Chiến đấu với dịch Covid-19, các tỉnh có gì?

(Sóng trẻ) - Covid-19 luôn là nổi ám ảnh với nhiều người, nhiều tỉnh thành; để giúp cho người dân có cuộc sống êm ấm, hạnh phúc nhiều tỉnh thành đã có phương án đối mặt với đại dịch khác nhau.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên cả nước, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các địa phương đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án trong việc phòng chống dịch Covid-19. Tất cả vì mục tiêu kép “vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế”.

Các tỉnh đối diện với đại dịch Covid-19

Tại tỉnh Lạng Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã yêu cầu, các đơn vị cần xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể, phù hợp với từng đơn vị. Giao ngành y tế cần tăng cường công tác phối hợp với các đơn vị liên quan để hoàn thiện phương án trên, đảm bảo tính tổng thể, toàn diện…

Về phía tỉnh Hải Dương – nơi từng là tâm dịch của cả nước, hiện tại đang trong trạng thái bình thường mới, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các ngành, địa phương tập trung thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống dịch. Ông Triệu Thế Hùng nhấn mạnh: Trước hết, các địa phương hoàn thiện bổ sung bộ máy chỉ đạo chống dịch theo hướng dẫn của Trung ương, sẵn sàng các kịch bản ứng phó với dịch theo tinh thần chấp nhận sống chung với dịch, vừa chống dịch vừa sản xuất, phân quyền cho các địa phương. 

Cùng với đó, Hải Dương tập trung ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19 với khu vực doanh nghiệp để đẩy mạnh sản xuất; khuyến khích và hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp theo nguyên tắc sản xuất phải an toàn và an toàn để sản xuất, tăng cường thông tin để người dân nhận thức vaccine tốt nhất là vaccine sớm nhất, không kén chọn. Các ngành, các địa phương cần thực hiện với tinh thần “5 rõ”: rõ người, rõ việc, rõ tiến độ, rõ kết quả, rõ trách nhiệm.

Về phía Nghệ An cũng đã đưa ra các giải pháp Hỗ trợ người dân từ các tỉnh, thành phía Nam trở về quê hương. Tỉnh đã làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh Nghệ An khi thành lập Tổ công tác đón công dân trở về địa phương; tổ chức tiếp nhận công dân Nghệ An, tùy theo đối tượng mà tổ chức cách ly một cách phù hợp như: Hỗ trợ tiền ăn, chi phí xét nghiệm ở mức tối thiểu cho công dân cách ly tập trung; Bố trí xe dẫn đường và xe chốt đoàn để hỗ trợ tất cả công dân tỉnh khác tiếp tục di chuyển và bàn giao cho tỉnh Thanh Hóa đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự…

Nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của cấp trên

Theo bà Đặng Thị Lai, Bí thư Đảng uỷ phương Điện Biên (Hà Nội) cho biết: “Địa phương luôn bám sát chỉ đạo từ TW, thành phố và quận và từ chỉ đạo đó thì ban chỉ đạo phòng chống dịch của phường cũng bám sát chỉ đạo của Đảng ủy và triển khai của ủy ban dân phường. Từ phường tới hệ thống chính trị ở cơ sở trong đấy là phải huy động được tối đa nguồn lực từ vật chất cho đến huy động về con người”.

Hiện, địa phương luôn tập trung tuyên truyền sâu sắc để từ cán bộ cơ sở đến mọi người dân thấy được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc như: xét nghiệm, thực hiện thông điệp 5K, cùng với lại các biện pháp phòng chống dịch. Đây là công tác tuyên truyền vận động là phải làm thật tốt.

“Phải tạo được sự đồng thuận từ phường tới cơ sở vì nếu như ko có sự đồng thuận thì rất khó để triển khai cho dù là nhiệm vụ nào đều phải có sự đồng thuận từ đội ngũ lãnh đạo cho đến cán bộ cho đến đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong phường”, bà Lai chia sẻ thêm.

Cô Phạm Thị Quyên (49 tuổi) hiện đang công tác tại một doanh trại quân đội ở huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hoá chia sẻ: “Dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng may mắn là cho đến nay nơi tôi sinh sống vẫn chưa xuất hiện ca bệnh trong cộng đồng nào. Cá nhân tôi thấy việc tạm dừng hoạt động của các cửa hàng, quán ăn là việc cần thiết để ngăn ngừa dịch bệnh xảy ra.

Mặc dù cuộc sống có đôi chút đảo lộn nhưng việc bảo vệ sức khoẻ của bản thân nói chung và những người xung quanh nói riêng vẫn được tôi ưu tiên hàng đầu”. Ngoài ra, cô cho biết thêm, do là cơ quan nhà nước nên đơn vị cô rất nghiêm túc trong công tác phòng, chống dịch bệnh: đi làm phải đeo khẩu trang 100%; nghiêm cấm hành vi tự ý rời khỏi nơi cư trú mà chưa có giấy phép, nếu phát hiện sẽ bị kỷ luật; làm việc cả những ngày cuối tuần để tránh trường hợp cá nhân không tuân thủ quy định giao tiếp với người ngoài đơn vị,...

Chia sẻ với chúng tôi, TS. BS Chu Trọng Trang – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An đưa ra một số lời khuyên trong công tác phòng chống dịch tại các địa phương. Ông cho rằng, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp ở trong nước cũng như trên thế giới, cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong công tác phòng, chống dịch thì ý thức của mỗi người dân trong công tác phòng, chống dịch là thực sự quan trọng và cần thiết. Vì vậy, cùng với mọi người dân cả nước nói chung, tỉnh Nghệ An nói riêng đang tích cực phòng chống dịch.

                                                                                                

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN