Lợi dụng hơn 6 triệu followers, nữ TikToker quảng cáo “sữa cỏ” bất chấp

(Sóng trẻ) - Vụ việc tài khoản TikToker tên Y.C. liên tục quảng cáo cho sản phẩm sữa bột không rõ thành phần và nguồn gốc, đang gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

"Thần thánh hóa" công dụng sữa cỏ

Nữ TikToker tên Y.C. từng thẳng thắn tuyên bố: "Sữa này mình bán bằng sự uy tín, ai tin tưởng, yêu quý mình thì mua, còn không mua mọi người sẽ hối hận”. Thế nhưng, nguồn gốc, thành phần và cơ sở sản xuất của dòng sữa này vẫn đang là dấu hỏi lớn.

z4937354743186_9c289a344e8e1bbdcc1baa4774c768eb.jpg
Loại sữa "thần thánh" với nhiều công dụng được TikToker Y.C. tích cực quảng cáo. (Ảnh chụp màn hình)

“Sữa cỏ” vốn không có trong từ điển tiếng Việt, càng không phải là tên gọi mang tính phân loại khoa học. Đây là một “thuật ngữ” được khai sinh bởi chính đội ngũ bán hàng, ý nói các sản phẩm sữa không có hoặc có rất ít tính thương hiệu trên thị trường. Nguyên liệu tạo nên “sữa cỏ” nhập từ nước ngoài, sau đó đơn vị nhập về sẽ tự gia công, đóng hộp. 

Bên cạnh các sản phẩm thường thấy như: Sữa không đường, có đường, ít đường, sữa đặc,..., "sữa cỏ" có những chế phẩm khác như: Sữa chua, bơ, pho-mát, bánh (kẹo) sữa. Ngoài ra, "sữa cỏ" xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội dưới hình thức: Sữa tăng chiều cao, sữa tăng cân; thậm chí nhiều thực phẩm chức năng được quảng cáo như “thần dược”.

Trẻ em, bà bầu và người lớn dùng chung một loại sữa?

Đó là lời cam đoan của nữ TikToker có hơn 6 triệu followers khi giới thiệu về loại sữa bột mình đang quảng cáo. Hầu hết các clip của Y.C. đều mặc trang phục màu trắng như các chuyên gia trong lĩnh vực y tế, dinh dưỡng, thậm chí có người còn mặc quần đùi, đi dép lê vào dây chuyền sản xuất. 

z4937354737923_0c8b251a31b76f9723c4f0692e4c1d3b.jpg
Những clip bán sữa của Y.C. xuất hiện tràn lan trên Tiktok. (Ảnh chụp màn hình)

Trong các clip của mình, TikToker triệu view Y.C. quảng cáo sản phẩm sữa này dành cho người muốn tăng cân và kích thích ăn uống. Nữ TikToker còn khẳng định đây là loại sữa an toàn cho cả phụ nữ mang thai và trẻ em trên 3 tuổi. Loạt clip có lượng tương tác lớn, chứng tỏ người tiêu dùng quan tâm rất lớn tới các sản phẩm sữa phục vụ sức khỏe. 

Ngoài ra, loại sữa này còn được nhiều tài khoản TikTok rao bán với mức chiết khấu hấp dẫn như mua 1 tặng 3, mua 4 tặng 5,... Như trường hợp TikToker Y.C. kể trên, chỉ với 500 nghìn đồng, người mua đã có ngay 2 hộp “sữa cỏ” (khoảng 900g/hộp) với công dụng "thần thánh" như quảng cáo. 

z4937354744735_58c9d1e1431a9a697c65e0b33d4d6bf1.jpg
Y.C. đến hẳn xưởng sản xuất sữa mình quảng cáo với trang phục không đảm bảo tiêu chuẩn vô trùng. (Ảnh chụp màn hình)

Thế nhưng, ở bình luận bên dưới video của TikToker này, một số người dùng cho biết đã gặp tình trạng đau bụng, thậm chí phải đi viện khám sau khi dùng sữa Y.M. Trên giỏ hàng Tiktok cũng có hàng trăm lượt đánh giá một sao và những phản hồi tiêu cực của khách hàng: 

- Mình mua uống một lần và đã bỏ, uống vào đầy bụng, khó chịu, buồn nôn.

- Uống 2 lần, 3 phút sau là bị đau bụng đi ngoài. Can đảm uống thêm lần nữa thì bị nôn ói, tiêu chảy.

Ngay sau khi bị báo chí phản ánh, tài khoản này đã gỡ toàn bộ hình ảnh quảng cáo sữa Y.M trên kênh TikTok của mình nhưng những clip quảng cáo của Y.C vẫn được lan truyền qua các tài khoản khác. Nhiều cơ quan báo chí cũng đã vào cuộc điều tra cơ sở sản xuất sữa Y.M, nhưng khi đến địa chỉ ghi trên bao bì thì đây chỉ là một nhà dân bình thường, không có hoạt động kinh doanh nào.

Ban đầu, tuy không đem hiệu quả tăng chiều cao, tăng cân, tăng dinh dưỡng, tăng sức đề kháng,…, các loại sữa cỏ cũng không gây hại cho trẻ. Thế nhưng sau một thời gian sử dụng, trẻ uống sữa cỏ dễ mắc các bệnh về rối loạn tiêu hóa, mất nước, mê man, giảm chức năng thận…. Vì vậy bậc phụ huynh nên lưu ý để tránh mua phải sữa cỏ kém chất lượng.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Tin nổi bật6 ngày trước

(Sóng trẻ) - Nhiều trường học trên cả nước đã tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm hướng tới Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tạo không khí thi đua phấn khởi cho học sinh, sinh viên và đội ngũ nhà giáo.

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - 94 năm qua, Mặt trận Thống nhất Việt Nam đã trở thành biểu tượng của sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, góp phần quan trọng trong sự nghiệp giải phóng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

[Infographic] Lịch sử ngày Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

[Infographic] Lịch sử ngày Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Ra đời vào năm 1950, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (Vietnam Union of Friendship Organizations - VUFO) đã góp phần to lớn trong việc xây dựng và phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác với các quốc gia và tổ chức quốc tế.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN