Chung kết và trao giải cuộc thi Tìm hiểu Luật trẻ em trực tuyến

(Sóng Trẻ) – Sáng 18/01, tại Trường Tiểu học Dịch Vọng B (Cầu Giấy, Hà Nội), vòng Chung kết cuộc thi Tìm hiểu Luật trẻ em trực tuyến đã diễn ra, tạo nên một sân chơi bổ ích đồng thời trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết nhằm bảo vệ trẻ.

Cuộc thi Tìm hiểu Luật trẻ em trực tuyến do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội chỉ đạo Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Tập đoàn giáo dục Egroup tổ chức đã thu hút sự tham gia đông đảo của các thí sinh nhỏ tuổi đến từ 63 tỉnh thành trên cả nước.

111.jpg
Cuộc thi tổ chức tại Trường Tiểu học Dịch Vọng B (Cầu Giấy, Hà Nội)

 

Cuộc thi khởi xướng dành cho đối tượng học sinh tiểu học, trung học cơ sở (từ lớp 3 đến lớp 9) với mục tiêu tạo dựng nên một sân chơi bổ ích, cung cấp cho các em những kiến thức và trang bị kỹ năng cần thiết về bảo vệ, chăm sóc, phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại, bạo lực học đường. Bên cạnh đó, cuộc thi diễn ra còn góp phần tuyên truyền trong đội viên, thanh thiếu niên nhi đồng về Luật trẻ em (2016), nâng cao nhận thức của các cấp bộ Đoàn, Hội đồng Đội các cấp và toàn xã hội về các quyền và bổn phận của trẻ em.

Tới tham dự chương trình có sự góp mặt của các đồng chí: anh Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; chị Nguyễn Thị Hà – Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội; đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh – Thứ trưởng Bộ Tư pháp; đồng chí Tạ Văn Hạ - Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; cùng nhiều đại biểu đến từ các Đoàn thể, Hội đồng Đội trung ương, Cục Trẻ em, lãnh đạo các ban, bộ ngành Trung ương, các tổ chức quốc tế,......

12.jpg

Khuôn khổ cuộc thi được chia thành 2 bảng A và B với 5 nội dung chính: Công ước Liên hợp quốc về Quyền trẻ em; Luật trẻ em 2016 và các văn bản quy phạm pháp luật về công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; các kỹ năng, hành vi vi phạm và quy chế xử phạt hành vi xâm phạm quyền, lợi ích trẻ.

Sau 5 tháng khởi tranh với sự hưởng ứng từ học sinh 63 tỉnh, thành phố, 220 nghìn thí sinh dự thi đạt chất lượng bài thi tốt, Ban tổ chức cuộc thi đã chọn lựa 60 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng Chung kết tổ chức tại Hà Nội (ngày 18/01/2021).

13.jpg
Cuộc thi diễn ra sôi nổi

 

14.jpg
Hội đồng Ban giám khảo với những nhận xét đúng đắn về phần thi của các thí sinh nhỏ tuổi

 

15.jpg

Giải nhất thuộc về em Trần Nguyễn Linh Như (Lớp 4, Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo, Đắk Lắk) và em Mai Thị Thanh Ngân (Lớp 9, Trường THCS Võ Lao, Phú Thọ)

Một số hình ảnh trao thưởng khác tại Chung Kết cuộc thi:

16.jpg
7.jpg
9.jpg
10.jpg

Sau các phần thi căng thẳng, sự xuất hiện của Nghệ sĩ Xuân Bắc đã góp phần mang lại những phút giao lưu vui vẻ và bổ ích cho các bạn nhỏ.

11.jpg
Nghệ sĩ Xuân Bắc giao lưu cùng các bạn nhỏ với những câu hỏi thú vị

 

112.jpg
Sự hăng hái của các em nhỏ tại phần giao lưu khách mời

 

Cuộc thi Tìm hiểu Luật trẻ em kết thúc mang lại nhiều kết quả khách quan, thu hút sự quan tâm của toàn xã hội, khẳng định rõ sự quan tâm sát sao và chu đáo của các cấp, chính quyền đến quyền lợi và bổn phận của trẻ em, từ đó nâng cao nhận thức của toàn xã hội về thế hệ tương lai đất nước.

Trải qua các vòng thi đấu đầy gay cấn và hồi hộp với những sự nhanh nhạy, thông minh của các thí sinh nhỏ tuổi, BTC cuộc thi đã chọn lựa những gương mặt xuất sắc nhất để trao tặng các giải thưởng của chương trình.

-         02 Giải nhất: Bằng khen của BCH TW Đoàn cùng 10.000.000 đồng.

-         04 Giải nhì: Bằng khen của BCH TW Đoàn và 5.000.000 đồng mỗi giải.

-         06 Giải ba: Bằng khen của BCH TW Đoàn và 2.000.000 đồng mỗi giải.

-         48 Giải khuyến khích: Bằng khen của BCH TW Đoàn và 500.000 đồng mỗi giải.

-         06 Giải phong trào cho 06 đội tuyển cao điểm nhất vòng thi tập thể.

-         05 Giải tập thể cho 05 tỉnh thành có số lượng thí sinh tham gia cao nhất.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN