Chuỗi sự kiện “Xé bỏ định kiến”: Hành trình thúc đẩy bình đẳng giới

(Sóng trẻ) - Từ ngày 10/1 đến 12/1, chuỗi sự kiện “Xé bỏ định kiến” thuộc chiến dịch truyền thông “Vỡ” chính thức diễn ra tại Casane Art & Café.

Điểm nhấn của sự kiện là triển lãm “Xé bỏ định kiến” - nơi trưng bày các tác phẩm xoay quanh câu chuyện về Cậu Cò – nhân vật biểu tượng của chiến dịch, được xây dựng dựa trên hình tượng quen thuộc trong văn hóa Việt Nam.

anh-song-tre-4.jpg
Triển lãm lấy hình tượng cậu Cò làm nhân vật đại diện cho các bạn nam (Ảnh: BTC)

Thông qua câu chuyện của Cậu Cò, triển lãm muốn truyền tải một thông điệp mạnh mẽ: Mỗi người, bất kể giới tính nào, đều có quyền được là chính mình, được tự do thể hiện cá tính và theo đuổi đam mê mà không bị phán xét hay đánh giá dựa trên những định kiến xã hội. Triển lãm cũng kêu gọi xây dựng một cộng đồng bình đẳng và tôn trọng sự đa dạng, nơi mỗi cá nhân đều được chấp nhận và yêu thương.

Chia sẻ về ý nghĩa sự kiện, Hương Linh (Đại diện BTC) cho biết: “Thông qua những tác phẩm kể về các giai đoạn trưởng thành của cậu Cò, triển lãm mong muốn tái hiện những khó khăn và áp lực mà nam giới phải trải qua. Qua đó, chúng mình mong các bạn nam giới sẽ mở lòng và kết nối hơn. Bởi lẽ cho dù bề ngoài có mạnh mẽ như thế nào thì vẫn sẽ có những lúc yếu đuối và có tổn thương”.

anh-song-tre-7.jpg
Ngoài khu vực trưng bày, triển lãm còn có bảng tương tác, cho phép khách tham quan chia sẻ cảm nhận của mình. (Ảnh: BTC)

Tham quan triển lãm, Hán Thị Trà My (20 tuổi, Hà Nội ) bày tỏ cảm xúc: “Mình cảm thấy chủ đề của triển lãm khá thú vị. Trước đây với vai trò là nữ, mình ít để ý đến những định kiến nam giới phải chịu. Khi tham gia triển lãm, mình có cơ hội đứng ở góc nhìn nam giới và thấy rõ hơn những định kiến họ phải chịu trong cuộc sống và những gánh nặng trong tâm lý của họ”.

anh-song-tre-3.jpg
Khách tham gia chăm chú theo dõi những câu chuyện tại triển lãm. (Ảnh: BTC)

Không chỉ dừng lại ở triển lãm, chuỗi sự kiện còn mang đến Workshop “Xả áp lực”. Tại đây, người tham gia sẽ được tự do thể hiện cá tính và sự sáng tạo của mình thông qua việc trang trí những chiếc bao lì xì. Đây không chỉ là một hoạt động thủ công thú vị mà còn là một cơ hội để thông điệp của “Vỡ” được lan tỏa gần gũi hơn đến các bạn trẻ. 

anh-song-tre-2-min.jpg
Các bạn trẻ cùng trang trí những bao lì xì đầy màu sắc. (Ảnh: BTC)

Chiến dịch truyền thông “Vỡ” nằm trong khuôn khổ dự án #GenTalk: Sáng kiến thanh niên thúc đẩy đối thoại và hành động vì bình đẳng giới, được thực hiện bởi UN Women dưới sự điều phối của TUVA Communication. Thông qua các hoạt động, Ban tổ chức mong muốn tạo điều kiện cho một cuộc đối thoại cởi mở và chân thành về những vấn đề mà nam giới đang phải đối mặt với thông điệp “Nam giới – mở lòng để kết nối”.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
1200 chỗ ở miễn phí được Đại học Bách Khoa bố trí cho người dân nhân dịp Quốc Khánh 2/9 

1200 chỗ ở miễn phí được Đại học Bách Khoa bố trí cho người dân nhân dịp Quốc Khánh 2/9 

Tin nổi bật2 tuần trước

(Sóng trẻ) - Từ ngày 30/8/ đến hết 3/9, Đại học Bách Khoa Hà Nội bố trí 1200 chỗ ở miễn phí phục vụ người dân từ nhiều nơi đến Thủ Đô để tham dự Lễ diễu binh, diễu hành mừng 80 năm ngày Quốc Khánh 2/9. 

Người dân háo hức tham gia Triển lãm “80 năm rạng rỡ non sông - Con đường Độc lập” 

Người dân háo hức tham gia Triển lãm “80 năm rạng rỡ non sông - Con đường Độc lập” 

Tin nổi bật2 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng ngày 31/8, tại trụ sở Báo Nhân Dân (71 Hàng Trống, Hà Nội), đông đảo người dân xếp hàng dài để nhận ấn phẩm đặc biệt nhân kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Không gian trải nghiệm của VTV thu hút đông đảo khách tham quan

Không gian trải nghiệm của VTV thu hút đông đảo khách tham quan

Tin nổi bật2 tuần trước

(Sóng trẻ) - Ngày 29/8, tại Triển lãm Thành tựu đất nước, khách tham quan triển lãm được tìm hiểu về kênh truyền hình mới sắp lên sóng - Vietnam Today và trải nghiệm các công nghệ truyền hình hiện đại.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN