Chu Khánh Chi xuất sắc giành quán quân Stand Up 2020

(Sóng trẻ) – Ngày 28/12, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền diễn ra đêm chung kết cuộc thi hùng biện Stand up 2020 với chủ đề: “Hãy tôn trọng, chấm dứt hành vi quấy rối tình dục”. Đây là năm thứ 2 liên tiếp cuộc thi được tổ chức với quy mô lớn và chủ đề mới mẻ. Stand Up 2020 của Viện Báo chí đã quy tụ nhiều gương mặt thí sinh sáng giá, cùng  nhau tranh tài để lọt vào màn chung kết.

Cuộc thi hùng biện Stand Up 2020 là sự kiện được tổ chức với mục đích thúc đẩy quan tâm và nâng cao nhận thức của các bạn trẻ, là học sinh sinh viên về vấn đề giới nói chung. Tiếp nối sự thành công của Stand Up 2019, cuộc thi năm nay tiếp tục dậy sóng bởi sự phối hợp giữa Câu lạc bộ Báo chí Truyền thông CJC (Viện Báo chí – Học viện Báo chí và Tuyên truyền) cùng với Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng về Giới – Gia Đình – Phụ Nữ và vị thành niên – CSAGA Vietnam và Tổ chức bánh mì cho thế giới – Brot Fyr die Welt (BfdW).

131272795_400307944753394_139135478471287350_o.jpg
Poster chương trình Stand up với chủ đề "Quấy rối tình dục"  (BTC)

Sức lan tỏa và ý nghĩa thông điệp của Stand Up 2020

Với chủ đề: “Quấy rối tình dục” – một chủ đề nóng bỏng của xã hội, cũng là chủ đề mới mẻ với các bạn trẻ, Stand Up 2020 đã thu hút lượng lớn các bạn thí sinh không chỉ của Học viện Báo chí và Tuyên truyền mà còn là các bạn học sinh, sinh viên đến từ nhiều trường Cao đẳng, Đại học, THPT trên địa bàn Hà Nội. Cuộc thi năm nay được lan tỏa với thông điệp “Hãy tôn trọng. Chấm dứt hành vi quấy rối tình dục”. Stand Up 2020 hứa hẹn là một sân chơi bổ ích, vừa giúp các bạn thí sinh trau dồi kỹ năng hùng biện, thuyết trình trước đám đông, vừa là nơi để các bạn thể hiện quan điểm, tiếng nói của mình về Giới, đặc biệt là vấn đề “Quấy rối tình dục”.

Trải qua 2 vòng thi online và chung khảo đầy gay cấn, 6 cái tên xuất sắc đã cùng nhau hiện diện tại đêm chung kết. Đó là Hoàng Mai Ly (Học viện Báo chí và Tuyên truyền), Nguyễn Thị Ngà (Đại học Sư Phạm Hà Nội), Nguyễn Quốc Hùng (Học viện công nghệ và Bưu chính Viễn thông), Chu Khánh Chi (Học viện Báo chí và Tuyên truyền), Tạ Vũ Bảo Phương (Học viện Báo chí và Tuyên truyền), Nguyễn Quỳnh Anh (Học viện Báo chí và Tuyên truyền).

img_0331.JPG
6 gương mặt xuất sắc lọt vào đêm chung kết cuộc thi Stand up 2020

Các gương mặt vàng hội tụ trong cuộc thi chung kết

Cuộc thi Stand Up năm nay còn thu hút nhiều sự chú ý bởi thành phần khách mời. Tham dự tại đêm chung kết là bộ ba ban giám khảo “quyền lực”: Tiến sĩ Nguyễn Thị Tuyết Minh – Giảng viên Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chị Vũ Thị Ánh Tuyết -  Chuyên gia Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng về Giới – Gia Đình – Phụ Nữ và Vị thành niên (CSAGA), chị Nguyễn Thị Hồng Vân – Cựu chủ nhiệm CLB Diễn thuyết, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Trải qua 3 tiếng tranh luận sôi nổi và căng thẳng, các thí sinh đều thể hiện mình là người có phong thái bình tĩnh, tự tin và am hiểu sâu sắc về các kiến thức xã hội, đặc biệt là kiến thức về Giới. Xoay quanh chủ đề về quấy rối tình dục và bình đẳng giới với những đề bài mang tính tranh luận cao như “Thờ cúng tổ tiên là việc của đàn ông” hay “Lên tiếng hay không khi bị quấy rối tình dục”, các bạn thí sinh đã lần lượt bày tỏ quan điểm và chính kiến của mình trước vấn đề đặt ra. Nhiều lý luận sắc bén và cách giải thích thuyết phục đã được đưa ra nhằm bảo vệ ý kiến và giữ vững lập trường của các  thí sinh.

Thí sinh Nguyễn Thị Ngà với phần hùng biện vô cùng sâu sắc

Kết quả phần thắng thuộc về bạn Chu Khánh Chi đến từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Với sự tự tin, kỹ năng hùng biện tốt cùng phong cách thuyết trình độc đáo, Khánh Chi đã thể hiện mình là người có nhiều hiểu biết sâu rộng về Giới, đặc biệt là vấn đề “Quấy rối tình dục”. Bằng tài năng của mình, cô gái trẻ đã thuyết phục được các khán giả và Ban Giám khảo đồng thời giành lấy giải Nhất của cuộc thi Stand Up 2020.

img_0352.JPG
Nguyễn Thị Ngà với phần hùng biện vô cùng sâu sắc

Các giải thưởng xứng đáng được giành tặng cho các thí sinh sáng giá năm nay

Chia sẻ với phóng viên, bạn Nguyễn Hoàng Liên (Viện báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền) cho biết: “Mình rất vui khi được có mặt trong buổi chung kết của Stand Up 2020. Cuộc thi năm nay khá hấp dẫn với sự chuẩn bị công phu đến từ ban tổ chức, dàn thí sinh nhìn chung khá chất lượng. Đặc biệt là chủ đề “Quấy rối tình dục” đang là một vấn đề nóng được xã hội quan tâm. Hi vọng Stand Up 2020 sẽ ngày càng chuyên nghiệp và thu hút hơn nữa các bạn thí sinh tiềm năng tham gia”.

Khép lại vòng chung kết với những ấn tượng về cuộc thi, Stand Up 2020 đã đem đến nhiều kiến thức bổ ích không chỉ về “Quấy rối tình dục” mà còn giáo dục nhiều kĩ năng về Giới cho các bạn học sinh, sinh viên. Được biết, cơ cấu giải thưởng năm nay khá hấp dẫn với giải Nhất là 3.000.000 đồng, giải Nhì 2.000.000 đồng và giải Ba là 1.000.000 đồng.

img_0477.JPG
Đại diện BTC trao giải cho những cá nhân xuất sắc 

Ban tổ chức cuộc thi cũng mong muốn đưa Stand Up 2020 trở thành kênh thông tin truyền thông giúp tăng cường hiểu biết và khả năng ứng phó với quấy rối tình dục của học sinh, sinh viên trong môi trường học đường.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN