Công chiếu bộ phim trị giá 21 tỷ đồng - miễn phí

(Sóng trẻ) - Nhằm kỉ niệm 60 năm ngày giải phóng Thủ đô (10.10.1954 – 10.10.2014), bộ phim “Sống cùng lịch sử” sẽ được công chiếu miễn phí từ ngày 8.10 đến ngày 14.10.

Mở đầu cho tuần lễ phim chào đón ngày lễ lớn của đất nước - 60 năm giải phóng Thủ đô (10.10.1954 - 10.10.2014), bộ phim “Sống cùng lịch sử” của đạo diễn, NSND Nguyễn Thanh Vân - Phó giám đốc Hãng phim truyện Việt Nam, đã được công chiếu miễn phí từ ngày 8.10 tại Trung tâm chiếu phim quốc gia và rạp CGV Vincom Center. Lịch công chiếu miễn phí sẽ tiếp tục kéo dài đến hết ngày 14.10.

f90d63e24_anh_1_1.jpg
Ảnh đại diện giới thiệu cho bộ phim "Sống cùng lịch sử"

Bộ phim đã từng gây tiếng vang lớn do kinh phí đầu tư lên tới 21 tỉ đồng – kinh phí hoàn toàn do Nhà nước cấp. Bộ phim được công chiếu nhân dịp kỉ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, song lại có rất ít khán giả lựa chọn bộ phim khi ra rạp. Khâu quảng bá phim kém, thiếu chiến lược PR được cho là lý do chính dẫn đến thất bại của bộ phim. Phải chăng,  ngay cả khi được đầu tư về cả kinh phí,  chất lượng và  nội dung thì những tác phẩm điện ảnh của Việt Nam vẫn không thể thành công trên sân nhà? Đây là nỗi trăn trở không chỉ riêng của đoàn làm phim mà là vấn đề cấp bách cần được giải quyết của nền điện ảnh Việt Nam.

Với sự trở lại trong tuần phim miễn phí và có sự tham gia của những diễn viên đang được các bạn trẻ yêu mến như: Hoàng Tuấn Kiên ( đã được biết đến qua nhiều bộ phim như “Cô hàng xóm rắc rối”, chương trình 360 Hà Nội YanTV) hay Đào Chí Nhân ( bộ phim “Lời thì thầm từ quá khứ”), hy vọng “Sống cùng lịch sử” sẽ thu hút lượng khán giả đông đảo hơn, để có nhiều người hiểu rõ hơn về lịch sử nước nhà cho đúng với câu nói của Hồ Chí Minh:

“Dân ta phải biết sử ta
Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”.

Bộ phim hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cùng những kiến thức bổ ích về lịch sử Việt Nam cho khán giả và củng cố thêm lòng yêu quê hương đất nước cho mọi người.

f90d63e24_anh_2.jpg

f90d63e24_anh_3.jpg

f90d63e24_anh_4.jpg
Một số hình ảnh cắt từ bộ phim

Bên cạnh đó, khán giả còn có thêm sự lựa chọn khi bộ phim tài liệu “Bác sĩ Trần Duy Hưng – một người Hà Nội” của Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương cũng nằm trong chương trình chiếu phim miễn phí dịp kỉ niệm này.
Khán giả có thể nhận vé xem phim tại tầng 1, Trung tâm chiếu phim Quốc gia từ 15h đến 18h hằng ngày và tại quầy vé của rạp CGV Vincom Center. Thời gian chiếu phim tại Trung Tâm chiếu phim Quốc gia là 20h và tại rạp CGV Vincom Center là 17h30.
Nguyễn Phương Hằng
Phát Thanh K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN