. Người mua có thể đặt trước vào 9/9 và nhận được hàng 16/9.

Quay trở lại dòng Plus sau 5 năm

iPhone 14 series bắt đầu “hồi sinh” dòng Plus kể từ khi ra mắt iPhone 8 và được cho là ngừng cung cấp phiên bản mini. Tuy nhiên, iPhone 14 bản tiêu chuẩn không có quá khác biệt so với dòng iPhone 13 trước đó.Apple vẫn sử dụng thiết kể tai thỏ cho iPhone 14 và iPhone 14 Plus với hình dạng của màn hình  đã xuất hiện từ 2017, bắt đầu từ iPhone X trở lên.

screenshot-125.png
Bản thường được nhà sản xuất đưa ra với 5 màu cực hot: (Ảnh: Website Apple)

Ngoài ra, Apple vẫn giữ nguyên việc sử dụng con chip xử lý A15Bionic, cả hai đều có camera góc siêu rộng với với độ phân giải 12 megapixel và có cơ chế chống rung. Ngoài ra 4 loại này đều được cải tiến với khả năng pin khỏe nhất từ trước đến giờ.

iPhone 14 và iPhone 14 Plus được dự kiến có mức giá lần lượt là 799 USD và 899 USD, có thể đặt trước vào ngày 9/9 và nhận được hàng vào 16/9 với bản thường, còn bản Plus sẽ muộn hơn là 7/10.

xdr_display__cxbhgrgt5keq_large.jpg
iPhone 14 và iPhone 14 Plus lần lượt là 6'1 inch và 6'7 inch (Ảnh: Website Apple)

Tuy nhiên, việc iPhone 14 có thiết kế và cấu hình không có quá nhiều so với những dòng trước, khiến nhiều người không khỏi thất vọng.

Có khả năng kết nối qua vệ tinh

Cả 4 loại iPhone 14 được Apple cập nhật tính năng có thể gửi tin nhắn hoặc phát tín hiệu khẩn cấp dành cho người dùng ở những vùng không có sóng nhờ kết hợp mạng lưới vệ tinh tầm thấp và được “nhà Táo” cam kết chưa mất đến 15 giây để gửi tin nhắn.

screenshot-127.png
Kết nối qua vệ tinh là tính năng giúp người sử dụng khi cần trợ giúp (Ảnh: minh họa)

 Tuy nhiên, dịch vụ sẽ được đưa vào tháng 11 và chỉ khả dụng ở 2 nước Mỹ và Canada, ngoài ra chỉ miễn phí tính năng này trong hai năm đầu khi mua iPhone 14.

Bỏ khe SIM trên iPhone 14

Một điểm mới ở dòng mới là Apple không sản xuất khe để SIM vật lí ở các bản tại Mĩ. Nhà sản xuất cho rằng: “Việc thay đổi thành eSIM sẽ đơn giản hơn về việc kích hoạt và sử dụng một chiếc điện thoại”. Hiện tại thì chưa rõ khi nhập về thị trường Việt Nam có thay đổi hay không, nhưng khả năng cao là vẫn giữ khe SIM vật lí và có thể đồng thời thêm eSIM.

Bản cao nhất iPhone 14 có giá 50 triệu đồng

iPhone 14 series bắt đầu mở bán vào tháng 10 và nhiều nhà bán lẻ Việt Nam bắt đầu công bố giá bán dự kiến ngay từ khi sự kiện kết thúc. Vì năm nay Apple công bố sản phẩm sớm nên dự kiến người tiêu dùng tại Việt Nam có thể cầm trên tay vào khoảng giữa tháng 11. Theo đó, giá iPhone 14 không có quá nhiều chênh lệch với dòng 13 trước đó. Đặc biệt, bản dung lượng 1TB trên dòng iPhone Pro Max được cho là đắt nhất tới thời điểm hiện tại ở Việt Nam với mức giá 50 triệu đồng.

screenshot-126.png
Bảng giá iPhone 14 dự kiến khi về Việt Nam (Ảnh: Zing News)

Hiện nay, nhiều đối tượng lừa đảo lợi dụng độ hot của iPhone 14 mới ra và lòng tin của mọi người để rao bán điện thoại giả hay cọc trước với giá rẻ để tranh suất đang xuất hiện tràn lan trên các trang mạng xã hội. Người tiêu dùng cần phải tỉnh táo, tìm mua ở những cửa hàng uy tín, tránh tiền mất tật mang.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN