Chợ Phiên trên không - những mảnh ghép thời gia




(Sóng Trẻ) -
Cuộc sống ngày càng phát triển, hình ảnh chợ quê với những lều lán lợp rơm rạ trở nên thưa thớt hơn và thay vào đó là những khu mua sắm sầm uất, chợ quy mô bằng gạch ngói, bê tông… Ký ức về văn hóa giao thương truyền thống của người Việt đã được tái hiện lại một cách sống động qua phiên chợ này.


Chợ Phiên trên không được tổ chức vào 2/2/ 2013 tại tầng 5 & 6 Trung tâm mua sắm Hanoi Square, 52 Chùa Hà. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các sự kiện của dự án “Chợ Phiên” được phối hợp tổ chức bởi Mẹt và chợ thời trang Hanoi Square cùng các tổ chức tình nguyện sinh viên (Tình nguyện niềm tin, 3R Hà Nội…).

143243e36_onh_1.jpg

Cổng vào Chợ Phiên trên không

Cầm trên tay những tấm vé vô cùng độc đáo, các bạn sẽ được lên chuyến tàu không gian quay trở lại ký ức với những gian hàng mang đậm tính dân gian: “Vẽ ký họa”, “Góc ký ức”, “gian hàng 10K vì cộng đồng”, “Nhà Mẹt”, “Cổng thời gian”… Toàn bộ chương trình ưu tiên dùng các vật liệu thân thiện với môi trường, cam kết nói KHÔNG với khói thuốc và đề cao khẩu hiệu “Người Việt dùng hàng Việt”.

143354874_onh_2.jpg

Vé hành khách “Phiên chợ trên không - những mảnh ghép thời gian”

Với chủ đề “Những mảnh ghép thời gian”, Chợ Phiên Trên Không sẽ tái hiện lại những mảnh ghép ký ức sống động và đầy cảm xúc. “Ký ức chợ phiên” là những không gian dân giã đã gắn liền với tuổi thơ như “Góc ký ức” với những trò chơi dân gian (ô ăn quan, tò he…), “Cổng ký ức” với những khung cảnh của phiên chợ quê ngày xửa ngày xưa.

Bên cạnh đó là sự tái hiện “Chợ phiên thời hiện đại” là những hoạt động sôi nổi mang hơi thở của thời hiện đại như “Lễ hội hóa trang, Vẽ ký họa, Acoustic show… Và đặc biệt, “Gian hàng 10k vì cộng đồng” bán các sản phẩm với mục đích, ý nghĩa tốt đẹp, dành toàn bộ lợi nhuận cho Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hà Cầu (Hà Nội).

14332344f_onh_5.jpg
“Cổng ký ức” dựng nên khung cảnh của phiên chợ quê ngày xưa.

14347ba38_onh_6.jpg
Chuẩn bị cho đêm trình diễn “Acoustic show”



Nguyễn Thị Hồng Thúy
Báo mạng điện tử K30


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN